Lifestyle

สวยสมวัยสไตล์แม่-ลูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอาใจเหล่าคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ที่ต้องการเติมเต็มความคิดสร้างสรรค์ให้ลูกน้อยและคำนึงถึงความปลอดภัยมาเป็นอันดับหนึ่ง

สวยสมวัยสไตล์แม่-ลูก

"น้องจาณีน" โสภณพนิช ยังพิชิต 

     เด็กมักเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และความต้องการที่จะทดลองสิ่งใหม่ โดยเฉพาะเด็กผู้หญิงที่มีอายุตั้งแต่ 3 ขวบขึ้นไป เป็นวัยที่กำลังช่างสังเกตและเริ่มจดจำพฤติกรรมของคนใกล้ตัวอย่างคุณแม่ ซึ่งลูกสาวตัวน้อยมักจะต้องอยากสวยตามคุณแม่เป็นเรื่องธรรมดา เด็กจึงจดจำการแต่งหน้าแต่งตัวของคุณแม่และนำมาทำตาม

สวยสมวัยสไตล์แม่-ลูก

พรทิพย์ ตันสิริธเนศ

     ล่าสุด พรทิพย์ ตันสิริธเนศ กรรมการบริหารบริษัท กู๊ด ฟอร์ คิดส์ จำกัด จึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางสำหรับเด็กแบรนด์ “พุททิชู” (Puttisu) เอาใจเหล่าคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ที่ต้องการเติมเต็มความคิดสร้างสรรค์ให้ลูกน้อยและคำนึงถึงความปลอดภัยมาเป็นอันดับหนึ่ง ที่ร้าน เลดี้ นารา เซ็นทรัล เอ็มบาสซี เมื่อบ่ายวันก่อน โดยมีเหล่าเซเลบริตี้คู่แม่ลูกเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง ได้แก่ “อุ๊” เจนนิส ยังพิชิต กับลูกสาว น้องจาณีน โสภณพนิช ยังพิชิต, “แพร์” ปาลาวี บุนนาค จูงมือมากับ “น้องเวฬา” ทอแสง อิสสระ, “หนูใหม่” ตะวันนา ธารา ที่มากับ “น้องมิลลี่” มิลรณี เกริกฤทธิ์วณิช, “อร” ณธนพร เอื้อวันทนาคูณ และ “น้องต้นหลิว” สิรีภารนิ์ มธุรพร

สวยสมวัยสไตล์แม่-ลูก

"น้องเวฬา" ทอแสง อิสสระ 

     พรทิพย์ ตันสิริธเนศ กล่าวว่า เด็กผู้หญิงส่วนใหญ่มักชอบทาเล็บ อยากแต่งหน้าตามคุณแม่ อีกทั้งวัยของเขาก็เป็นช่วงที่กำลังอยากทดลองอะไรใหม่ๆ ซึ่งเครื่องสำอางของผู้ใหญ่มีสารเคมีอาจก่อให้เกิดความระคายเคืองต่อผิวเด็กได้ กระทั่งไปเจอแบรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศเกาหลี เพราะให้ความสำคัญด้านการทำแบรนด์สำหรับเด็กโดยเฉพาะ นอกจากเรื่องส่วนผสมที่ต้องมาจากธรรมชาติทั้งหมดแล้ว ยังมีการคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับเด็กในโทนสีที่สดใส ให้เด็กๆ ได้สนุกสนานกับการแต่งแต้มสีสันได้อย่างสมวัย รวมถึงการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่มีความโดดเด่น สะดุดตา จึงเลือกนำเข้ามาในเมืองไทย เพราะคิดว่าน่าจะตอบโจทย์เด็กๆ และคุณพ่อคุณแม่ ที่ต้องการให้ลูกได้เสริมสร้างจินตนาการในช่วงวัยของพวกเขา

      สวยสมวัยสไตล์แม่-ลูก

ทอแสง อิสสระ-ปาลาวี บุนนาค

    หลังจากแต่งแต้มสีสันจากเครื่องสำอางกันอย่างสนุกสนาน คู่แม่ลูกภายในงานต่างร่วมแชร์มุมน่ารักๆ ของลูกน้อยในเรื่องความรักสวยรักงาม เริ่มจากคุณแม่คนเก่ง “แพร์” ปาลาวี เผยว่า เวฬาเป็นเด็กที่มีพัฒนาการเร็ว ช่างสงสัย พูดเก่งมาตั้งแต่เด็ก อาจเพราะเราคอยปลูกฝังสิ่งที่ดีมาให้โดยตลอด อย่างช่วง 3-4 ขวบที่เริ่มรักสวยรักงามพอเห็นเราแต่งหน้าก็จะอยากลองทำบ้าง แต่จะบอกเขาว่าแต่งไม่ได้มันมีสารเคมี เขาก็จะนั่งทำท่าตามข้างๆ พอรู้ว่าผลิตภัณฑ์ที่เขาสามารถใช้ได้ก็ดีใจใหญ่ 

สวยสมวัยสไตล์แม่-ลูก

    มาที่คุณแม่ยังสวย “อุ๊” เจนนิส เล่าว่า จาณีนรักสวยรักงามมาตั้งแต่เด็ก ตั้งแต่ 2 ขวบก็ชอบแอบเอาลิปไปเล่นจนพังไปหลายแท่ง พอโตมาก็เริ่มรู้เรื่องว่าเล่นไม่ได้ ก็จะเปลี่ยนมาขอเป็นลูกมือแทน เวลาแต่งหน้าจะคอยยื่นแป้ง มาสคาร่า บลัชออนให้ แต่ตอนนี้น้องใกล้ 5 ขวบแล้ว ก็ให้เขามีเครื่องสำอางเป็นของตัวเอง จะเลือกแบบที่เหมาะสำหรับเด็กคือไม่มีสารเคมี สีสันสมกับวัย ตอนนี้เขาจะชอบทาเล็บ ทาลิปมันมาก ซึ่งก็เป็นเหมือนกิจกรรมหนึ่งในช่วงวัยที่เขาจะได้ทดลองอะไรใหม่ๆ

สวยสมวัยสไตล์แม่-ลูก

ตะวันนา ธารา และ "น้องมิลลี่" มิลรณี เกริกฤทธิ์วณิช 

สวยสมวัยสไตล์แม่-ลูก

สิรีภารนิ์ มธุรพร-ณธนพร เอื้อวันทนาคูณ

   ขณะที่คุณแม่ยิ้มสวย “อร” ณธนพร บอกว่า โดยธรรมชาติของเด็กทุกคนจะต้องมีความอยากรู้อยากเห็นอยู่แล้ว อย่างตอนนี้ต้นหลิวจะชอบมองว่าแม่ทำอะไรอยู่ ถ้าตอนแต่งตัวแต่งหน้าก็จะมานั่งดูตลอด เวลาแต่งหน้ามีอะไรที่เป็นสีๆ เขาก็จะมองว่าสวย และอยากทำตาม และพอมีสิ่งที่เขาสามารถใช้ได้ก็เหมือนเป็นการส่งเสริมพัฒนาการอีกทางหนึ่ง เขาอาจจะเอากันแดดแบบแท่งมาเขียนเป็นรูปสัตว์ก็ได้ จินตนาการของเด็กเราไม่สามารถรู้ได้ ฉะนั้นก็ต้องเปิดกว้างเพื่อให้เขาได้มีอิสระทางความคิดอย่างเต็มที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ