Lifestyle

9 จุดเช็กอินต้องไม่พลาด@แม่เมาะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดเทศกาลท่องเที่ยว รับลมหนาว ที่ กฟผ.แม่เมาะ จ.ลำปาง

          9 จุดเช็กอินต้องไม่พลาดในงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. แม่เมาะ ลำปาง ทั้ง 1 ทีเร็กซ์ รถยนต์ขนาดใหญ่ที่ใช้ในเหมือง ถูกเรียกว่ายักษ์ใหญ่แห่งเหมืองแม่เมาะ 2 ปั่นจักรยานชมสวนดอกไม้ 3 หอชมนก 4 ทุ่งดอกปอเทืองและทุ่งดอกบัวตอง 5 พิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษา 6 สะพานสกายวอล์ก 7 ลานสไลเดอร์บก 8 จุดชมวิวสวนเฉลิมพระเกียรติ 9 ทะเลหมอก

9 จุดเช็กอินต้องไม่พลาด@แม่เมาะ

          ธวัชชัย จักรไพศาล รองผู้ว่าการเชื้อเพลิง กฟผ. เปิดเผยว่า เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะจะจัดขึ้นในวันที่ 9-11 พฤศจิกายน ภายใต้แนวคิด แสงสว่างแห่งความสุขสบายที่ถูกจุดประกายจากความคิดถึง ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความสุขจากอากาศบริสุทธิ์ รับลมหนาวในบรรยากาศสุดโรแมนติกท่ามกลางทะเลหมอก ทุ่งดอกบัวตอง และดอกไม้นานาพันธุ์ที่สวยงามของ กฟผ.แม่เมาะ ร่วมสนุกกับ “แม่เมาะสไลเดอร์” ลานสไลเดอร์ธรรมชาติที่สูงและสวยงามแห่งหนึ่งของประเทศไทย ซึ่งในปีนี้ กฟผ.ยังได้ร่วมกับชุมชนต่างๆ ของ อ.แม่เมาะ เตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งกิจกรรมท่องเที่ยววิถีชุมชน เครื่องเล่นท้องถิ่น อาทิ รถดอยท้าซิ่ง ชิงช้าพาม่วน ว่าวไทย และร่วมชิม ช็อปสินค้าคุณภาพจากชุมชน

9 จุดเช็กอินต้องไม่พลาด@แม่เมาะ

สวนเฉลิมพระเกียรติ

9 จุดเช็กอินต้องไม่พลาด@แม่เมาะ

ทีเร็กซ์

9 จุดเช็กอินต้องไม่พลาด@แม่เมาะ

พิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษา

          เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะปีนี้เน้นบรรยากาศความสุขสนุกสนาน จัดเต็มความบันเทิงต่างๆ ทั้งคอนเสิร์ตจากศิลปิน ดารา นักร้องชื่อดังของเมืองไทย โดยกฟผ. มุ่งหวังให้เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะเป็นต้นแบบความร่วมมือระหว่างชุมชนในการสร้างกิจกรรมท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์ผ่านวิถีชีวิตและวัฒนธรรมท้องถิ่นจนเกิดการพัฒนา สร้างอาชีพและรายได้สู่ชุมชน

9 จุดเช็กอินต้องไม่พลาด@แม่เมาะ

ทุ่งปอเทือง

9 จุดเช็กอินต้องไม่พลาด@แม่เมาะ

สะพานสกายวอล์ก

9 จุดเช็กอินต้องไม่พลาด@แม่เมาะ

สไลเดอร์บก

          อำพล กิติโชตน์กุล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ เปิดเผยว่า กฟผ.แม่เมาะพร้อมเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาร่วมสนุกสนานกับเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 14 โดยภายในงานจะได้พบกับความสวยงามของดอกไม้ที่บานสะพรั่งรับลมหนาว รวมถึงความสนุกสนานจากการแสดงบนเวทีด้วยระบบแสง สี เสียง การแข่งขันปั่นจักรยานท่องเที่ยว รวมถึงการละเล่นในโซน ฟันปาร์ค ถนนคนเดินแม่เมาะที่มีสินค้าโอท็อปคุณภาพ ผลผลิตทางการเกษตรจากชุมชนในพื้นที่กว่า 100 ร้านค้า และที่พลาดไม่ได้คือ แม่เมาะสไลเดอร์ ชาลเลนจ์ กิจกรรมยอดฮิตของชุมชนรอบ กฟผ.แม่เมาะ

9 จุดเช็กอินต้องไม่พลาด@แม่เมาะ

หอชมนก

9 จุดเช็กอินต้องไม่พลาด@แม่เมาะ

ทะเลหมอก

          จึงขอเชิญชวนประชาชน และนักท่องเที่ยวมาร่วมกิจกรรมได้ที่กฟผ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ในฤดูหนาวนี้ พานั่งรถม้าเที่ยวชมเมือง ชมย่านตลาดจีนบนถนนตลาดเก่า ถนนเศรษฐกิจในอดีตที่ยังคงสภาพอาคารตึกแถวแบบโบราณไว้ทั้งสองฟาก บ้านเก่าหลายหลังมีลวดลายไม้ฉลุที่งดงาม ชมสถานีรถไฟที่เป็นอาคารแบบโบราณ แวะถ่ายภาพที่ห้าแยกหอนาฬิกา นมัสการพระธาตุลำปางหลวง จากนั้นออกเดินทางไปยังโรงไฟฟ้าแม่เมาะ เป็นแหล่งผลิตไฟฟ้าจากถ่านหินลิกไนต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนด้วยเทคโนโลยีถ่านหินสะอาด ทั้งยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ต้องห้ามพลาดเมื่อมาลำปาง ทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อชวนท่องเที่ยวงานเทศกาลแม่เมาะเฟสติวัลปี 2561 ก่อนออกเดินทางไปยังถึงวัดพระธาตุดอยพระฌาน จุดเช็กอินที่ใครๆ ต้องไม่พลาดเมื่อมาลำปาง ไปสะพานบุญวัดพระธาตุสันดอน สะพานไม้ไผ่ที่ทอดยาว 360 เมตร ผ่านทุ่งนาของชาวบ้าน ฮอตแค่ไหนใครๆ ก็ต้องไปถ่ายรูป ก่อนแวะถ่ายรูปท่องเที่ยวในตัวเมืองสะพานรัษฎิเษก วัดศรีชุม วัดเชียงราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ