Lifestyle

กินเจให้อิ่มบุญและดีต่อสุขภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทศกาลกินเจปีนี้ ซิซซ์เล่อร์ จัดเซตเมนูสุดพิเศษ "สเต๊กเต้าหู้เห็ดหอมเจ"

กินเจให้อิ่มบุญและดีต่อสุขภาพ

   เทศกาลกินเจ หรือเทศกาลถือศีลกินผัก ปัจจุบันได้รับความนิยมมากขึ้นในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่หันมาสนใจสุขภาพ และยังถือเป็นโอกาสที่ดีในการชำระร่างกายและจิตใจ ในช่วงเทศกาลกินเจปีนี้ ซิซซ์เล่อร์ โดย นงชนก สถานานนท์ ผู้ช่วยรองประธานบริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เอส แอล อาร์ ที จำกัด ร่วมเทศกาลกินเจ กับเซตเมนูสุดพิเศษอย่าง “สเต๊กเต้าหู้เห็ดหอมเจ” พร้อมเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านจีนศึกษาและเหล่าเซเลบริตี้มาลิ้มลองความอร่อย

กินเจให้อิ่มบุญและดีต่อสุขภาพ

นงชนก สถานานนท์ โชว์เมนู “สเต๊กเต้าหู้เห็ดหอมเจ”

   “ซินแสมังกร” อ.ธนากร ตันอาวัชนการ กล่าวว่า แท้จริงแล้วแก่นแท้ของเทศกาลกินเจไม่ใช่แค่การงดกินเนื้อสัตว์เพียงอย่างเดียว แต่เป็นการถือศีลร่วมด้วย เพราะความหมายของ “เจ” หมายถึง การรักษาศีล 8 งดเว้นอบายมุขและสิ่งเสพติดต่างๆ โดยผู้ถือศีลกินเจจะต้องยึดหลัก 3 อย่างด้วยกัน คือเจที่ปาก เจที่กาย และเจที่ใจ ซึ่งถือเป็นวิธีการชำระล้างจิตใจให้สะอาดนั่นเอง

กินเจให้อิ่มบุญและดีต่อสุขภาพ

 อ.ธนากร ตันอาวัชนการ

    “ช่วงเทศกาลกินเจนี้ ก่อนอื่นเลยต้องตั้งใจว่าอยากกินเจให้ใคร ให้ตัวเองหรือว่าให้บรรพบุรุษ กินเพื่อลดกรรมหรืออุทิศให้เจ้ากรรมนายเวร เพราะเรื่องกินเจมันเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับดวงชะตาโดยตรง ตั้งแต่พระจันทร์จนถึงพระอาทิตย์รวมถึงพระเกตุและพระราหู รวมเป็นเทพเจ้า 9 พระองค์ ดังนั้นในช่วงเทศกาลกินเจทั้ง 9 วันนี้ ทุกคนควรหาเวลาเข้าไปไหว้เทพเจ้า 9 พระองค์เพื่อเป็นการขอพร ที่สำคัญเทศกาลกินเจปีนี้ตรงกับปีจอ ซึ่งเป็นปีแห่งขุมทรัพย์ ฉะนั้นอยากให้ทุกคนเก็บเงินเยอะๆ เพื่อเป็นการสะสมทรัพย์ในวันบุญและจะทำให้การเงินของเราดีขึ้นด้วย” ซินแสมังกร แนะ

กินเจให้อิ่มบุญและดีต่อสุขภาพ

ร.อ.หญิงวันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์

     ด้านคุณแม่คนสวย “แคท” ร.อ.หญิงวันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ บอกว่า ปกติกินมังสวิรัติอยู่แล้ว ทำให้เข้าร่วมกินเจในทุกๆ ปีด้วย และที่สำคัญอาหารเจนับว่าเป็นอาหารชีวจิต เมื่อรับประทานติดต่อกันจะทำให้ร่างกายสมดุลขึ้น และสามารถขับพิษของเสียต่างๆ ออกจากร่างกาย อีกทั้งยังช่วยในการปรับระบบต่างๆ ในร่างกายให้มีเสถียรภาพขึ้นด้วย โดยเฉพาะเมนูอาหารที่มีส่วนผสมของเต้าหู้จะชอบมาก เพราะเป็นโปรตีนจากพืชที่ให้คุณประโยชน์สูงต่อร่างกาย ซึ่งเมนูพิเศษของร้านซิซซ์เล่อร์ในช่วงเทศกาลกินเจนี้ มีส่วนผสมของเต้าหู้เป็นส่วนประกอบหลัก ถือว่าตอบโจทย์และถูกใจคนรักสุขภาพมากๆ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ