Lifestyle

ออกแบบสุดล้ำ นวัตกรรมจากไต้หวัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหล่านักออกแบบไอเดียบรรเจิดหอบผลงานหลากหลายไอเดียมาโชว์ในงาน "สไตล์ แบงค็อก แฟร์ 2018"

          เรื่องการออกแบบและคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ไต้หวัน สู้ขาดใจ เจ๋งไม่เจ๋งติดทำเนียบเมืองแห่งการออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ลำดับที่ 4 เป็นรองก็เพียงมหาอำนาจอย่างสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และสวิตเซอร์แลนด์ และล่าสุดเหล่านักออกแบบไอเดียบรรเจิดภายใต้โครงการ “เฟรช ไต้หวัน” (FreshTaiwan) หอบผลงานหลากหลายไอเดียมาโชว์ในงาน “สไตล์ แบงค็อก แฟร์ 2018” ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา หวังจุดประกายความคิดและต่อยอดชิ้นงานสู่อุตสาหกรรมระดับโลก เมื่อวันก่อน

ออกแบบสุดล้ำ นวัตกรรมจากไต้หวัน

ถง เจิ้น หยวน (ที่ 2 จากขวา) นำเปิดงาน

          ถง เจิ้น หยวน ผู้แทนรัฐบาลสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย ที่บินมาร่วมเปิดบูธ “เฟรช ไต้หวัน” กล่าวว่า เมืองไทยมีธุรกิจด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมดีมาก วัฒนธรรมการออกแบบของไทยมีมากมายเช่นเดียวกับไต้หวันที่ส่งเสริมอย่างจริงจัง มีความยินดีอย่างยิ่งที่กระทรวงวัฒนธรรมไต้หวันภายใต้การดูแลของหน่วยงาน “ไต้หวัน ดีไซน์ เซ็นเตอร์” ได้เข้ามาร่วมงานครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งที่ 5 แล้ว 

ออกแบบสุดล้ำ นวัตกรรมจากไต้หวัน

บรรยากาศภายในงาน

          “ไต้หวันใช่แค่เด่นด้านการออกแบบ แต่มีความคิดสร้างสรรค์ในการใช้วัตถุดิบสมัยใหม่ เมื่อ 2 ปีก่อนไต้หวันประกาศตัวเองเป็นเมืองแห่งการออกแบบ มีความคิดสร้างสรรค์ดีๆ นำเสนอไปทั่วโลก ซึ่งการมาร่วมงานแสดงสินค้าออกแบบที่เมืองไทยครั้งนี้เรานำมา 10 บริษัท นอกจากการดีไซน์แล้วเราอยากให้เห็นถึงการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการผลิต เช่น กล้องเปเปอร์ชู้ต กระเป๋าที่ทำจากหิน เครื่องชงกาแฟแบบเย็น ของเล่นเด็ก เป็นต้น” ถง เจิ้น หยวน กล่าว

ออกแบบสุดล้ำ นวัตกรรมจากไต้หวัน

ซาเล็ม ฮัง กับกระเป๋าที่ทำจากแร่หิน

ออกแบบสุดล้ำ นวัตกรรมจากไต้หวัน

จอร์จ ลิน กับกล้องที่ทำจากกระดาษ

          ที่บูธเฟช ไต้หวัน ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานกันอย่างหนาตา ชิ้นงานที่โดดเด่นสะดุดตา ก็อย่าง เครื่องหนังหินของแบรนด์ “แบล็ค เทเลอร์ส” (Black Tailors) โดย ซาเล็ม ฮัง ดีไซน์เนอร์นำแนวคิดการออกแบบผลิตภัณฑ์แนวสถาปัตยกรรมมาใช้ได้อย่างเก๋ไก๋ โดยเฉพาะชิ้นล่าสุดอย่าง “Ore series” ผลิตจากแร่ไมกา หินดินดาน และแร่ควอตซ์ ถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกที่งานสไตล์ แบงค็อก แฟร์ เลยทีเดียว เช่นเดียวกับการผสานกันระหว่างกระดาษและกล้องถ่ายรูปของแบรนด์ “เปเปอร์ ชู้ต” โดย จอร์จ ลิน ที่ใช้กล่องกระดาษแข็งหนาพิเศษเพื่อใช้เป็นตัวถือกล้องดิจิทัล สามารถปรับรูปลักษณ์ภายนอกได้ตามความต้องการ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ