Lifestyle

สวยหล่อล้ำเทรนด์จากแบรนด์ไทยดีไซเนอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลเลกชั่นสุดเซอร์ไพรส์เพื่อสาวกสยามดีเอ็นเอโดยเฉพาะ

          สยามเซ็นเตอร์ ตามติดคอลเลกชั่นล่าสุดส่งตรงจากรันเวย์ มาพร้อมให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าเลือกอัพเดทก่อนใคร พร้อมนำเสนอคอลเลกชั่นสุดเซอร์ไพรส์ในแบบ แอ็บโซลูท สยาม ที่มีจำหน่ายเฉพาะที่สยามเซ็นเตอร์เพียงที่เดียว เพื่อให้สาวกสยามดีเอ็นเอได้ร่วม บี อินสไปร์ รับแรงบันดาลใจในการแต่งตัวให้สวยหล่อล้ำเทรนด์จากแบรนด์ไทยดีไซเนอร์กว่า 40 แบรนด์ชั้นนำ บนชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์

สวยหล่อล้ำเทรนด์จากแบรนด์ไทยดีไซเนอร์

สวยหล่อล้ำเทรนด์จากแบรนด์ไทยดีไซเนอร์

          นำโดยแบรนด์ไทยระดับท็อปลิสต์แฟชั่นยูนีคที่มีคาแร็กเตอร์เฉพาะตัว ทูบว์ แกลลอรี่ ผลงานโดย พิสิฐ จงนรังสิน และ ศักดิ์สิทธิ์ พิศาลสุพงศ์ นำแรงบันดาลใจจากการแสดงชุดพิเศษ "บัลเล่ต์ มโนราห์" ภาพในความทรงจำเหล่านั้นถูกนำมาถ่ายทอดผ่านจินตนาการตีความออกมาเป็นเรื่องราวของดอกไม้ และขนนก โดยการทำเทคนิคงานเขียนสีน้ำที่สื่อถึงอารมณ์อ่อนไหว และมีความเป็นเฟมินีนสูง ภาพวาดดอกไม้สีน้ำได้ถูกจัดแต่งลงบนลายผ้า สร้างเป็นลายปักบนโครงเสื้อผ้าทรงโก้หรู ในโทนสีพาสเทลเพื่อให้ความรู้สึกอ่อนหวาน พร้อมทั้งการนำเทคนิคพิเศษมาสร้างสรรค์ ขนนก ทั้งการปักดิ้น การเย็บทับผ้า ไปถึงงานปักมือด้วยลูกปัดและปล้องเลื่อม เน้นสีสดและเข้มกว่าในส่วนของดอกไม้ เพื่อเผยถึงอีกด้านของความเป็นผู้หญิงที่นอกเหนือไปจากความอ่อนหวาน

สวยหล่อล้ำเทรนด์จากแบรนด์ไทยดีไซเนอร์

สวยหล่อล้ำเทรนด์จากแบรนด์ไทยดีไซเนอร์

          แบรนด์ดังสุดเฟมินีนที่เหล่าหญิงสาวพากันหลงใหล ไอคอนนิค โดยดีไซเนอร์ อัครวุฒิฎ์ พันธุมสานิช ชวนสาวๆ มาถอดรหัสคอลเลกชั่นประจำฤดูกาลออทั่ม/วินเทอร์ 2018 ภายใต้ชื่อ “โปรกาเฟอีนเนทติ้ง” จากเรื่องราวของหญิงสาวชาวยุโรป คาเรน บลิกเซน ผู้บุกเบิกสร้างไร่กาแฟจนทำให้ประเทศเคนยากลายเป็นเจ้าแห่งการส่งออกเมล็ดกาแฟของโลก ถูกถ่ายทอดและตีความใหม่ก่อให้เกิดพลังแสนสนุกผสมความหวานแสนโรแมนติก หอมกรุ่นยั่วยวนใจ ผ่านภาพความสวยงามของไร่กาแฟในเคนยาผสมผสานวัฒนธรรมจากชนเผ่าพื้นเมือง ที่บรรจงแต่งแต้มลวดลายจากปลายพู่กันลงบนผืนผ้าใบด้วยเทคนิคสีอะคริลิก กลายเป็นลายพิมพ์สุดแสนมหัศจรรย์ ทั้งลายขนสัตว์แอฟริกาที่นำมาทวิสต์ใหม่ให้มีสีสันหลากหลาย ให้ความรู้สึกสดชื่นดุจภาพวาดในฝันเติมเต็มรายละเอียดแสนหวานด้วยลายปักดอกกาแฟแสนละมุน

สวยหล่อล้ำเทรนด์จากแบรนด์ไทยดีไซเนอร์

สวยหล่อล้ำเทรนด์จากแบรนด์ไทยดีไซเนอร์

          ความไม่สมมาตรที่ผสมผสานสู่มิติใหม่แห่งแฟชั่น รสนิยม ไวท์ เลเบิ้ล ผลงานโดยสองดีไซเนอร์ พงศ์ศักดิ์ ศุภรัชชีพ และ ฐิตา กมลเนตรสวัสดิ์ ตัวโดดเด่นด้วยการใช้ผ้าลูกไม้สีขาว และความไม่สมมาตร หรือความเหลื่อมล้ำ ไม่เท่ากันมาตีความและผสมผสานอย่างไร้กฎเกณฑ์ สร้างสรรค์คอลเลกชั่นอันแปลกใหม่ให้ทั้งลุคดูหวานผสานเท่ เผยแรงบันดาลใจที่สะท้อนผ่านมุมมอง “บางครั้งพระอาทิตย์ก็หมุนรอบโลก” เป็นการเปรียบเทียบเชิงอุปมาอุปไมย หากคนที่มีความคิดเป็นของตัวเองสูงหรือคนที่มีสถานะของผู้นำเปรียบเสมือนพระอาทิตย์ที่คอยให้แสงสว่างและพลังงานแก่คนรอบข้าง จนบางครั้งพระอาทิตย์ก็ลืมตัวคิดว่าตนเองนั้นเป็นศูนย์กลางของจักรวาล และความจริงจักรวาลนั้นอาจไม่ได้มีเพียงพระอาทิตย์ดวงเดียว พระอาทิตย์จึงต้องเรียนรู้ที่จะเป็นผู้ตาม และบางครั้งจุดศูนย์กลางของทุกสรรพสิ่งอาจเปลี่ยนไป

สวยหล่อล้ำเทรนด์จากแบรนด์ไทยดีไซเนอร์

สวยหล่อล้ำเทรนด์จากแบรนด์ไทยดีไซเนอร์

          แบรนด์สุดฮอตสำหรับหนุ่มสาวผู้รักอิสระ และคิดนอกกรอบอย่าง ซิกส์ พีเอ็ม โดยดีไซเนอร์ ชาญชัย สุวรรณฉายา นำเสนอคอลเลกชั่นสุดอาร์ทในชื่อ “ไควเอ็ท อาร์ท” ที่รังสรรค์จากแรงบันดาลใจจากการเข้าชมพิพิธภัณฑ์หอศิลป์จากทั่วทุกมุมโลก ทำให้ค้นพบอีกแง่มุมที่น่าสนใจของงานศิลป์ในมุมมองอันเปรียบเสมือนความเงียบที่กำลังตะโกนบอกถึงทัศนคติแฝงและความรู้สึกภายในออกมา อีกนัยหนึ่งคือภาพวาดที่ดูเงียบสงบแต่กลับแฝงข้อความให้ชวนคิดมากมาย ถูกนำมาตีความในการออกแบบคอลเลกชั่นที่ดูเงียบแต่ตะโกน ผ่านเทคนิคที่มีความครีเอทีฟและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยการเลือกใช้สีโมโนโทนเพื่อถ่ายทอดความเงียบ แต่ในขณะเดียวกันกลับแต่งแต้มสีสด อย่างสีแดง สีเหลือง หรือสีน้ำเงิน เข้าไปเพื่อให้เสื้อผ้าดูน่าสนใจ พร้อมเทคนิคดีเทลการตกแต่งเสื้อผ้าแบบกวนๆ เช่นการทำเสื้อเปื้อนสี และกราฟฟิกจากภาพวาดที่สื่ออารมณ์ต่างๆ ผ่านโครงเสื้อที่หลากหลาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ