Lifestyle

"ยูเบา" ส่งพาวเวอร์แบงก์ 8 ลวดลายเอาใจวัยทีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ยูเบา" จับดีไซน์ใส่พาวเวอร์แบงก์ เจะกลุ่มลูกค้าวัยทีน ชี้เป็นตลาดที่เติบโตสูง ขณะยังบุกหนักกลุ่มวัยทำงานและคอเทคโนโลยี เปิดตัวพร้อมกัน 4 รุ่น

 

                                        นายกิตติวุฒิ ศฤงคารบริบูรณ์ กรรมการบริหารบริษัท ทริปเปิล เอสเค จำกัด (หรือเฟรชแก็ตเจ็ต) ตัวแทนจำหน่ายแบตเตอรี่สำรองคุณภาพสูง ยูเบา (Yoobao) รายเดียวในประเทศไทย กล่าวว่า ยูเบาได้เปิดตัวพาวเวอร์แบงก์รุ่นใหม่ M25-V2 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการออกแบบเพื่อจับตลาดกลุ่มผู้บริโภควัยทีนโดยเฉพาะ มองลูกค้าเป้าหมายไว้ที่กลุ่มอายุ 15-23 ปี เป็นกลุ่มคนที่เปี่ยมพลังช่างเลือก อยากรู้อยากลอง รักความสดใสร่าเริงมีพลังบวก

 

"ยูเบา" ส่งพาวเวอร์แบงก์ 8 ลวดลายเอาใจวัยทีน

                                       ความโดดเด่นของรุ่นนี้คือ เป็นการเปิดตัวพร้อมกัน 8 ลวดลาย ทั้งที่เป็นคาแรคเตอร์ยอดนิยม เช่น แมว, สุนัขชิบะ, ลวดลายเหมือนของเล่น โดยให้สามารถครอบคลุมกลุ่มลูกค้าได้ทุกเพศในราคาที่จับต้องได้ ผนวกจุดแข็งพรีเมี่ยมแบรนด์ กำหนดราคารุ่นนี้ไว้ 890 บาท ด้วยราคาที่เข้าถึงได้นี้จะช่วยให้ขยายตลาดในกลุ่มแมสได้เพิ่มขึ้น

 

"ยูเบา" ส่งพาวเวอร์แบงก์ 8 ลวดลายเอาใจวัยทีน

                                       ทั้งนี้ ทุกลวดลายได้มาจากผลการสำรวจที่ทำกับกลุ่มเป้าหมาย ทั้งจากบริษัทผู้ผลิตและตลาดในประเทศไทย ซึ่งในจำนวนนี้ 4 ลวดลาย เป็นผลสำรวจจากลูกค้าในประเทศไทย

                                       “ยูเบา ให้ความสำคัญกับกลยุทธ์การทำตลาดแบบ segmentation ควบคู่การให้ความสำคัญกับคุณภาพมาโดยตลอด แม้จะเป็นผู้ผลิตพาวเวอร์แบงก์ระดับโลก แต่ให้ความสำคัญกับการทำตลาดแบบคัสโตไมเซชั่น ตลาดประเทศใดมีจุดเด่นอะไร ก็จะนำมาผสานไว้ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่จะส่งมาทำตลาดในประเทศนั้น”

 

"ยูเบา" ส่งพาวเวอร์แบงก์ 8 ลวดลายเอาใจวัยทีน

                                       เขาประเมินว่า ขนาดตลาดกลุ่มวัยทีน มีประมาณ 20-30% ที่เป็นส่วนแบ่งตลาดของยูเบา เพราะเป็นกลุ่มที่ติดมือถือและอุปกรณ์ต่างๆ เชื่อมต่อตลอดเวลา ทำให้พาวเวอร์แบงก์ ไม่ใช่แค่แบตเตอรี่สำรอง แต่ยังเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยให้การใช้งานหรือการเข้าถึงความบันเทิงไม่สะดุด ไม่ต้องกลัวว่าแบตเตอรี่จะหมด 

                                       นอกจากนี้ บริษัทยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นShare series สำหรับคนวัย 25 ปีขึ้นไป มีความทันสมัย มีสไตล์ ดูเรียบหรู สามารถแบ่งปันความรู้สึกดีๆ , รุ่น Q20C เหมาะกับคนวัยทำงานอายุตั้งแต่ 20 ปี ที่ชอบความแปลกใหม่ ค้นหาความท้าทาย มีฟังก์ชั่นพิเศษเทคโนโลยีชาร์จเร็ว ความจุเยอะ พกพาง่าย และเพาเวอร์แบงก์ระดับพรีเมี่ยม ในรุ่น 20W ราคา 1,190 บาทที่อัพเกรดให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ลดความสูญเสียพลังงานในการชาร์จให้เหลือเพียง 20% จากรุ่นทั่วไปในตลาดที่มีค่าความสูญเสียอยู่ในระดับ 40-60% ดังนั้น ทำให้สามารถใช้พลังความจุได้เต็มที่ ทำให้ความจุ 20,000

 

"ยูเบา" ส่งพาวเวอร์แบงก์ 8 ลวดลายเอาใจวัยทีน

 

                                       มิลลิแอมป์ของรุ่นนี้ ชาร์จโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ๆ อย่างเช่น ซัมซุง โน้ต 9 ได้ถึง 4 รอบ ขณะที่รูปทรงจะกะทัดรัดกว่าพาวเวอร์แบงก์ทั่วไปในความจุระดับเดียวกัน อีกทั้งเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ เพื่อสร้างความแตกต่างให้เห็นชัดเจนจากตลาดส่วนใหญ่ที่เป็นการนำเข้ามาแบบไม่มีมาตรฐาน

                                       ด้านมร.บรูซ ชูวว์ ซีอีโอ บริษัท เซิ่นเจิ้น ยูเบา เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า ตลาดรวมพาวเวอร์แบงก์ในประเทศไทยมีมูลค่าราว 1,000 ล้านบาทต่อปี ในจำนวนนี้มีสัดส่วนที่เป็นสินค้ามีแบรนด์ราวครึ่งหนึ่ง โดยปัจจุบัน ยูเบา มีส่วนแบ่งในไทยติดอันดับ 1 ใน 3 ของแบรนด์พาวเวอร์แบงก์ที่ได้รับความนิยม ขณะที่การขยายสู่ตลาดกลุ่มวัยทีน น่าจะช่วยให้ยอดขายในไทยเติบโตขึ้น 30%แซงหน้าการโตของตลาดโดยรวมซึ่งค่อนข้างคงที่ซึ่งเป็นแนวโน้มเดียวกับทั่วโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ