Lifestyle

กาล่าการกุศลคนรักบีเอ็มดับเบิลยู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รายได้สมทบทุนการสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิริราช

          ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับค่ำคืนที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศของเหล่าคนรักรถ และผู้มีจิตสาธารณกุศลที่ต่างมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานเฉลิมฉลองความสำเร็จในวาระครบรอบ 5 ปี ของ “อมร เพรสทีจ” (AMORN PRESTIGE) ผู้จำหน่ายรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการ โดย วรรณภา ตั้งบรรยงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อมร เพรสทีจ จำกัด ได้จัดโครงการหารายได้สมทบทุนการสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิริราช ในรูปแบบของงานกาล่าดินเนอร์ที่ได้รับเกียรติจากสองสุดยอดเชฟชื่อดัง “หมอตั้ม” นพ.ดิษกุล ประสิทธิ์เรืองสุข ดีกรีมาสเตอร์เชฟประเทศไทยปี 2018 และ “หมอบอส” นพ.นวมินทร์ ปิ่นปฐมรัฐ จากรายการมาสเตอร์เชฟประเทศอังกฤษปี 2018 มาร่วมรังสรรค์เมนูอาหารมื้อค่ำเลิศรส พร้อมร่วมชมแฟชั่นโชว์เสื้อผ้าดีไซน์พิเศษจากแบรนด์ ‘ฮุค’ (Hook's) โดยได้รับเกียรติจากเหล่าเซเลบริตี้ผู้ที่รักในบีเอ็มดับเบิลยูเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ “ปราง” อภินรา ศรีกาญจนา, พิธา ลิ้มเจริญรัตน์, “ต้น” เดิมพัน-“เมย์” เมลนีย์ อยู่วิทยา, “โบว์” ณชา จึงกานต์กุล, “ผึ้ง” มธุนาฏ ซอโสตถิกุล, แพรวปรียา ชุมสาย ณ อยุธยา, “เบอร์ดี้” ปาวา นาคาศัย, จักษวัชร์ อรรถสกุลชัย และอีกมากมายท่ามกลางบรรยากาศที่ขับกล่อมด้วยบทเพลงแสนไพเราะที่ร้านอาหารวังหิ่งห้อยในค่ำคืนที่ผ่านมา

กาล่าการกุศลคนรักบีเอ็มดับเบิลยู

รศ.นพ.นริศ กิจณรงค์-คริสเตียน วิดมานน์-วรรณภา ตั้งบรรยงค์-โดรีน วิดมานน์

              วรรณภา ตั้งบรรยงค์ กล่าวถึงการจัดงานกาล่าดินเนอร์เพื่อการกุศลในครั้งนี้ว่า นอกจากจะเป็นการฉลองความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา เรายังขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยงานครั้งนี้ “อมร เพรสทีจ” ได้มอบรายได้สมทบทุนการสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิริราช เป็นจำนวน 1 ล้านบาท เพื่อร่วมช่วยเหลือการแก้ปัญหาของสถานที่ที่ไม่เพียงพอต่อการรักษาผู้ป่วย

กาล่าการกุศลคนรักบีเอ็มดับเบิลยู

ปาวา นาคาศัย

กาล่าการกุศลคนรักบีเอ็มดับเบิลยู

นพ.นวมินทร์ ปิ่นปฐมรัฐ-นพ.ดิษกุล ประสิทธิ์เรืองสุข

         ภายในงานได้เนรมิตงานกาล่าดินเนอร์ในบรรยากาศของกาแล็คซี่ สะท้อนถึงความโฉบเฉี่ยวและทันสมัยของรถบีเอ็มดับเบิลยู พร้อมเสิร์ฟอาหารเลิศรสจากสุดยอดเชฟฝีมือดี ไม่ว่าจะเป็น “หมอตั้ม” นพ.ดิษกุล ประสิทธิ์เรืองสุข กับเมนูสุดพิเศษที่ได้แรงบันดาลใจจากไอศกรีมกะทิทรงเครื่องที่คุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีในวัยเด็ก โดยนำไอศกรีมกะทิสดมาเสิร์ฟกับสปันจ์เค้ก เพื่อเพิ่มรสสัมผัสที่แปลกใหม่ และเป็นเมนูที่ดูทันสมัยขึ้น รับประทานคู่กับทุเรียนเชื่อม ราชาผลไม้ที่เป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของเมืองไทย และจานพิเศษจาก “หมอบอส” นพ.นวมินทร์ ปิ่นปฐมรัฐ กับเมนูที่มีชื่อว่าบ้านพ่อ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากหลักเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยสื่อถึงเกษตรทฤษฎีใหม่ในการแบ่งพื้นที่เป็น 4 ส่วน ได้แก่ นาข้าว 30 เปอร์เซ็นต์ น้ำ 30 เปอร์เซ็นต์ สวน 30 เปอร์เซ็นต์ และที่อยู่อาศัย 10 เปอร์เซ็นต์ แนวคิดนี้จึงถูกนำมาถ่ายทอดเป็นเมนูพิเศษที่มีข้าวสังข์หยดซึ่งสื่อถึงท้องนา ปลาที่สื่อถึงแหล่งน้ำ ผักสมุนไพรต่างๆ ที่สื่อถึงสวน และข้าวตังสื่อถึงบ้านหลังเล็กๆ นับเป็นเมนูที่นอกจากจะเต็มไปด้วยเรื่องราวแล้วยังครบครันด้วยรสชาติและส่วนผสมคุณภาพเยี่ยม

กาล่าการกุศลคนรักบีเอ็มดับเบิลยู

         นอกจากนี้ แขกผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมงาน ยังได้ชมแฟชั่นโชว์เสื้อผ้าดีไซน์พิเศษจากแบรนด์ "ฮุค" (Hook's) ในคอลเลกชั่น "ไอยรา อิน ไนน์" (AYARA IN 9) ที่สร้างเเรงบันดาลใจมาจากความจงรักภักดีเเละความรักที่ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  โดยการนำเอาเอกลักษณ์เเละกลิ่นอายของความเป็นไทยมาผสมผสานกับลวดลายกราฟฟิครูปทรงต่างๆ ให้มีความทันสมัย และโดดเด่นมากยิ่งขึ้น รวมถึงการเลือกใช้เครื่องประดับที่มาจากศิลปะของงานฝีมือชั้นครู ได้ถูกนำมาประยุกต์ให้มีความร่วมสมัยมากขึ้น 

กาล่าการกุศลคนรักบีเอ็มดับเบิลยู

ณชา จึงกานต์กุล

         ด้านเหล่าเซเลบริตี้ภายในงานต่างร่วมเผยถึงกิจกรรมการกุศลที่ตัวเองเคยร่วมสนับสนุน รวมถึงทริปการเดินทางท่องเที่ยวสุดประทับใจไปกับรถยนต์คันโปรด เริ่มจาก สาวเก่ง ณชา จึงกานต์กุล เผยว่าปกติแล้วเราจะบริจาคเลือดให้กับทางสภากาชาดไทยเป็นประจำ เพราะมองว่าเป็นสิ่งที่ยังขาดแคลนอยู่มาก และยังได้ช่วยเหลือชีวิตผู้อื่นอีกด้วย ซึ่งจริงๆ ก็อยากให้คนหันมาตระหนักในส่วนนี้กันมากขึ้น เพราะการแบ่งปันก็เปรียบเสมือนพลังบวกที่จะช่วยทำให้สังคมน่าอยู่ ส่วนการเดินทางกับรถคันโปรดนั้นจริงๆ กำลังจะมีทริปที่จะขับรถไปเองกับเพื่อนๆ ที่เกาะช้าง ซึ่งเวลาเดินทางไกลก็ต้องเลือกรถที่มั่นในสมรรถภาพ โดยเราจะชอบรถแนวสปอร์ตที่สามารถไปไหนไปกันได้ทุกที่’

กาล่าการกุศลคนรักบีเอ็มดับเบิลยู

อภินรา ศรีกาญจนา

         คนต่อมาสาวนักธุรกิจ อภินรา ศรีกาญจนา เล่าว่าเราจะมีโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวเขาที่กำลังอยู่ตอนนี้ ซึ่งก็จะขึ้นไปเยี่ยมเยียนชาวเขาบนดอย 5 ชนเผ่าทางภาพเหนือ เพื่อนำของจำพวกข้าวสาร อาหารแห้ง และของใช้จำเป็นไปบริจาค แล้วก็ช่วยดูเรื่องการพัฒนาสัญญาณโทรศัพท์มือถือในพื้นที่นั้นๆ เพราะเราเชื่อว่าในทุกๆ ที่นั้นควรได้รับความเจริญก้าวหน้าที่สามารถติดต่อสื่อสารกับผู้อื่นได้ เพื่อเป็นการเปิดโลกทัศน์ของพวกเขา สำหรับการเดินทางในทุกครั้งเราจะให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยเป็นหลัก ไม่ขับรถเร็วจนเกินไป และถ้าขับเองก็จะเลือกคันที่ไม่ใหญ่มากเหมาะกับบุคลิกของเรา ส่วนทริปประทับใจที่ไปมาล่าสุดจะเป็นที่ คาดุงลาพาส เลห์ ลาดักห์ (Khardung La Pass Leh Ladakh) ประเทศอินเดีย จะเป็นเส้นทางมอเตอร์เวย์ที่สูงที่สุดในโลก ประมาณ 95,000 ฟุต ระหว่างทางก็จะมีความสมบุกสมบันพอสมควร แต่พอไปถึงจุดสูงสุดแล้วสวยมาก เหมือนสวรรค์ที่มีก้อนเมฆและภูเขาโอบล้อมอยู่

กาล่าการกุศลคนรักบีเอ็มดับเบิลยู

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์

         ถัดมาที่หนุ่มมาดเนี้ยบ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เผยว่า ‘เรามองว่ายิ่งเราเป็นคนที่โชคดีเท่าไหร่ เราก็ต้องรู้จักการช่วยเหลือคนอื่นควบคู่ไปด้วยกัน อย่างตอนนี้ก็มีทำโครงการช่วยเหลือเด็กที่สูญเสียพ่อแม่หรือพ่อแม่พิการจากเหตุการณ์ไม่สงบของสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเราเคยมีโอกาสได้ร่วมพูดคุยสร้างกำลังใจและเป็นต้นแบบแนวคิดในการรู้จักใช้ชีวิตของน้องๆ ได้นำไปเป็นแรงบันดาลใจ และเวลาที่ต้องเดินทางไกล เราก็จะเลือกรถที่มีความปลอดภัยสูง นั่งสบาย เพราะบางครั้งก็ไปกันเป็นครอบครัว อย่างโรดทริปที่ประทับใจก็จะเป็นที่ญี่ปุ่น เพราะได้ขับรถท่องเที่ยวไปตามเมืองต่างๆ ของญี่ปุ่น ซึ่งบรรยากาศก็จะรายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ตลอดทาง’

กาล่าการกุศลคนรักบีเอ็มดับเบิลยู

เมลนีย์-เดิมพัน อยู่วิทยา

         ปิดท้ายที่คู่รัก เดิมพัน-เมลนีย์ อยู่วิทยา เล่าว่าการให้คือสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เมื่อมีโอกาสและรู้จักที่จะแบ่งปันโอกาสนั้นให้ผู้อื่นย่อมเป็นสิ่งที่ดีเสมอ อย่างตอนนี้ที่เราทั้งคู่ทำอยู่จะเป็นการมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กที่พ่อแม่ของเขาต้องเสียชีวิต เพราะเราต้องการเติมเต็มส่วนที่เขาขาดและอยากผลักดันให้เขามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น’ คุณต้นเสริม ‘ส่วนการเดินทางที่ประทับใจ ที่ไปด้วยกันก็จะเป็นที่ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ตอนนั้นไปช่วงที่มีหิมะเยอะอากาศเย็นสบาย ทำให้การเดินทางค่อนข้างสนุก ซึ่งเวลาที่ต้องขับรถเองในสภาพอากาศแบบนี้เราจะเลือกรถที่สมรรถนะมีความทนทางแข็งแรง ไม่เกิดปัญหาบ่อย และดีไซน์ต้องโฉบเฉี่ยวเข้ากับไลฟ์สไตล์ของเราทั้งคู่ที่ชื่นชอบการเดินทาง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ