Lifestyle

"เอจล็อค" เคล็ดลับคืนความอ่อนเยาว์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระตุ้นยีนแห่งความอ่อนเยาว์ให้ทำหน้าที่อย่างเต็มประสิทธิภาพ

         ในปัจจุบัน "การต่อต้านความชรา" กลายเป็นกระแสใหญ่ที่คนทั่วโลกให้ความสนใจอย่างมาก การวิจัยการต่อต้านความชรายังคงถูกพูดถึงในตอนนี้ และรวมถึงอนาคตข้างหน้าเช่นกัน สินค้า และบริการหลายๆ อย่างที่เกี่ยวกับการต่อต้านความชราได้เพิ่มขึ้นและออกไปสู่ตลาดโลก ตั้งแต่เครื่องสำอาง  ครีมบำรุงผิว อาหาร และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร จึงเป็นที่มาของนวัตกรรมอันเป็นลิขสิทธิ์ในการคิดค้น "เทคโนโลยีเอจล็อค" เพื่อให้ผู้ที่รักสุขภาพผิวยังคงมีผิวพรรณที่เปล่งปลั่งไม่ร่วงโรยไปตามกาลเวลา และจากการค้นคว้าวิจัยด้านการต่อต้านความเสื่อมชราโดยความร่วมมือของนักวิทยาศาสตร์ นู สกิน และ สถาบันวิจัยยีน ไลฟ์เจน เทคโนโลยี ได้ทำการต่อยอดผลงานวิจัยเรื่องยีน (Gene) โดยศึกษาลึกลงไปในระดับโครงสร้างและการทำงานของดีเอ็นเอ (DNA) ในร่างกายมนุษย์พบว่ากลุ่มยีนที่อยู่ในร่างกายคนเรามีอิทธิพลที่ส่งผลต่ออายุผิวด้วยเช่นกัน

"เอจล็อค" เคล็ดลับคืนความอ่อนเยาว์

ยีน (Gene)

"เอจล็อค" เคล็ดลับคืนความอ่อนเยาว์

ดร.โจเซฟ วาย แชง

         ดร.โจเซฟ วาย แชง หัวหน้านักวิทยาศาสตร์ บริษัท  นู สกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส อิ้งค์ กล่าวว่า ด้วยลักษณะของผิวคนที่แตกต่างกัน ประกอบไปด้วย ผิวแห้ง  ผิวมัน  ผิวผสม และผิวแพ้ง่าย สูตรในการดูแลผิวของแต่ละคนจะขึ้นกับสภาพผิวเหล่านี้ แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะมีความเข้าใจที่ดีเกี่ยวกับสภาพผิวของตน ทำให้การดูแลสุขภาพของผิวหนังกลายเป็นเหมือนการทดลองผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย แต่ทั้งนี้ความชราของผิวหนังนั้นไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะที่ผิวหนังอย่างเดียวแต่ยังเกิดขึ้นจากปัจจัยด้านระบบการทำงานภายในร่างกาย นั่นคือ “ยีน” โดย นู สกิน ได้คิดค้นเทคโนโลยีที่เรียกว่า “เอจล็อค” ที่ช่วยกระตุ้นยีนแห่งความอ่อนเยาว์ให้สามารถทำหน้าที่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยกระบวนการที่เรียกว่า “การรีเซ็ตการแสดงออกของยีนให้ออกมาในรูปแบบเยาว์” ทั้งนี้ที่เราเลือกให้ความสนใจกับผิวหน้าเป็นอย่างแรก เพราะผิวหน้าเป็นสิ่งที่คนเรามองเห็นได้ชัดเจน จับต้องได้ และผิวหน้าของเราเป็นตัวสะท้อนให้เห็นถึงความอ่อนเยาว์และความมีชีวิตชีวา

         ผู้เชี่ยวชาญ  กล่าวเพิ่มเติมว่า ต้องยอมรับว่าปัญหาเรื่องผิวหน้าเป็นปัญหาที่พบได้ในทุกเพศทุกวัย เนื่องจากมลภาวะ การรับประทานอาหารที่เปลี่ยนไป ไลฟ์สไตล์และชีวิตการทำงานที่ทำให้มีเวลาออกกำลังกายน้อยลงทำให้ผิวหน้าของเรากำลังพ่ายแพ้ต่อปัจจัยแวดล้อมที่เข้ามากระตุ้น รวมถึงสภาพของผิวหนังก็ยังเปลี่ยนแปลงไปตามด้วยอายุที่มากขึ้น ในวัยเด็กจะเป็นวัยที่มีผิวหนังสมบูรณ์ที่สุด คือ เนียนเรียบ เต่งตึง ชุ่มชื้น และมีน้ำมันมาหล่อเลี้ยงอย่างเพียงพอ แต่เมื่ออายุมากขึ้นสภาพผิวก็จะเปลี่ยนไป รวมถึงสภาพแวดล้อมภายนอก คนส่วนใหญ่โดยเฉพาะสุภาพสตรี จึงแสวงหาวิธีที่จะรักษาผิวพรรณให้ดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ ทั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญ นู สกิน จึงได้แนะวิธีชะลอริ้วรอยก่อนวัย แบ่งเป็น 3 วิธีด้วยกัน คือ

"เอจล็อค" เคล็ดลับคืนความอ่อนเยาว์

         1. การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์  ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ (antioxidant) สารแอนตี้ออกซิแดนท์ คือ สารที่มีทำหน้าที่ในการลดเลือนและชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัย ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระที่จะเข้ามาทำลายผิวให้มีริ้วรอยเหี่ยวย่นง่าย ไม่ว่าจะเป็นวิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี เป็นต้น โดยอาจใช้ทั้งเป็นครีมบำรุงผิวหน้าหรือผลิตภัณฑ์มาส์กหน้า
         2. การทาครีมกันแดด ควรทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวันเพราะแสงแดด คือ สิ่งที่ทำลายผิวให้หมองคล้ำและยังนำมาซึ่งริ้วรอยเหี่ยวย่นง่ายก่อนวัย และควรเลือกทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF เพียงพอในการปกป้องผิว เช่น หากอยู่ท่ามกลางแดดจัดนานๆ ควรทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 50 ขึ้นไปและควรทาซ้ำทุก 1-2 ชั่วโมง แต่หากอยู่ในร่มจะใช้ครีมกันแดดค่า SPF 15-30 ก็ถือว่าช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีได้อย่างเพียงพอ
         3. ใช้เครื่องสำอางที่มีสารบำรุงผิว สำหรับคนที่แต่งหน้าที่ใช้เครื่องสำอางประเภทรองพื้น ไพรเมอร์ เบสและแป้ง ควรเลือกเครื่องสำอางที่มีสารอาหารบำรุงผิวในตัวโดยเฉพาะมอยส์เจอไรเซอร์เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิว และยังช่วยในการต่อต้านริ้วรอยไปพร้อมๆกัน

          นอกจากนี้ ปัญหาริ้วรอยแห่งวัยเหล่านี้ยังมีสาเหตุมาจากปัจจัยอื่นๆ อีก เช่น ความเครียด พักผ่อนไม่เพียงพอ การเคลื่อนไหวและการแสดงอารมณ์ของใบหน้า การสูบบุหรี่ รวมไปถึงการทำงานระดับโครงสร้างของยีน (Gene) ภายในร่างกายทำงานไม่ผสานกัน ดังนั้นการดูแลสุขภาพผิวจึงเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจและต้องให้ความสำคัญทั้งจากภายนอกและภายในอย่างสม่ำเสมอ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ