Lifestyle

รู้ก่อน…ไม่มีเอาท์!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

4 เทรนด์แฟชั่นใหม่มาแรงปี 2019

         สำหรับเหล่าแฟชั่นนิสต้าที่ต้องการอัพเดทเทรนด์ปีหน้าก่อนใคร ล่าสุด ศิตา ชุติภาวรกานต์ กรรมการบริหาร บริษัท บีชู กรุ๊ป จำกัด กูรูสาวด้านแฟชั่นผู้ก่อตั้ง “บีชู รันเวย์” (Bchurunway) แหล่งรวมแบรนด์แฟชั่นชั้นนำกว่า 150 แบรนด์จากทั่วทุกมุมโลก ได้เผยถึงเทรนด์มาแรงประจำปี 2019 พร้อมเหล่าเซเลบริตี้สาวแฟชั่นนิสต้าต่างร่วมตบเท้าอัพเดทกันก่อนใคร ได้แก่ ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล, เขริกา โชติวิจิตร และ  หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา

รู้ก่อน…ไม่มีเอาท์!

รู้ก่อน…ไม่มีเอาท์!

        โดยเทรนด์มาแรงประจำปี 2019 นี้ ได้ถูกแบ่งออกเป็น 4 เทรนด์หลักด้วยกัน เริ่มจาก “แอนนิมอล พรินท์” ลวดลายสิงสาราสัตว์จะยังคงอยู่ในปีนี้ โดยเฉพาะลายเสือที่มักถูกหยิบขึ้นมารังสรรค์ในเสื้อผ้าที่มีสไตล์ต่างกัน แต่สำหรับช่วงซัมเมอร์ของเมืองไทย อาจจะเลือกดีไซน์ที่สวมใส่ง่ายอย่างชุดเดรสของ “ชีค” (SHEIKE) เดรสขาวผ้าพลิ้วพิมพ์ลายเสือสีเทาที่ถูกไล่ระดับสีจากเข้มไปอ่อน ให้กลิ่นอายของความเป็นซาฟารีอย่างลงตัว เทรนด์ต่อมา “บลัด คัลเลอร์” เพิ่มความมีชีวิตชีวาด้วยโทนสีที่สดใส ที่หลายคนจะหันมาสนุกกับการแต่งตัวเน้นโทนสีมากขึ้น โดยความสนุกจะอยู่ที่การแมทช์คู่สีให้เข้ากัน ส่วนเฉดสีที่ยังมาแรงในช่วงซัมเมอร์ 2019 จะเป็นสีชมพูกับสีเหลืองในโทนตุ่นๆ อย่างสีชมพูบนชุดเดรสเข้ารูปและเทรนช์โค้ทของแบรนด์ “เบค แอนด์ บริดจ์” (Bec & Bridge) หรือสีเหลืองตุ่นแบบกางเกงขายาวของ “พุช บัตทัน” (PUSH BUTTON) ก็ยังเป็นชิ้นที่ใส่ได้ไม่มีเอาท์ ต่อมาที่เทรนด์ "เมทัลลิก" สีเมทัลลิก งานเลื่อม งานกลิตเตอร์ หรือสีเงินสะท้อนแสงต่างๆ จะช่วยทำให้การแต่งตัวดูสนุกขึ้น ซึ่งอาจไม่จำเป็นต้องเป็นเสื้อผ้าสีเมทัลลิกเสมอไป อาจะเลือกแมทช์กับเครื่องประดับ รองเท้า หรือกระเป๋าคาดเอว ก็จะช่วยเสริมลุคให้ดูโดดเด่นขึ้นได้ และสุดท้าย "เลเยอร์ แมทชิ่ง" เทรนด์มิกซ์แอนด์แมทช์ยังคงมีอยู่ในทุกซีซั่น อย่างแฟชั่นการแมทช์เดรสกับเสื้อแขนยาวตัวในก็จะยังคงอยู่ แต่อาจเพิ่มความสนุกด้วยการเลือกเนื้อผ้าที่มีเท็กซ์เจอร์หลากหลายขึ้น อย่างเดรสยาวสีชมพูที่ปักประดับเลื่อมจาก “ทรี ฟลอร์” (Three Floor) หรือกระโปรงของ “พุช บัตทัน” (PUSH BUTTON) ที่ตัดเย็บจากผ้าพลาสติกสีขาวเข้ากับผ้าลูกไม้ได้อย่างลงตัว

รู้ก่อน…ไม่มีเอาท์!

ศิตา ชุติภาวรกานต์

        นอกจากนี้ ศิตา ชุติภาวรกานต์ ยังได้แนะนำเคล็ดลับการมิกซ์แอนด์แมทช์ให้นำเทรนด์อย่างไม่มีเอาท์ว่า ปีหน้าคนจะแต่งตัวกันสนุกขึ้น มีความกล้าที่จะแมทช์กันมากขึ้น อย่างผู้หญิงทำงานที่ปกติต้องแต่งสไตล์แคชชวล ก็อาจจะหยิบกระโปรงยาวคลุมเข่าที่มีความโดดเด่นด้านดีไซน์หรือเท็กซ์เจอร์ของเนื้อผ้าแมทช์กับเสื้อครอป แล้วทับด้วยแจ็คเก็ตทรงโอเวอร์ไซส์ลายตารางก็จะได้ลุคทำงานที่แฝงความเซ็กซี่ไว้นิดๆ สำหรับสาวหวานที่ชื่นชอบการใส่สีชมพูก็อาจจะใส่เป็นเดรสเข้ารูปแล้วทับด้วยเทรนช์โค้ทสีชมพูอ่อน เพราะโค้ทจะช่วยทำให้ลุคดูไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป แล้วเพิ่มความโดดเด่นด้วยเครื่องประดับสีเงินสะท้อนแสง หรืออาจใส่เป็นแม็กซี่เดรสลายพิมพ์แล้วเพิ่มความทะมัดทะแมงด้วยผ้าโอบิคาดเอว ลุคนี้ถ้าใส่กับรองเท้าส้นสูงเปลือยหน้าเท้า ก็จะยังดูเฟมินีน อยู่ แต่ถ้าใส่กับบู๊ทหนังสั้นก็จะลุคที่ดูโก้และเท่ขึ้น

รู้ก่อน…ไม่มีเอาท์!

ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล

         ด้านเหล่าเซเลบริตี้แฟชั่นนิสต้าสาวต่างร่วมเผยถึงสไตล์การแต่งตัว และเคล็ดลับการเลือกเสื้อผ้าที่ช่วยเสริมจุดเด่น เริ่มจากสาวผิวสีน้ำผึ้ง ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล เผยว่า ปกติเป็นคนแต่งตัวตามแฟชั่นบ้าง เพราะชอบลองอะไรใหม่ๆ แต่จะเลือกชิ้นที่เหมาะกับตัวเองเพราะเป็นคนชอบเสื้อผ้าที่คลาสสิก ใส่ได้บ่อย อย่างแจ็กเก็ตลายตารางที่นิยมในปีนี้ก็เป็นชิ้นที่หยิบมาใส่ประจำ เพราะบางทีก็ใส่เป็นเดรสหวานๆ ตัวใน แล้วเบรกความหวานด้วยแจ็กเก็ตเท่ๆ ซึ่งเวลาแต่งตัวถ้าชอบอะไรก็ลองใส่เลย แล้วดูว่าเหมาะกับตัวเองไหม

รู้ก่อน…ไม่มีเอาท์!

หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา

        ต่อมาที่สาวสังคม หฤทัย ไชยันต์ ณ อยุธยา เล่าว่าส่วนใหญ่จะเน้นแต่งตัวตามโทนสีเบสิก ขาว เทา ดำ เบจ เพราะเป็นสีที่แต่งง่ายใส่ได้หลายโอกาส และเนื่องจากเป็นคนตัวเล็กที่ช่วงบนจะเล็กกว่าช่วงล่าง จึงชอบใส่ชิ้นที่อำพรางช่วงต้นขาลงไป และเปิดช่วงแขนหรือแผ่นหลังแทนจะทำให้มั่นใจมากกว่า แต่เดรสที่ใส่เราก็จะเลือกทั้งแบบที่เป็นสีพื้นหรือไม่ก็ลายพิมพ์ ก็จะดูตามนิตยสารหรือโซเชียล อัพเดทเทรนด์ว่าช่วงนี้อะไรกำลังนิยม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ