Lifestyle

ความมั่งคั่งทางการเงินของคนรุ่นใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาณี เผือกขำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จัดมสัมมนาให้ความรู้ด้านการบริหารการเงินและการสร้างวินัยทางการเงินที่ดี

    ความมั่งคั่งทางการเงินของคนรุ่นใหม่

 

        การหารายได้เสริมเพิ่มเติมจากงานประจำที่ทำอยู่อาจเป็นอะไรที่หลายๆ คนกำลังมองหา เพื่อสร้างความมั่งคั่งทางการเงินให้ตัวเองเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในยุคนี้ที่โลกออนไลน์เข้ามามีบทบาทในชีวิตเรามากขึ้นทุกวันๆ และเพื่อส่งเสริมให้กลุ่มคนรุ่นใหม่มีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการบริหารการเงินอย่างเหมาะสม เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในชีวิต ญาณี เผือกขำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด ในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ จึงจัดกิจกรรมสัมมนาให้ความรู้ด้านการบริหารการเงินและการสร้างวินัยทางการเงินที่ดี รวมถึงการให้ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคดีๆ ภายใต้โครงการ “ฉลาดคิดฉลาดใช้”

ความมั่งคั่งทางการเงินของคนรุ่นใหม่

ภญ.โสภา พิมพ์สิริพานิชย์ 

    โดยเชิญสองวิทยากรมากประสบการณ์ อย่าง “เอก” กฤชณัท อ่อนมั่ง ช่างภาพผู้คร่ำหวอดในวงการขายภาพออนไลน์ที่ทำรายได้จากการขายภาพออนไลน์ได้ถึงหลักแสนต่อเดือน มาร่วมถ่ายทอดความรู้ในหัวข้อ “เที่ยวยังไงให้ได้เงิน กับเทคนิคถ่ายภาพทำเงิน” และ “โซอี้” ภญ.โสภา พิมพ์สิริพานิชย์ ผู้สร้างแบรนด์ผ้าพันคอ Zoe Scarf ให้ดังไกลไปถึงต่างประเทศภายในเวลาเพียงไม่ถึงหนึ่งปี มาแบ่งปันเทคนิคในหัวข้อ “ขายของออนไลน์ยังไงให้เวิร์ก” เพื่อเผยวิธีและเทคนิคการสร้างรายได้เพิ่มบนโลกออนไลน์ ที่โกลว์ ฟิช ชั้น 2 อาคารสาทรธานี 2

  ความมั่งคั่งทางการเงินของคนรุ่นใหม่

กฤชณัท อ่อนมั่ง

     “เอก” กฤชณัท กล่าวว่าภาพสวยๆ หนึ่งภาพช่วยสร้างรายได้แบบไม่รู้จบให้เราได้ โดยข้อดีของการขายภาพออนไลน์คือ ไม่มีวันหมดอายุ สามารถขายได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพราะลูกค้ามีอยู่ทั่วโลก ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่มักจะเป็นบริษัทผลิตสื่อรูปแบบต่างๆ อาทิ สื่อโฆษณา สื่อสิ่งพิมพ์ หรือนักพัฒนาเว็บไซต์

ความมั่งคั่งทางการเงินของคนรุ่นใหม่

ญาณี เผือกขำ

     ทางด้าน “โซอี้” ภญ.โสภา กล่าวเสริมว่าประเทศไทยมีการใช้โซเชียลมีเดียเยอะเป็นอันดับต้นๆ ของโลก แต่ปัญหาคือไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง ไม่รู้จะขายอะไร ข้อแนะนำง่ายๆ คือให้มองหาจากสิ่งที่เราชอบหรือสิ่งที่เราถนัด หรือลองหาสินค้าที่ช่วยแก้ปัญหาของคน อีกหนึ่งปัญหาใหญ่ของคนเริ่มต้นธุรกิจเลยคือเรื่องเงินลงทุน สำหรับใครที่อยากเริ่มต้นจากเงินทุนน้อยให้เริ่มจากการขายของมือสองของตัวเองหรือเริ่มด้วยการเป็นตัวแทนจำหน่ายแบบไม่ต้องสต็อกสินค้า พอเราเริ่มขายได้มีทุนเพิ่มขึ้นเราก็สามารถนำมาต่อยอดทำธุรกิจอื่นต่อได้อีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ