Lifestyle

เฮฮา "ซูเปอร์คาร์" พาเที่ยวริมโขง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คาราวานซูเปอร์คาร์พาเที่ยวริมโขง แนะนำเส้นทางการท่องเที่ยวใหม่ 6 จังหวัดภาคอีสาน

          ให้ทุกการเดินทางเต็มไปด้วยความทรงจำอันแสนพิเศษ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำโดย นภดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ จัดงานเปิดตัวแคมเปญ “SUPERCAR พาเที่ยวริมโขง ตอน E-SARN ROAD TRIP” แนะนำเส้นทางการท่องเที่ยวใหม่ของภาคอีสาน 6 จังหวัด ได้แก่ เลย อุดรธานี สกลนคร อุบลราชธานี มุกดาหาร และนครพนม พร้อมเชื้อเชิญผู้ใช้รถหรูและแรงจากแบรนด์ปอร์เช่ และบีเอ็มดับเบิลยูรวม 100 คัน มาพิสูจน์เส้นทางการเยือนภาคอีสานในรูปแบบของขบวนคาราวาน ผ่านเมืองน้อยใหญ่ของจังหวัดต่างๆ ดื่มด่ำความงดงามธรรมชาติ วิถีชีวิตชุมชน และวัฒนธรรมพื้นบ้าน โดยหนึ่งไฮไลท์ของการเดินทางคือการเปิดตัวรถบีเอ็มดับเบิลยู i8 Roadster ปี 2018 ระบบไฮบริดเปิดประทุน บริเวณลานทัศนาภิรมย์ หอประชุมกองทัพเรือ เมื่อวันก่อน  

เฮฮา "ซูเปอร์คาร์" พาเที่ยวริมโขง

สีหบุตร ชุมสาย ณ อยุธยา

          สีหบุตร ชุมสาย ณ อยุธยา บรรณาธิการบริหารนิตยสาร ‘จีที พอร์ช’ ผู้คร่ำหวอดในวงการรถหรูได้แนะนำข้อควรรู้ก่อนการนำซูเปอร์คาร์ ออกเดินทางไกลว่า สิ่งสำคัญอันดับแรกต้องเช็กสภาพรถก่อน ถ้าเป็นรถใหม่พื้นฐานก็เช็กลมยาง ที่ปัดน้ำฝน แต่ถ้าเป็นรถคลาสสิกอาจจะต้องเอาเข้าอู่เช็กล่วงหน้าสัก 1-2 เดือน เพื่อเช็กอะไหล่ว่าต้องมีปรับเปลี่ยนอะไรไหม รวมถึงระบบเบรกรถแล้วก็น้ำมันเครื่อง ข้อต่อมาก่อนการออกเดินทางไกลทุกครั้งเราจะต้องมีการไปสำรวจเส้นทางก่อน ซึ่งถ้าไปกันเป็นขบวนก็จะเลี่ยงเส้นทางที่เป็นถนนหลักเพราะรถเยอะ ขับได้ยาก ควรพยายามหาเส้นทางรอง ซึ่งถนนก็ต้องดีด้วย แต่ถ้าบังเอิญเจอทางที่ขรุขระก็ต้องขับไปกันอย่างช้าๆ ซึ่งเส้นทางที่ผู้ใช้รถซูเปอร์คาร์ควรหลีกเลี่ยงเลยก็คือทางวิบาก และสุดท้ายก็คือพวกอุปกรณ์จำเป็นที่ควรมีติดรถไว้อย่างวิทยุสื่อสารในกรณีที่เราอยู่ในพื้นที่อับสัญญาณ รวมถึงอุปกรณ์นำทาง (GPS) และถังดับเพลิงที่ควรมีไว้ให้อุ่นใจถ้าในการเดินทางของเรามีคนที่ขับรถคลาสสิกไปด้วย      

เฮฮา "ซูเปอร์คาร์" พาเที่ยวริมโขง

ชัยโรจน์ พูนทรัพย์มณี-ทัชชะ ชัยปาณี-ปิยะวงศ์ กรรณสูต- ชินพล จงประเสริฐ

เฮฮา "ซูเปอร์คาร์" พาเที่ยวริมโขง

เริ่มออกเดินทาง

เฮฮา "ซูเปอร์คาร์" พาเที่ยวริมโขง

มิลิน ยุวจรัสกุล-เอกพล เรืองกิจจานุวัฒน์

          น่าตื่นเต้นเพียงนี้เหล่าผู้ชื่นชอบการเดินทางและรักรถซูเปอร์คาร์จึงไม่พลาดตบเท้าร่วมงานคับคั่ง อาทิ พอลล์ กาญจนพาสน์, ทัชชะ ชัยปาณี, ฤทธีริชาร์ด บุนนาค, ปิยะวงศ์ กรรณสูต, นภัทร อัสสกุล, กร ทองทั่ว, สุรเชษฐ วรวงศ์วสุ, ชินพล จงประเสริฐ, ไชยวุฒิ พึ่งทอง, เอกเพชร ชันซื่อ, มิลิน ยุวจรัสกุล, รจนนท์ กระจ่างวงศ์, สายสิริ ฮุนตระกูล,  ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล ฯลฯ รวมถึง ลาร์ส นีลเซ่น ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด และ เศรษฐพงศ์ อนุตรโสตถิ ผู้จัดาการทั่วไปฝ่ายการตลาดตัวแทนจากบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย มาร่วมแสดงวิสัยทัศน์ถึงโครงการ “คาร์ 4 วอเตอร์” กิจกรรมเพื่อสังคมที่ทางแบรนด์ได้ร่วมกันซ่อมแซมโรงอาหาร รวมถึงมอบอุปกรณ์กรองน้ำให้โรงเรียนบ้านโคกก่อง จ.นครพนม อีกด้วย

เฮฮา "ซูเปอร์คาร์" พาเที่ยวริมโขง

นภดล ภาคพรต

เฮฮา "ซูเปอร์คาร์" พาเที่ยวริมโขง

สายสิริ ฮุนตระกูล

เฮฮา "ซูเปอร์คาร์" พาเที่ยวริมโขง

สุรเชษฐ วรวงศ์วสุ

          ร่วมสัมผัสเสน่ห์ของการท่องเที่ยวไทยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 6 จังหวัดได้แล้ววันนี้ สอบถามข้อมูลด้านการท่องเที่ยวเพิ่มเติมที่ www.tat.or.th

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ