Lifestyle

อวดเมนูคาว-หวานผ่านโซเชียลมีเดีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชวนโพสต์ภาพหรือวิดีโออาหารเชิงไลฟ์ไตล์ พร้อมติด #PinkLadyClicksTH ลุ้นชิงรางวัลใหญ่

          พิงค์เลดี้ แบรนด์แอปเปิ้ลอันดับหนึ่งในประเทศอังกฤษและยุโรป จัดงานเปิดตัวแคมเปญใหญ่ #PinkLadyClicksTH กิจกรรมประกวดถ่ายภาพและวิดีโอ ที่เชิญชวนให้ทุกคนร่วมโพสต์ภาพหรือวิดีโออาหารเชิงไลฟ์สไตล์ ภายใต้ธีม “ออลเวย์ส ว้าว” ผ่านโซเชียลมีเดีย เพื่อลุ้นชิงรางวัลใหญ่ บินลัดฟ้าไปชมงาน พิงค์เลดี้ ฟู้ด โฟโตกราฟเฟอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยได้ “เป็ด” ชญานี ชมแสงจันทร์ ช่างภาพชื่อดังมาร่วมเป็นกรรมการตัดสิน และ “เชฟตาม” ชุดารี เทพาคำ เซเลบริตี้เชฟสาวมารังสรรค์เมนูพิเศษจากแอปเปิ้ลพิงค์เลดี้

อวดเมนูคาว-หวานผ่านโซเชียลมีเดีย

ไรอัน อาว

          ไรอัน อาว ผู้จัดการแบรนด์ระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และอินเดีย-พิงค์เลดี้ กล่าวถึงจุดเริ่มต้นของแคมเปญว่า พิงค์เลดี้ เป็นแบรนด์แอปเปิ้ลที่มีจุดขายแตกต่างจากแบรนด์แอปเปิ้ลทั่วไป เราไม่เพียงแค่ต้องการให้ผู้บริโภคได้ลิ้มลองแอปเปิ้ลที่รสชาติดีที่สุด แต่เรายังมุ่งมั่นที่จะทำความรู้จักและเรียนรู้ความสนใจของผู้บริโภค เพื่อที่เราจะได้เป็นแรงบันดาลใจ และกลายเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค จึงเป็นที่มาของการจัดกิจกรรมประกวดภาพถ่ายและวิดีโอที่สะท้อนไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ชอบแชร์ภาพเรื่องราวในชีวิตผ่านโซเชียลมีเดีย โดยงานนี้เปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถโพสต์ภาพหรือวิดีโออาหารเชิงไลฟ์ไตล์ พร้อมติด #PinkLadyClicksTH ไม่จำกัดว่าจะเป็นภาพอาหารจานโปรด คาเฟ่ฮอปปิ้ง หรือเชฟกำลังทำอาหารก็ได้ เพียงแค่ภาพนั้นต้องสื่อเรื่องราวที่น่าประทับใจ สร้างความรู้สึกตามธีมการแข่งขัน   

อวดเมนูคาว-หวานผ่านโซเชียลมีเดีย

ชญานี ชมแสงจันทร์

          “เป็ด” ชญานี แนะนำเคล็ดลับในการถ่ายภาพว่า การถ่ายภาพอาหารเป็นสิ่งที่ทุกคนทำกันจนเป็นไลฟ์ไตล์อยู่แล้ว แต่งานนี้ทำให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องสนุกขึ้นไปอีก สำหรับการเกณฑ์การตัดสินในครั้งนี้ จะไม่ได้มองแค่เทคนิค แต่อยากจะเห็นเรื่องราวที่ทุกคนต้องการจะบอกเล่ามากกว่า ลองค้นหาสไตล์ภาพที่ชอบ แล้วเริ่มฝึกจากตรงนั้น เมื่อเราได้ถ่ายสิ่งเราชอบ ภาพจะออกมาดียิ่งขึ้น

อวดเมนูคาว-หวานผ่านโซเชียลมีเดีย

ชุดารี เทพาคำ โชว์เมนูที่ปรุงจากแอปเปิ้ล พิงค์เลดี้

          อีกไฮไลท์พิเศษของงานคือ เมนูพิเศษจากแอปเปิ้ล พิงค์เลดี้ ที่รังสรรค์ขึ้นเฉพาะงานนี้ โดยฝีมือ เซเลบริตี้เชฟสาว “เชฟตาม” ชุดารี โดยเชฟตามได้พูดถึงเมนูพิเศษของงานและเทรนด์ของอาหารในยุคปัจจุบันว่า การเลือกวัตถุดิบเป็นสิ่งที่เธอให้ความสำคัญมาก ปัจจุบันคนเริ่มหันมาใช้วัตถุดิบตามฤดูกาลมากขึ้น เพราะวัตถุที่สดใหม่จะทำให้รสชาติอาหารดียิ่งขึ้น ในฐานะเชฟคิดว่าเทรนด์การโพสต์รูปอาหารลงโซเชียลมีเดียเป็นเรื่องน่าสนุก เพราะกระตุ้นให้เราได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการทำอาหารที่ดูหน้าตาแปลกใหม่ และสร้างความตื่นเต้นให้แก่คนกิน โดยงานนี้ลองนำแอปเปิ้ล พิ้งค์เลดี้ มาทำเป็นของคาว ด้วยรสชาติที่เข้มข้น พอเอามาปรุงกับเนื้อสัตว์จะช่วยชูรสชาติให้อร่อยขึ้นไปอีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ