Lifestyle

อินเตอร์+พื้นเมืองใต้ = "หิว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หิว" แหล่งเมนูอร่อย ทั้งไทย ยุโรป จีน และอาหารท้องถิ่นปักษ์ใต้

          ใคร “หิว” ยกมือขึ้น...เวลาเดินทางท่องเที่ยวอาหารการกินจะมาคู่กัน แล้วก็ต้องอร่อยถูกปากด้วยถึงจะเรียกว่าเที่ยวสนุก กินอิ่ม นอนหลับ อย่างเกาะสมุย สุราษฎร์ธานี มีที่กินที่เที่ยวเยอะ แต่ละร้านแต่ละโรงแรมล้วนมีเอกลักษณ์ อย่างที่ “เคป ฟาน” โรงแรมระดับ 6 ดาว บนเกาะส่วนตัวเล็กๆ ที่เรียกว่า “เกาะฟาน” ห่างจากชายฝั่งเกาะสมุยราว 300 เมตร เป็นอีกหนึ่งแหล่งพักผ่อนที่มีอาหารอร่อยช่วยชูโรงอย่างห้องอาหาร “หิว” ถือว่าเป็นหน้าเป็นตาของเขา เพราะตั้งอยู่ติดชายหาดใกล้ๆ ทางเข้าโรงแรม เรียกว่ารับแขกด้วยความสดชื่นและอร่อยลิ้นไปพร้อมกัน 

อินเตอร์+พื้นเมืองใต้ = "หิว"

บรรยากาศสบายๆ ช่วงกลางวัน

อินเตอร์+พื้นเมืองใต้ = "หิว"

บรรยากาศโรแมนติกยามเย็น

          เจออากาศร้อนๆ ช่วงบ่ายของสมุยพอได้เข้าไปนั่งพักตากแอร์เย็นๆ จิบเครื่องดื่มม็อกเทลหวานๆ หรือสมูทตี้เย็นๆ ในห้องอาหารทำเอาเกือบหลับ แต่พอพระอาทิตย์คล้อยต่ำอากาศกลับเย็นสบายแถมมีลมทะเลอ่อนๆ ชวนโรแมนติก ห้องอาหารขนาดพอประมาณตกแต่งเรียบง่ายเน้นวัสดุไม้อ่อนโยน ล้อไปกับสระว่ายน้ำและหาดทรายด้านหน้าพร้อมวิวทะเลสีครามให้ความรู้สึกอิสระไร้ขีดจำกัด เช่นเดียวกับรูปแบบอาหารที่รวบรวมสารพันเมนูอร่อย ทั้งไทย ยุโรป จีน และอาหารท้องถิ่นปักษ์ใต้จากฝีมือของ “เชฟคิว” เอกภาพ สงเสน หัวหน้าเชฟประจำห้องอาหาร คืออยากกินอะไรทุกอย่างจบได้ในที่เดียวว่าอย่างนั้น

อินเตอร์+พื้นเมืองใต้ = "หิว"

เชฟเอกภาพ สงเสน

อินเตอร์+พื้นเมืองใต้ = "หิว"

หมูปิ้งกับน้ำพริกโจร

          อินเตอร์+พื้นเมืองใต้ = "หิว"

ไก่ย่างกอและ

          แต่ละจานนอกจากจะละเมียดละไมในการปรุงแล้วยังมีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยมาเล่าสู่ลูกค้า ในส่วนของอาหารไทยไล่ไปตั้งแต่ของกินเล่น “หมูปิ้งกับน้ำพริกโจร” หมูติดมันเล็กๆ หมักเครื่องจนนุ่มแล้วย่างพอสุกได้ที่จัดวางใส่จานโรยด้วยหอมทอดเสิร์ฟพร้อมน้ำพริกโจรสูตรเฉพาะของร้าน หรือจะเป็น “ทอดมันกุ้งแนมผักดอง” ก็เด็ดไม่น้อย ถ้าเป็นกับข้าวกินเป็นเรื่องเป็นราวอยากให้ลองอาหารพื้นถิ่น “ไก่ย่างกอและ” คออาหารใต้น่าจะคุ้นดีกับไก่หมักที่มีส่วนผสมของผงกะหรี่ เครื่องเทศ กะทิ และน้ำมะขามเปียก ย่างจนสุกเนื้อออกเหลืองนุ่มใน รสชาติดีแบบไม่ต้องเรียกหาน้ำจิ้ม 

อินเตอร์+พื้นเมืองใต้ = "หิว"

สะตอผัดกะปิกุ้ง

          สาวกสะตอต้องไม่พลาดจานพื้นๆ อย่าง “สะตอผัดกะปิกุ้ง” แต่ความอร่อยแตะลมบน เพราะใช้กะปิเคยอย่างดีหัวใจสำคัญในการปรุง ถึงขนาดเชฟต้องไปเดินตลาดสดเองเพื่อเลือกซื้อจากแม่ค้าท้องถิ่น เวลานำมาผัดจะได้ทั้งความหอมและรสชาติอร่อย เชฟคิวมีทริกน่าสนใจในการกินเมนูนี้ไม่ให้มีกลิ่นปากพาลให้เสียบุคลิกอยู่ว่า คำสุดท้ายก่อนกินน้ำให้เคี้ยวมะเขือเปราะสักลูกเพราะกลิ่นของมะเขือจะไปกลบกลิ่นสะตออยู่หมัด คราวนี้ละอยากกินเท่าไรก็เอาให้เต็มที่ 

อินเตอร์+พื้นเมืองใต้ = "หิว"

ผัดไทยไชยากุ้งลายเสือ

อินเตอร์+พื้นเมืองใต้ = "หิว"

แกงเหลืองปลากะพงหน่อไม้ดอง

อินเตอร์+พื้นเมืองใต้ = "หิว"

ขนมจีนใบชะพลูปูทะเล

          อีกจานเด็ดที่มาเยือนเมืองคนดีแล้วต้องลองให้ได้ “ผัดไทยไชยากุ้งลายเสือ” เป็นสไตล์คนสุราษฎร์แท้ๆ เอกลักษณ์อยู่ที่ใส่ซอสน้ำมะขามเปียกรสหวานนำ แล้วก็มีกะทิเป็นส่วนประกอบ ผัดจนเส้นนุ่ม หอม ได้ความหวาน เค็ม และเผ็ดกลมกล่อมจากเครื่องปรุงชนิดที่แทบไม่ต้องเติมอะไรแล้ว ยังมี “ขนมจีนใบชะพลูปูทะเล” น้้ำยาสูตรเข้มข้นใส่เนื้อปูเน้นๆ กินแนมกับผักสดโดยเฉพาะสะตอเข้ากันดี รวมถึง ข้าวหมกไก่บ้านดอน, แกงเหลืองปลากะพงหน่อไม้ดองรสจัดจ้านไม่ออมมือ, ส้มตำไทย-ตำลาว, ต้มข่าไก่, คั่วกลิ้งเนื้อโคขุน-คั่วกลิ้งหมู, ผัดฉ่าทะเลใต้ ฯลฯ 

อินเตอร์+พื้นเมืองใต้ = "หิว"

พิซซ่าหน้าซีฟู้ด

อินเตอร์+พื้นเมืองใต้ = "หิว"

ซีฟู้ด สตู

          แต่ถ้าใครมาปักษ์ใต้ไม่สันทัดรสจัด นึกถึงความเป็นฝรั่งก็ “สมุยเบอร์เกอร์” ที่เลือกได้ทั้งแซลมอน, หมู และเนื้อ และแน่นอนว่าถามหาพิซซ่า ในความเป็นโรงแรมเคปแอนด์แคนทารีขึ้นชื่อเมนูนี้มากๆ เป็นสไตล์แป้งบางพร้อมชีสร้อนๆ ยืดยาว โดยเฉพาะหน้าทะเลรวมอิ่มอร่อยเต็มคำ มากันเยอะๆ สามารถหมดได้ในพริบตา นอกจากนี้อยากให้ลอง “ซีฟู้ด สตู” ใส่ทั้งปู ปลา กุ้งใหญ่ และหอยเชลล์ รวมถึงจำพวกพาสต้า สปาเกตตี  ก็เด็ดไม่แพ้กัน 

อินเตอร์+พื้นเมืองใต้ = "หิว"

ขนมพิมพ์กับไอศกรีมกะทิ

อินเตอร์+พื้นเมืองใต้ = "หิว"

หวานเย็นรวมมิตรกะทิเทียนหอม

          ที่ “หิว” แม้จะโดดเด่นเรื่องจานคาวแต่จานหวานก็ไม่น้อยหน้ามีขนมหวานสะท้อนวัฒนธรรมถิ่นใต้ให้ลิ้มลองทว่าแอบประยุกต์นิดหน่อยอย่าง “ขนมพิมพ์กับไอศกรีมกะทิ” หน้าตาเช่นเดียวกับวาฟเฟิลของฝรั่งเสิร์ฟพร้อมไอศกรีมกะทิหวานน้อย ได้กินตอนอากาศร้อนๆ ชื่นใจดี หรือจะเป็น “หวานเย็นรวมมิตรกะทิเทียนหอม” หรือของหวานชื่อดัง “ข้าวเหนียวมะม่วง” ก็จัดไป ยาวไปๆ    

อินเตอร์+พื้นเมืองใต้ = "หิว"

สมูทตี้ดับร้อน

          มีโอกาสไปพักผ่อนที่เคป ฟาน หรือเที่ยวเกาะสมุยครั้งต่อไป ลองแวะลองลิ้มชิมรสอาหารและเครื่องดื่มที่นี่ จากหาดเชิงมนเกาะสมุยเขามีบริการเรือหรือรถของโรงแรมข้ามฟากไปลงเกาะฟานฟรี สอบถามโทร.0-7760-2301-2 หรือ www.capefahnhotel.com 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ