Lifestyle

ขับไป ปั่นไป กับ โคโลราโด-ธูเล่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุผลหนึ่งที่รถปิกอัพยังคงครองความยิ่งใหญ่ในตลาดได้มาจากความสามารถในการใช้งานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นความหลากหลายในด้านเส้นทาง

 

          และความหลากหลายในเรื่องประโยชน์ใช้สอย ทั้งการบรรทุกของ การเดินทางของผู้คน ใช้ประกอบอาชีพการงาน หรือใช้เป็นรถส่วนตัว โดยเฉพาะยุคหลังๆ ที่ตัวรถก็มีพัฒนาการทางด้านจิตใจจากในอดีตอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นความสวยงาม ความสะดวกสบาย รวมไปถึงความหรูหรา

          และในยุคที่ผู้คนมีไลฟ์สไตล์มากขึ้น การทำกิจกรรมกลางแจ้ง อย่างเช่นการปั่นจักรยาน รถปิกอัพก็ได้รับความนิยม เพราะบรรทุกง่าย ทั้งแบบยกรถใส่กระบะท้ายกันตรงๆ หรือจะให้ดูเรียบร้อยหน่อยก็ไปซื้ออุปกรณ์ขนส่งมาติดตั้ง ซึ่งปัจจุบันมีหลากหลายยี่ห้อ หลากหลายราคา แต่สินค้าที่เป็นแบรนด์พรีเมียม ก็เช่น ธูเล่ จากสวีเดน ที่ได้รับความนิยมมากเช่นกัน

 

ขับไป ปั่นไป กับ โคโลราโด-ธูเล่

 

          หลังๆ ก็จะเห็นการทำตลาดร่วมกันระหว่างธูเล่กับบริษัทรถยนต์มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบีเอ็มดับเบิลยู มาสด้า หรือว่าล่าสุดคือเชฟโรเลต ที่จัดกิจกรรมร่วมกันในการทดสอบรถและอุปกรณ์ขนส่งจักรยาน ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์ในรูปแบบต่างๆ ทั้งการติดตั้งบนหลังคาซึ่งก็มีทั้งแบบจับยึดจักรยานทั้งคัน และแบบถอดล้อหน้า มีแบบติดตั้งที่กระบะท้ายและแบบติดตั้งแบบต่อพ่วงที่ท้ายรถ

 

ขับไป ปั่นไป กับ โคโลราโด-ธูเล่

 

          ในส่วนของรถคือ โคโลราโด สตอร์ม ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ 4 สูบ ดีเซลเทอร์โบ 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาทีพร้อมติดตั้งอุปกรณ์ธูเล่ในรูปแบบต่างๆ เส้นทางใช้กรุงเทพฯ-จันทบุรี

 

ขับไป ปั่นไป กับ โคโลราโด-ธูเล่

 

          งานนี้ก็ได้ทดสอบทั้งตัวรถยนต์และอุปกรณ์ธูเล่ ว่าจะติดตั้งได้แน่นหนาเพียงใด และมีเสียงรบกวนมากน้อยเพียงใด เพราะการขับขี่ครั้งนี้ก็เป็นการขับขี่แบบปกติ ไม่มียั้งมือให้ธูเล่

 

ขับไป ปั่นไป กับ โคโลราโด-ธูเล่

 

          ซึ่งก็สอบผ่านครับ แม้ว่าเราจะใช้ความเร็วในการขับขี่ 120-130 หรือบางช่วงที่ต้องการดูกำลังเครื่องยนต์ก็เพิ่มสูงขึ้นไปกว่านั้น แต่ไม่ได้ยินเสียงก๊อกแก๊ก ที่บ่งบอกว่าตัวล็อกหลวม มีความเสี่ยงที่รถจักรยานหรือว่ากล่องสัมภาระจะร่วงลงมาแต่อย่างใด รวมถึงเสียงลมปะทะที่มีให้ได้ยินบ้างที่ความเร็วสูงๆ แต่ก็ไม่มากจนรบกวนให้รำคาญ ถือว่าออกแบบมาได้ดี และก็น่าจะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ลูกค้าหลายคนนิยมชมชอบ แม้ว่าจะมีราคาค่อนข้างสูงก็ตาม

 

ขับไป ปั่นไป กับ โคโลราโด-ธูเล่

 


          งานนี้ทั้งทีมงานของเชฟโรเลต ธูเล่ ทีมออพติม่าธูเล่ไซคลิง ที่ขนเยาวชนทีมชาติไทยไปร่วมด้วย รวมถึงสื่ออีกหลายคน ก็เลยได้ปั่นจักรยานออกกำลังมุ่งหน้าเนินนางพญากันอย่างสบายใจ แม้หลายคนจะไม่ค่อยสบายขากันนักก็ตาม

 

ขับไป ปั่นไป กับ โคโลราโด-ธูเล่

 

          เกรียงศักดิ์ ดำรงสกุล ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ธูเล่ ประเทศไทย กล่าวว่า กีฬากลางแจ้งได้รับความสนใจมากขึ้นยอดการขายอุปกรณ์บรรทุกสัมภาระธูเล่ในประเทศไทยจึงเติบโตขึ้นตามไปด้วย จุดเด่นอย่างหนึ่งคือลูกค้าสามารถติดตั้งอุปกรณ์ด้วยตัวเองได้ง่าย ซึ่งความง่ายก็ทำให้ลูกค้าสามารถออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือผจญภัยได้สะดวกยิ่งขึ้น

 

ขับไป ปั่นไป กับ โคโลราโด-ธูเล่

 

          ทั้งนี้ธูเล่คาดว่าตลาดจะยังคงขยายตัวต่อไป เพราะจักรยานยังคงได้รับความนิยมในเมืองไทย โดยข้อมูลจากบริษัท เอ็น ซี ซี เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) ผู้จัดงานมหกรรมจักรยาน “อินเตอร์เนชั่ลแนลบางกอกไบค์” คาดการณ์ว่าปัจจุบันในประเทศไทยมีผู้ใช้จักรยาน 4 ล้านคน เมื่อเทียบกับปี 2559 ที่มีจำนวน 2.2 ล้านคน

 

ขับไป ปั่นไป กับ โคโลราโด-ธูเล่

 

          ย้อนกลับมาที่โคโลราโด ผมนั้นไม่ได้ขับเชฟโรเลตมานานพอดู แม้จะเปลี่ยนโฉม ปรับโฉมไปหลายครั้งแล้วก็ตาม คราวนี้เมื่อได้สัมผัสในยุคที่ตลาดปิกอัพแข่งกันรุนแรงและมีลูกเล่นใหม่ๆ เพิ่มเติมเข้ามา ก็ได้คำตอบว่าจริงๆ แล้ว โคโลราโด ก็ไม่แพ้ใครเช่นกัน

 

ขับไป ปั่นไป กับ โคโลราโด-ธูเล่

 

          ผมชอบเครื่องยนต์ตอบสนองดี จัดจ้าน การเรียกกำลังเพื่อเพิ่มความเร็ว หรือเร่งแซง บอกได้ว่าไม่ต้องรอ มาทุกจังหวะที่ต้องการ ไม่อืด ไม่หน่วง แต่ข้อด้อยเมื่อเทียบกับคู่แข่งบางรายคือเมื่อเดินเบาหรือจอดนิ่งการสั่นมีมากกว่า ไม่ได้หมายความว่ามีมาก เพียงแต่ว่ามีมากกว่าเท่านั้น

 

ขับไป ปั่นไป กับ โคโลราโด-ธูเล่

 

          พวงมาลัยเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เด่น น้ำหนักดี เหมาะกับการขับเดินทางไกล หรือขับแบบสปอร์ต ใช้ความเร็ว หรือต้องหมุนบ่อยๆ ให้ลัดเลาะตามทางโค้งต่างๆ และช่วงล่างก็ยึดเกาะถนนได้ดีเช่นกัน และอยู่กลางๆ คือไม่กระด้างจนกระดอน และไม่ได้นุ่มนวลมากนัก เอาเป็นว่าเส้นทางไปจันทบุรีกับการนั่ง 3 คน และรถจักรยาน 3 คัน ก็ไม่มีเสียงใครบ่นปวดหลังปวดไหล่แต่อย่างใด

 

ขับไป ปั่นไป กับ โคโลราโด-ธูเล่

 

          ขณะที่รูปทรงตัวถังและการตกแต่งเน้นให้ดุดัน บึกบึน สปอร์ต เหมาะกับการลุย หรือตอบสนองไลฟ์สไตล์ และเมื่อรวมกับอารมณ์โดยรวมในการขับขี่ก็ถือว่าโคโลราโด ก็แข่งกับใครในตลาดได้ไม่น้อยหน้าเช่นกันครับ

 

ขับไป ปั่นไป กับ โคโลราโด-ธูเล่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ