Lifestyle

สวนสนุกวัฒนธรรมลุยตลาดจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โชว์อารยธรรมและวิถีชีวิตแห่งสยาม

         เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมผู้ประกอบการไทยที่มีความพร้อมในการนำสินค้าและบริการเข้าสู่ตลาดจีนอย่างมีกลยุทธ์ ศิริญา เทพเจริญ กรรมการบริหาร บริษัท ณุศา เลเจนด์ สยาม จำกัด เปิดตัว เลเจนด์ สยาม สวนสนุกเชิงวัฒนธรรมแห่งแรกในประเทศไทย แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของเมืองพัทยา ในงานอิมเพรสไทย 2018 ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ซึ่งจัดขึ้นโดยหอการค้าไทยในจีน ภายใต้การนำของ ดร.ไพจิตร วิบูลย์ธนสาร เลขาธิการหอการค้าไทยในจีน โดยขนทัพการแสดงสุดวิจิตรที่สร้างสีสันด้วยการแสดงดนตรี และศิลปะ อันหลากหลายในคอนเซ็ปต์ “ตำนานแห่งสยาม” ให้ประชาชนชาวจีนได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิด

สวนสนุกวัฒนธรรมลุยตลาดจีน

ดร.ไพจิตร วิบูลย์ธนสาร

สวนสนุกวัฒนธรรมลุยตลาดจีน

         "เลเจนด์ สยาม สวนสนุกเชิงวัฒนธรรมที่ยิ่งใหญ่ตระการตาด้วยซุ้มประตูยักษ์ ทศกัณฐ์ และ สหัสเดชะ ที่สูงตระหง่านเท่ากับตึก 5 ชั้น ชวนสัมผัสตำนานอันมีเสน่ห์น่าหลงใหลและเต็มไปด้วยสีสัน ถ่ายทอดผ่านความวิจิตรงดงามของยุครัตนโกสินทร์ พบกับความแตกต่างของอารยธรรมและวิถีชีวิตแห่งสยามใน 3 รูปแบบ ดังนี้ “โซนสยามวิไลซ์” ย้อนตำนานไปพบกับความศิวิไลซ์ของเมืองสยามและอดีตอันรุ่งเรือง ชื่นชมสถาปัตยกรรมไทยร่วมสมัย และหลงใหลไปกับตำนานแห่งพระอินทร์และช้างเอราวัณ พร้อมดื่มด่ำไปกับขบวนพาเหรดสุดอลังการ “ช้างทรงในตำนาน” พิธีกรรมโบราณที่หาชมได้ยากในปัจจุบัน 

สวนสนุกวัฒนธรรมลุยตลาดจีน

ศิริญา เทพเจริญ

สวนสนุกวัฒนธรรมลุยตลาดจีน

         

         “โซนไทยอารยะ” พบกับงานวัด วิถีชีวิตแห่งความสนุกสนานของชาวสยาม เพลิดเพลินไปกับเครื่องเล่นงานวัดนานาชนิด พบกับสัตว์ในตำนานวรรณคดีไทยสุดวิจิตร พร้อมสัมผัสความอลังการของวัดพระศรีสรรเพชญ์ในสมัยพระเจ้าอู่ทองที่ถูกจำลองให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง สัมผัสประสบการณ์เหนือจินตนาการกับแสงสีแบบ 3 มิติ อีกทั้งเพลิดเพลินไปกับตลาดน้ำตำนานไทยและตลาดบกตำนานสยาม ชมการแสดงวัฒนธรรมพื้นบ้านที่หาดูได้ยาก ปิดท้ายด้วย “โซนภูมิแผ่นดิน” บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ของตำนานผู้กล้าแห่งบ้านบางระจัน ให้คนรุ่นหลังได้ระลึกถึงความเสียสละ ความสามัคคีในการต่อสู้เพื่อชาติ และเรียนรู้วิถีแห่งความพอเพียงสานต่อสิ่งที่พ่อทำ  อีกทั้งยังมีตำนานช้างเผือกคู่บ้านคู่เมือง คชสาร ตำนานช้างทรง และสุดยอดความอลังการของเครื่องคชาภรณ์" ศิริญา กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ