Lifestyle

แบ่งปันง่ายแค่ปลายนิ้วคลิก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช็อปปิ้งบุญกับเว็บไซต์ปันบุญ

          เปลี่ยนการบริจาคเงินให้เป็นเรื่องง่ายเหมือนการช็อปปิ้งออนไลน์ แต่เป็นช็อปปิ้งบุญ ง่าย สะดวก บริจาคได้ทุกที่ ทุกเวลา มั่นใจได้ว่า เงินบริจาคส่งถึงมูลนิธิอย่างแน่นอน ทีเอ็มบี โดย ปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จัดงาน “ปันบุญ by TMB The Exhibition” แนะนำเว็บไซต์ปันบุญ www.punboon.org ศูนย์รวมมูลนิธิและองค์กรสาธารณกุศลทั่วประเทศ เชื่อมต่อโลกแห่งการแบ่งปันไว้เพียงปลายนิ้วคลิก พร้อมนำเสนอแกลเลอรีเรื่องราวโครงการเพื่อสังคมจากมูลนิธิและองค์กรสาธารณกุศลรวมกว่า 40 องค์กร และเชิญชวนคนไทยมาร่วมสร้างสังคมแห่งการแบ่งปันผ่านเว็บไซต์ปันบุญได้ตลอด 24 ชั่วโมง

แบ่งปันง่ายแค่ปลายนิ้วคลิก

แบ่งปันง่ายแค่ปลายนิ้วคลิก

         ภายในงานได้รับเกียรติจากกลุ่มคนใจบุญชื่อดังจากหน่วยงานต่างๆ อาทิ สุดาวัลย์ คมธรรม จากสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี ในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ, ดร.บรรจงเศก ทรัพย์โสภา จากมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย, วรรณประภา อัศวรักษ์ เลขาธิการมูลนิธิคุ้มครองสัตว์ป่าและพรรณพืชฯ ในพระบรมราชินูปถัมภ์, “หมอภาคย์” พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน ผู้แทนมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าในพระบรมราชูปถัมภ์, “หมอก้อง” พ.ต.นพ.สรวิชญ์ สุบุญ หนึ่งในผู้สนับสนุนมูลนิธิศุภนิมิต และนักบริจาครุ่นใหม่ “พีช” พชร จิราธิวัฒน์ เข้าร่วมงานที่ เซ็นทรัลคอร์ท ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันก่อน

แบ่งปันง่ายแค่ปลายนิ้วคลิก

พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน

          "หมอภาคย์" พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน เผยว่าคนไทยชอบทำบุญ เพราะเมืองเราเป็นเมืองพุทธ บุญเป็นพลังงานที่สะอาดบริสุทธิ์และทรงพลัง เวลาเราทำบุญจึงรู้สึกสบายใจ จิตใจผ่องใส ซึ่งเว็บไซต์ปันบุญ ช่วยให้เราสามารถ    ทำบุญกันได้ทุกที่ ทุกเวลา ที่ต้องการ ผมซึ่งเป็นหมอจะรู้ว่า การช่วย 1 ชีวิต ยังรวมถึงอีกหลายๆ ชีวิตที่คนนั้นต้องดูแล หากโรงพยาบาลได้รับการบริจาคมากขึ้นเราจะสามารถจัดหาเครื่องมือที่ทันสมัยมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาผู้ป่วยได้มากขึ้น ช่วยให้บุคลากรทางการแพทย์ที่มาฝึกอบรมได้มีความรู้ความสามารถเท่าทันกับความก้าวหน้าทางการแพทย์ที่มีการพัฒนาอยู่เสมอ เพื่อออกไปดูแลรักษาสุขภาพของคนไทยต่อไปได้อีกในอนาคต

แบ่งปันง่ายแค่ปลายนิ้วคลิก

พชร จิราธิวัฒน์

         ด้าน "พีช" พชร จิราธิวัฒน์  เผยว่าเด็กๆ ตัวเองไม่ชอบทำบุญ เพราะผมรู้สึกว่าคนทำบุญมีเป้าหมายไม่ได้มาจากใจ จนเมื่อ 8–9 ปีที่แล้ว มีข่าวเด็กคนหนึ่งป่วยเป็นมะเร็งและเขาชอบภาพยนตร์ที่ผมแสดง ผมไปเยี่ยมเขา เพราะผมรู้สึกแค่อยากไปเยี่ยม  แต่สิ่งที่กลับมา เขามีความสุขแล้วผม     ก็มีความสุข วันนั้นทำให้ผมเข้าใจถึงกุศโลบายที่ว่า ทำบุญแล้วได้ขึ้นสวรรค์เป็นเรื่องจริง เพราะเวลาทำบุญไม่หวังผล เราจะรู้สึกดีเหมือนได้ขึ้นสวรรค์ นี่แหละ คือ บุญของตัวเอง เว็บไซต์ปันบุญ เหมาะกับคนยุคนี้ ยุคดิจิทัล ยุคที่คนมีความอดทนน้อยลง ไม่ต้องเสียเวลามาก เพราะเราสามารถบริจาคได้ทุกที่ ทุกเวลาและเว็บไซต์ปันบุญทำให้บุญใกล้ตัวพวกเรามากขึ้นด้วย

แบ่งปันง่ายแค่ปลายนิ้วคลิก

ดร.บรรจงเศก ทรัพย์โสภา

แบ่งปันง่ายแค่ปลายนิ้วคลิก

 ปิติ ตัณฑเกษม

         ปิติ ตัณฑเกษม เผยว่าจากปรัชญาของ ทีเอ็มบี Make THE Difference เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น และเป็นผู้นำในการทำสิ่งท้าทายที่ให้มากกว่า เมื่อมาถึงโจทย์ของสังคมการบริจาคเงินก็เช่นเดียวกัน ทีเอ็มบี จึงมุ่งมั่นทำสิ่งที่ท้าทายอีกครั้ง ด้วยการเปลี่ยนเรื่องบริจาคเงินให้เป็นเรื่องง่าย สะดวกสบาย บริจาคได้ทุกที่ ทุกเวลา มั่นใจได้ว่า เงินบริจาคส่งถึงองค์กรนั้นๆ และองค์กรเหล่านั้นเชื่อถือได้ เพียงบริจาคผ่านเว็บไซต์ ปันบุญ www.punboon.org ศูนย์รวมมูลนิธิและองค์กรสาธารณกุศลทั่วประเทศ เชื่อมต่อโลกแห่งการแบ่งปันไว้เพียงปลายนิ้วคลิก และยังเป็นการต่อยอดระบบบริจาคอิเล็กทรอนิกส์ ของกรมสรรพากร อีกทางหนึ่ง ซึ่งขณะนี้มีกว่า 40 องค์กรสาธารณกุศลที่เข้าร่วมกับเว็บไซต์ปันบุญ www.punboon.org และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 200 องค์กรในสิ้นปีนี้ และอยากเชิญชวนคนไทยมาเป็นฮีโร่ของสังคมกันแบบง่ายๆ เพียงปลายนิ้วคลิก มาร่วมกันสร้างสังคมแห่งการแบ่งปันอย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไปกับ ทีเอ็มบี

แบ่งปันง่ายแค่ปลายนิ้วคลิก

สุดาวัลย์ คมธรรม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ