Lifestyle

พ่อแม่เซเลบเผยวิธีเลี้ยงลูกให้โตสมวัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดตัวโรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ กรุงเทพฯ โรงเรียนอินเตอร์มาตรฐานโลกจากเมืองผู้ดี

  ดร.ดาริกา ลัทธพิพัฒน์ นักบริหารหัวคิดสมัยใหม่ จัดงานเปิดตัว โรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ กรุงเทพฯ โรงเรียนอินเตอร์มาตรฐานโลกจากประเทศอังกฤษ ที่ครบครันทั้งความรู้ด้านภาษา วิชาการ และกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะด้านต่างๆ ตอบโจทย์ความต้องการของพ่อแม่ยุคใหม่ที่อยากให้ลูกสามารถค้นหาความชอบและความถนัดได้ในแบบของตนเองได้อย่างไม่รู้จบ

พ่อแม่เซเลบเผยวิธีเลี้ยงลูกให้โตสมวัย

รวิชญ์ เทิดวงส์-จิตติมา วรรธนะสิน-ดร.ดาริกา ลัทธพิพัฒน์-อติชาต รักษะจิตร

     “จุดเด่นของโรงเรียนนานาชาตินั้นนอกจากจะให้ความสำคัญเรื่องภาษาอังกฤษและภาษาต่างชาติแล้ว ยังช่วยให้เด็กมีสังคมและรู้จักกับวัฒนธรรมที่หลากหลายเชื้อชาติมากยิ่งขึ้น ที่นี่นอกจากความรู้ด้านวิชาการแล้ว เราให้ความสำคัญกับภาษาอังกฤษและภาษาจีนแมนดารินซึ่งเป็นภาษาสากลของโลก พร้อมปลูกฝังให้เด็กๆ เห็นคุณค่าในภาษา วัฒนธรรม และขนบธรรมเนียมไทยด้วย รวมถึงกิจกรรมสันทนาการต่างๆ เช่น กีฬา ศิลปะ หรือดนตรี เพราะต้องการให้เด็กได้ค้นหาความชอบและความถนัดของตนเองได้อย่างเป็นอิสระภายใต้สภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ให้สนุกและน่าสนใจ” ดร.ดาริกา กล่าว

พ่อแม่เซเลบเผยวิธีเลี้ยงลูกให้โตสมวัย

เปิดป้ายโรงเรียนใหม่

พ่อแม่เซเลบเผยวิธีเลี้ยงลูกให้โตสมวัย

ดร.เชษฐา-ยุพิน ส่งทวีผล

     ภายในงานเหล่าครอบครัวเซเลบริตี้ ได้เผยเคล็ดลับการเสริมสร้างทักษะให้ลูกมีพัฒนาการที่ดีอย่างสมวัย และเคล็ดลับการเลือกโรงเรียนให้แก่ลูก เริ่มจาก คุณพ่อนักสะสมตัวยง “บอย” ดร.เชษฐา ส่งทวีผล บอกว่า เลี้ยงลูกแบบไทยๆ เน้นเรื่องระเบียบวินัยและสัมมาคารวะ แต่ความที่เป็นนักธุรกิจต้องทำงานกับลูกค้าชาวต่างชาติ จึงเห็นว่าภาษาเป็นเรื่องสำคัญ อยากปลูกฝังภาษาอังกฤษกับภาษาจีนให้ลูก นอกจากนี้ก็จะให้ความสำคัญในเรื่องสุขภาพ ทุกวันหยุดจะพาลูกๆ ไปออกกำลังกาย หรือขี่ม้า เพราะอยากฝึกให้รู้จักการดูแลสุขภาพตั้งแต่ยังเด็ก เชื่อว่ากิจกรรมเหล่านี้จะช่วยเสริมทักษะด้านอื่นให้ลูกได้ด้วย อย่างเรื่องสมาธิ และการตัดสินใจที่ดี

พ่อแม่เซเลบเผยวิธีเลี้ยงลูกให้โตสมวัย

 ธรรศจรส เอวาสี และลูกชาย

     มาที่คุณแม่ยังสวย ธรรศจรส เอวาสี เผยว่า เลี้ยงลูกเองเป็นหลัก ดูแลทั้งเรื่องกิจวัตรประจำวันและการใช้ชีวิตโดยรวม ในแต่ละวันจะใส่ใจเรื่องอาหารการกินเป็นพิเศษ เน้นให้ลูกกินโปรตีน ผักผลไม้ ควบคุมแป้ง ส่วนขนมให้กินได้แต่จะต้องอยู่ในปริมาณที่เหมาะสม สำหรับเรื่องการเสริมสร้างพัฒนาการจะให้เวลากับลูกค่อนข้างมาก ด้วยความที่เป็นเด็กผู้ชายส่วนใหญ่ลูกจะอยากไปวิ่งเล่นกับเพื่อน ไปเข้าแคมป์ ก็จะสนับสนุนเต็มที่เพราะมองว่าเป็นวัยของเขาที่อยากจะเล่นอย่างเต็มที่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ