Lifestyle

รู้จัก 'ดอยตุง' ครบทุกประสบการณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยกดอยตุงมาให้คนกรุงได้สัมผัสแบบครบทุกประสบการณ์

          หากพูดถึง “ดอยตุง” หลายคนคงนึกถึงความงดงามของสวนแม่ฟ้าหลวง ธรรมชาติแห่งขุนเขาบนยอดดอยที่เต็มไปด้วยสีสันจากพันธุ์ไม้นานาชนิด มากไปกว่านั้น “ดอยตุง” ยังเป็นจุดเริ่มต้นของการดำเนินธุรกิจเพื่อสังคมที่มีมายาวนานกว่า 30 ปี ภายใต้มูลนิธิแม่ฟ้าหลวงในพระบรมราชูปถัมภ์ จากพระราชปณิธานอันแน่วแน่ของ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ที่ทรงเล็งเห็นถึงต้นเหตุแห่งปัญหายาเสพติดและการค้ามนุษย์ว่าเกิดจากความยากจน ความไม่รู้ และการขาดโอกาสในชีวิตของผู้คนในพื้นที่ห่างไกลและทุรกันดาร จึงทรงต้องการหยุดวงจรแห่งความทุกข์ยาก โดยพัฒนาคนอย่างมีบูรณาการ ควบคู่ไปกับด้านเศรษฐกิจ วัฒนธรรม และสร้างสภาพแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ไปในเวลาเดียวกัน โดยมีเป้าหมายสูงสุดเพื่อให้ชุมชนพึ่งพาตัวเองได้อย่างมีคุณภาพต่อเนื่อง

รู้จัก 'ดอยตุง' ครบทุกประสบการณ์

ม.ล.ดิศปนัดดา ดิศกุล

          “คุณดุ๊ก” ม.ล.ดิศปนัดดา ดิศกุล ซีอีโอมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ บอกว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาโครงการพัฒนาดอยตุงฯ ผลิตและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์ ภายใต้แบรนด์ “ดอยตุง” ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ เรื่องราวของชีวิตผู้คน และวัฒนธรรมอันหลากหลายแห่งชนเผ่าของชุมชนบนดอยตุง โดยการผลิตทุกขั้นตอนให้ความสำคัญต่อผลกระทบอันจะเกิดขึ้นกับสิ่งแวดล้อม และทรัพยากรธรรมชาติ เกิดเป็นผลสำเร็จในการสร้างงาน สร้างรายได้อย่างยั่งยืนให้กับผู้คนในชุมชน เพื่อแก้ปัญหาความยากจน และการปลูกพืชเสพติด ผลิตภัณฑ์ของดอยตุงมีหลากหลายประเภท มูลนิธิจึงมีแนวคิดในการที่จะเปิดประสบการณ์มุมมองใหม่ในเรื่องราวของดอยตุง ผ่านกิจกรรม “ดอยตุง เอ็กซพีเรียนซ์” ซึ่งเป็นเสมือนการยกดอยตุงมาให้คนกรุงได้สัมผัสแบบครบประสบการณ์

รู้จัก 'ดอยตุง' ครบทุกประสบการณ์

อภินรา ศรีกาญจนา

รู้จัก 'ดอยตุง' ครบทุกประสบการณ์

ผลิตภัณฑ์จากดอยตุง

          ด้านเซเลบริตี้สาว “ปรางค์” อภินรา ศรีกาญจนา เผยว่า ปกติใช้ผลิตภัณฑ์ดอยตุงอยู่แล้ว สิ่งแรกที่ทำให้เริ่มหลงรักดอยตุงคือ กางเกงม้ง ใส่แล้วชอบมากทั้งคุณภาพดี ใส่สบาย และเอกลักษณ์ของการดีไซน์ ที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร พอมั่นใจในคุณภาพก็เริ่มใช้ผลิตภัณฑ์อื่นมาเรื่อยๆ โดยเฉพาะตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงเห่อตกแต่งคอนโดใหม่ที่เชียงใหม่ ก็เลือกช็อปหมอน พรม และของใช้ในบ้าน ซึ่งแมทช์กับการออกแบบคอนโด และทำให้ดูมีสไตล์ที่แตกต่าง นอกจากส่วนตัวแล้วครอบครัวก็มีร้านอาหารไทย ซึ่งที่ร้านก็เลือกใช้ผลิตภัณฑ์เซรามิกจากดอยตุงเช่นกัน เพราะงานฝีมือดูมีความทันสมัยและเข้ากับรสนิยมคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี

รู้จัก 'ดอยตุง' ครบทุกประสบการณ์

ผลิตภัณฑ์จากดอยตุง

รู้จัก 'ดอยตุง' ครบทุกประสบการณ์

ผลิตภัณฑ์จากดอยตุง

          ร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ให้คนกรุงได้รู้จักดอยตุงในแง่มุมใหม่ พบเรื่องราวและผลิตภัณฑ์ดอยตุง พร้อมกิจกรรมเวิร์กช็อปที่ยกขบวนมาให้ทุกคนได้สนุก ผ่อนคลาย พร้อมถ่ายทอดเรื่องราว “เวลาเป็นของมีค่า” ตามรอยพระจริยวัตรที่งดงามของสมเด็จย่า อาทิ การทำการ์ดจากกระดาษสา เพ้นท์เซรามิก การจัดสวนถาด และการสอนดริฟกาแฟจากเมล็ดกาแฟพันธุ์พิเศษ พร้อมชมและช็อปสินค้าหายาก ในงาน “ดอยตุง เอ็กซพีเรียนซ์" ระหว่างวันที่ 22-30 กันยายนนี้ บริเวณชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเมกาบางนา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ