Lifestyle

แชริตี้แจ๊สกระหึ่มเมืองโบราณ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา

         เป็นอีเวนท์ที่ต้องบันทึกไว้ในความทรงจำ กับคอนเสิร์ตการกุศลครั้งยิ่งใหญ่ “แชริตี้ แจ๊ส ไนท์ แอท เมืองโบราณ วิธ เคนนี่ จี” โดยเชิญสุดยอดศิลปินคอนเทมโพรารี่ แจ๊ส เดินทางมาเปิดการแสดงที่เมืองโบราณ จ.สมุทรปราการ เป็นครั้งแรก นับเป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง “สุดยอดสถาปัตยกรรม” และ “สุดยอดศิลปิน” โดยรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่าย สมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา ของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เพื่อประเทศไทยจะมีศูนย์การแพทย์เฉพาะทางที่ครบครัน ทันสมัย ทั้งเป็นการเพิ่มคุณภาพการบริการแก่ผู้ป่วยอย่างมีประสิทธิภาพและเสมอภาค ซึ่งหลังจากจัดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ที่แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ไปแล้วเมื่อวันก่อน ล่าสุดได้พาผู้สื่อข่าวเรียนรู้พื้นที่จัดงานก่อนการแสดงจริง

   แชริตี้แจ๊สกระหึ่มเมืองโบราณ

ฃณัชชาพร ธรรมทินโน-ไพศาล สินรัมย์

แชริตี้แจ๊สกระหึ่มเมืองโบราณ

         ณัชชาพร ธรรมทินโน ผู้จัดการฝ่ายกิจการเพื่อสังคม บริษัทเมืองโบราณ กล่าวขณะพานั่งรถรางชมสถานที่ว่า เมืองโบราณ เป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 800 ไร่ เต็มเปี่ยมไปด้วยสถาปัตยกรรมโบราณของไทยกว่า 120 แห่ง และครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีการนำนักดนตรีระดับโลกมาจัดแสดงที่นี่ โดยฉากหลังของคอนเสิร์ตจะอยู่บริเวณพระที่นั่งสรรเพชญปราสาท ที่มีความงดงามด้านสถาปัตยกรรม ซึ่งเมื่อทั้งสองสิ่งมาผสมผสานกันอย่างลงตัว กลายเป็นภาพและเสียงที่มีความอลังการ ตราตรึง เชื่อแน่ว่าจะเป็นอีกหนึ่งงานคอนเสิร์ตที่น่าประทับใจ ซึ่งไม่ใช่แค่เมืองไทย หากภาพเหล่านี้ได้สื่อออกไป คงเป็นความประทับใจในระดับโลก ที่สำคัญรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายจะนำเข้าสมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษาด้วย

แชริตี้แจ๊สกระหึ่มเมืองโบราณ

         “การจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้ เมืองโบราณอยากถ่ายทอดให้คนทั่วไปได้รับรู้ว่า ที่นี่ไม่ใช่เป็นเพียงแหล่งเรียนรู้ด้านประวัติศาสตร์จากสถาปัตยกรรมต่างๆ เท่านั้น แต่ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่น่าเบื่อ สามารถนำมาปรับเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันได้ ไม่ว่าจะเป็นดนตรี หรือศิลปะ อย่างเรื่องดนตรีแจ๊สหลายคนอาจมองว่าเป็นอะไรที่ฟังยาก แต่สำหรับเคนนี่ จี เป็นแนวสมูทแจ๊สที่ฟังง่าย ซึ่งเข้ากับคาแรกเตอร์ของเมืองโบราณที่สามารถมาเที่ยวได้ทุกเพศทุกวัย” ผู้จัดการฝ่ายกิจการเพื่อสังคม บริษัทเมืองโบราณ กล่าว

แชริตี้แจ๊สกระหึ่มเมืองโบราณ

         สำหรับเวทีการแสดงคอนเสิร์ตครั้งยิ่งใหญ่นี้จะอยู่ด้านหน้าป้อมเพชร โดยมีพระที่นั่งสรรเพชญปราสาทเป็นฉากหลังที่อลังการมาก ซึ่ง ไพศาล สินรัมย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองโบราณ ให้ข้อมูลว่า พระที่นั่งสรรเพชญปราสาทเป็นพระที่นั่งองค์สำคัญในเขตพระราชวังโบราณ จ.พระนครศรีอยุธยา สร้างขึ้นในสมัยสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่กรุงศรีอยุธยาเจริญรุ่งเรืองมาก เป็นศูนย์กลางแห่งอำนาจของราชอาณาจักรอยุธยา พระที่นั่งสร้างจากหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่สามารถหาหลักฐานได้ โดยฐานพระที่นั่งเป็นทรงโค้งเหมือนเรือสำเภา หรือที่เรียกว่า ฐานตกท้องช้าง ขนาดเท่ากับฐานพระที่นั่งองค์จริง หลังคามุมด้วยดีบุกซึ่งเป็นเครื่องบรรณาการหายากในสมัยนั้น 
        สำหรับคอนเสิร์ตการกุศล “แชริตี้ แจ๊ส ไนท์ แอท เมืองโบราณ วิธ เคนนี่ จี” กำหนดเปิดการแสดงรอบเดียวเท่านั้น ในวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน บริเวณพระที่นั่งสรรเพชญปราสาท เมืองโบราณ จ.สมุทรปราการ ประตูเปิดเวลา 16.00 น. เริ่มเปิดขายบัตรตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร.08-6341-7377

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ