Lifestyle

"นิโคลีน" พิชาภา พร้อมเต็มสูบชิงมิสเวิลด์ 2018

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บอกให้รู้ทั่วกัน "นิโคลีน" พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 พร้อมมาก!!

     เวลา 14.00 น.วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสี ช่อง3 ร่วมกับ บริษัทบีอีซี-เทโรเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท สตาร์ดอมเอเชีย จำกัด จัดแถลงข่าวการเตรียมความพร้อม “นิโคลีน” พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018 สำหรับการทำหน้าที่เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมประกวดเวทีระดับโลก “มิสเวิลด์2018” ที่เมืองซานย่าประเทศจีน

"นิโคลีน" พิชาภา พร้อมเต็มสูบชิงมิสเวิลด์ 2018

"นิโคลีน" พิชาภา พร้อมเต็มสูบชิงมิสเวิลด์ 2018

สุโขศิลป์ถิ่นมวยสยาม

     ภายในเปิดตัว “นิโคลีน” พิชาภา มาด้วยความฮีกเหิมในโชว์ “สุโขศิลป์ถิ่นมวยสยาม” ที่จะใช้ออดิชั่นรอบ “แดนซ์ ออฟ เดอะ เวิลด์” โดยเลือกใช้เพลงฮุยเลฮุยโชว์เปิดรอบตัดสินออกแบบและตัดเย็บโดย “เอ็กซ์” อยุทธกาน จันทโชติ ห้องเสื้อเมอร์เรียดแกรนมอนด์ ซึ่งเจ้าตัว เผยว่าได้แนวคิดมาจากสตรีสยามในอดีตที่ไม่เพียงอ่อนหวานนุ่งซิ่นห่มสไบหากในยามศึกสงครามก็พร้อมที่จะแสดงความเข้มแข็งนุ่งโจงห่มตะเบ็งมานออกศึกเคียงคู่กับผู้ชายที่สำคัญศิลปการต่อสู้มือเปล่าแบบมวยไทยก็แข็งแรงไม่แพ้ผู้ชายและเอกลักษณ์ที่ถ่ายทอดรวมประดับไปกับชุดนี้มาจากเครื่องทองสุโขทัยในยุคก่อนซึ่งนิยมลงยางดงามด้วยสีแดงและเขียวเมื่อประดับลงบนตะเบ็งมานสีแดงก่ำซึ่งเป็นสีที่แสดงถึงความเป็นชาติไทยทำให้ชุดนี้งดงามอ่อนหวานผสมผสานความทะมัดทะแมงอย่างลงตัว

"นิโคลีน" พิชาภา พร้อมเต็มสูบชิงมิสเวิลด์ 2018

ชุดไทยดุสิต

   จากนั้นจึงเป็นการประกวดชุดประจำชาติชุดไทยดุสิต หนึ่งในชุดไทยพระราชนิยมได้รับการออกแบบและตัดเย็บโดย “ครูบิ๊ก” พีรมณฑ์ ชมธวัช อาภรณ์งามสตูดิโอด้านบนเป็นเสื้อแขนกุดเข้ารูปใส่กับผ้านุ่งสำเร็จรูปมีจีบหน้านางและชายพกตัดเย็บจากผ้าไหมยกทองสีงาช้างลายดอกพิกุล ปักประดับด้วยไหมทองลูกปัดและแก้วคริสตัลได้รับแรงบันดาลใจจากการชมและศึกษาชุดไทยพระราชนิยมฉลองพระองค์ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ฯ

"นิโคลีน" พิชาภา พร้อมเต็มสูบชิงมิสเวิลด์ 2018

ชุดราตรีเปี่ยมด้วยความรัก

    อีกหนึ่งชุดที่มีสำคัญในการประกวดมิสเวิลด์ซึ่งเป็นชุดราตรีสำหรับสวมใส่ในรอบการประกวดเบสดีไซน์ อวอร์ด (Best Design Award) เป็นผลงานร่วมกันระหว่างดีไซเนอร์ชื่อดัง ประภากาศ อังศุสิงห์ ผู้ออกแบบตัดเย็บ และน้องๆ กลุ่มอาร์ต สตอรี่ (Art story) มูลนิธิออทิสติกไทย ที่ช่วยกันเพ้นท์ลายภาพในหัวข้อเลิฟ (Love)หรือความรักลงบนผืนผ้าก่อนที่จะถูกนำไปตัดเย็บเป็นชุดราตรีสีขาวงดงามภายใต้แนวความคิดที่ต่อยอดมาจากโครงการเลิฟ ฟอร์ ออล (Love for All)ของนิโคลีนที่ต้องการส่งเสริมและพัฒนาความสามารถของเด็กออทิสติกให้ออกสู่ระดับสากล

"นิโคลีน" พิชาภา พร้อมเต็มสูบชิงมิสเวิลด์ 2018

     สำหรับ ชุดราตรีรอบตัดสิน ออกแบบและตัดเย็บโดย อธิษฐ์ ฐีรกิตติวัฒน์ ดีไซเนอร์จากห้องเสื้อเซอร์เฟส (Surface) เผยว่า จากการใช้เวลาศึกษาและวิเคราะห์การประกวดมิสเวิลด์ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาจนตกผลึกออกมาเป็นชุดราตรีที่งดงามผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างความงามแบบคลาสสิกและกลิ่นไอความเป็นโมเดิร์นไชนิสโดยใช้ผ้าตาข่ายจากฝรั่งเศสเป็นวัสดุหลักปักเย็บด้วยเพชรเป็นลายเส้นตลอดทั้งชุดเพิ่มความละมุนกลมกล่อมด้วยขนนกกระจอกเทศส่งเสริมให้ความโดดเด่นของ นิโคลีน งดงามจับใจบนเวที

"นิโคลีน" พิชาภา พร้อมเต็มสูบชิงมิสเวิลด์ 2018

   ส่วนเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของตลอดการเก็บตัวที่ประเทศจีนนั้น เน้นความคลาสสิกดูโมเดิร์นผสมสผานความสนุกสนานเข้ากับบุคลิกภาพของนิโคลีน โดยมี ธรธรรม พงษ์พานิช สไตลิสต์ ร่วมเป็นผู้ดูแล ด้าน “ป้อม” วินิจ บุญชัยศรี  ซึ่งรับผิดชอบสอนแต่งหน้าเผยว่าเน้นสอนให้นิโคลีนพรีเซ็นต์ความสวยและความอ่อนหวานดูเป็นธรรมชาติโดยเฉพาะช่วงกลางวันซึ่งเป็นช่วงที่ต้องทำกิจกรรมต่างๆแต่ความสวยต้องไม่เลือนหายไปตั้งแต่เช้าจรดเย็นโดยแนะนำให้เขียนอายไลเนอร์ติดขนตาและคิ้วต้องสวยเป๊ะ

"นิโคลีน" พิชาภา พร้อมเต็มสูบชิงมิสเวิลด์ 2018

     “นิโคลีน” พิชาภา เผยถึงการเตรียมความพร้อมทีาจะเดินทางไปร่วมการประกวดมิสเวิลด์ 2018 ในครั้งนี้ว่า มีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ และไม่กังวลใจใดๆ เพราะมีทีมงานคอยดูแลให้หมดแล้ว ในส่วยตัวเน้นออกกำลังกายเสริมกล้ามเนื้อ เข้าคลาสเต้น จากนั้นก็อ่านข่าว เก็บข้อมูลในทันต่อเหตุการณ์อยู่เสมอ เพราะไปเวทีโลกต้องรู้ความเคลื่อนไหวของโลก นอกจากนี้ยังฝึกการตอบคำถามจากความเป็นตัวเอง เน้นฝึกด้านข้อมูลแต่ไม่เน้นฝึกว่าตอบอย่างไร ซึ่งโดยส่วตัวคิดว่าภายใน 30 วินาทีที่ถือไมค์ในช่วงตอบคำถามนั้น จะต้องทำอย่างไรให้ทุกคนรู้จักตัวตนของเราให้ได้ และที่สำคัญคือฝึกการทำสมาธิฝึก การหายใจ เพื่อให้มีสติอยู่กับตัวเองมากที่สุด

"นิโคลีน" พิชาภา พร้อมเต็มสูบชิงมิสเวิลด์ 2018

     นอกจากเรื่องการเตรียมตัว “นิโคลีน” ยังเล่าอีกว่าได้จัดเตรียมสมุดโน้ตจำนวน 150 เล่ม ซึ่งเป็นผลงานของน้องๆ จากมูลริธิออทิสติกไทย สำหรับเป็นของที่ระลึกจากประเทศไทยไปฝากเพื่อนนางงาม เพื่อเป็นการเผยแพร่ผลงานของน้องๆ ไปในคราวเดียวกัน

     และเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงชุดที่จะนำไปใช้ในการประกวดในครั้งนี้ นิโคลีน เผยว่า ชอบมาก โดยส่วนตัวมีความชื่นชอบในผลงานของ “โจ้” อธิษฐ์ ฐีรกิตติวัฒน์ มานานถึง 4 ปี แล้ววันนี้ได้มีโอกาสได้สวมชุดของพี่จึงรู้สึกปลื้มมาก ขณะเดียวกันสำหรับชุดราตรีที่น้องๆ จากมูลนิธิออทิสติกไทยช่วยกันเพ้นท์ให้นั้น เมื่อเห็นแล้วมีความสุขมาก

"นิโคลีน" พิชาภา พร้อมเต็มสูบชิงมิสเวิลด์ 2018

     ทั้งรอบตัดสิน“มิสเวิลด์2018”จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคมนี้ ที่เมืองซานย่าประเทศจีน ผู้ชมในประเทศไทยสามารถร่วมติดตามชมแชร์และให้กำลังใจตัวแทนประเทศไทยได้ทางแฟนเพจเฟสบุ๊ค: Miss World – Thailandและดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น MOBSTAR เพื่อเข้าไปกดโหวตกดไลค์ด้วยการพิมพ์ชื่อNicoleneแล้วกดเข้าไปชมภาพสุดExclusiveแล้วสไลด์ภาพทุกภาพไปทางขวาเพื่อให้ขึ้นว่าYesเป็นการโหวตโดยสามารถเข้าไปโหวตได้ทุกวัน

        ร่วมส่งให้กำลังใจ “นิโคลีน”พิชาภา ในวันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายนนี้ นัดเวลา 20.00 น. สนามบินสุวรรณภูมิ เคาร์เตอร์สายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์ เพื่อบินสู่เมืองซานย่าประเทศจีนต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ