Lifestyle

ตื่นตาอัญมณีจากญี่ปุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชวนสัมผัสความงดงามของอัญมณีจากจังหวัดยามานาชิ ประเทศญี่ปุ่น

ตื่นตาอัญมณีจากญี่ปุ่น

    ห้างสรรพสินค้าอิเซตัน ชวนสัมผัสความงดงามของอัญมณีจากจังหวัดยามานาชิ ประเทศญี่ปุ่น ที่ได้รับการขนานนามให้เป็น “ต้นตำรับจิวเวลรี่คุณภาพเยี่ยมแห่งประเทศญี่ปุ่น” ในงาน “ยามานาชิ จิวเวลรี่ แฟร์ 2018” ที่ส่งตรงจากแดนอาทิตย์อุทัยมาให้ผู้ที่หลงใหลในมนต์เสน่ห์ของอัญมณีและทักษะฝีมือดั้งเดิมอันยอดเยี่ยมของช่างจิวเวลรี่แห่งเมืองยามานาชิ ได้ชมความงามและความประณีตอย่างใกล้ชิด ที่ชั้น 6 อิเซตัน เมื่อเร็วๆ นี้ 

ตื่นตาอัญมณีจากญี่ปุ่น

ฮิโตมิ โฮสะกะ-ฮารุโอะ ยามาซากิ-ศิรินทร์ ปรีดียานนท์-ทาเคชิ ฟุคุดะ

      ทาเคชิ ฟุคุดะ หัวหน้าส่วนส่งเสริมธุรกิจใหม่ องค์กรส่งเสริมอุตสาหกรรมยามานาชิ เผยความพิเศษของอุตสาหกรรมจิวเวลรี่แห่งเมืองยามานาชิว่า เป็นผู้ผลิตอัญมณีรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ด้วยมูลค่าการส่งออกเครื่องประดับอัญมณีสูงที่สุด เนื่องจากดำเนินอุตสาหกรรมแบบครบวงจร ไม่ว่าจะในด้านการวางแผน การออกแบบ การจัดหาวัตถุดิบ กระบวนการผลิต และการจำหน่าย รวมทั้งการสืบทอดขนบธรรมเนียมดั้งเดิมอย่างเทคนิคการเจียระไนอัญมณี การแปรรูปโลหะมีค่า ผนวกเข้ากับฝีมือ และจิตวิญญาณของช่างฝีมือที่ทุ่มเทลงไป โดยใช้เทคโนโลยีชั้นสูงเพื่อช่วยให้การผลิตจิวเวลรี่รวดเร็ว แม่นยำ และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ตื่นตาอัญมณีจากญี่ปุ่น

วรสุดา แพ่งสภา กับชิ้นโปรด

     ภายในงานคับคั่งไปด้วยเหล่าเซเลบริตี้สาวที่หลงใหลในความงามของเครื่องประดับ เริ่มจาก วรสุดา แพ่งสภา บอกว่า ผูกพันกับประเทศญี่ปุ่นเพราะเคยไปเรียนที่นั่น และได้ยินชื่อเสียงของเมืองยามานาชิ เป็นเมืองที่ผลิตจิวเวลรี่ที่ดีที่สุดของญี่ปุ่น มีความโดดเด่นเรื่องความพิถีพิถัน และความประณีต ส่วนตัวชอบจิวเวลรี่ที่ดีไซน์สวยแปลกตาไม่เหมือนใคร อย่างเข็มกลัดรูปแมงมุมที่เป็นผลงานของศิลปินชาวญี่ปุ่น ชอบเทคนิคลงยาให้เป็นสีสันต่างๆ ซึ่งทำออกมาได้สวยงามลงตัวมาก และสามารถใส่ได้กับเสื้อผ้าหลากหลายสไตล์

ตื่นตาอัญมณีจากญี่ปุ่น

ณัชชา ธนากิจอำนวย-พิชามญช์ ชมะนันทน์ เพลิดเพลินกับจิวเวลรี่

     ด้าน ณัชชา ธนากิจอำนวย เล่าว่า ผู้ที่ชอบเครื่องประดับก็ไม่ควรพลาดไปเยือนเมืองยามานาชิ โดยเฉพาะไข่มุกที่ปกติเราจะเห็นเป็นเม็ดกลมๆ เรียบๆ แต่ไข่มุกของเมืองยามานาชิ เป็นไข่มุกที่ผ่านการเจียระไนให้มีเหลี่ยมมุมเหมือนเพชร ทำให้สวยแปลกตา และแสดงถึงฝีมืออันเชี่ยวชาญของช่าง สำหรับตัวเองถ้าจะเลือกเครื่องประดับสักชิ้น จะเน้นจิวเวลรี่ดีไซน์เรียบๆ แต่มีลูกเล่น และสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน

ตื่นตาอัญมณีจากญี่ปุ่น

      สำหรับจิวเวลรี่ที่นำมาจัดแสดงในครั้งนี้ มีทั้ง ไข่มุก หินสี เพชร และคอสตูมจิวเวลรี่มากมาย อาทิ จี้ห้อยคอเพชรเรียงสลับกับอัญมณีโอปอล ผลงานการออกแบบของ ชินามิ ยูชิดะ, สร้อยคอพลอยโกเมนเขียวหรือโกเมนดีมานทอยด์สลับเพชร ผลงานการออกแบบของมิโดริ มูรากามิ เป็นต้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ