Lifestyle

"นวดหม้อเกลือ"ความลงตัวของนวดไทย-สมุนไพร-ความร้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บรรเทาอาการเจ็บปวดทางร่างกาย-กระตุ้นให้ผ่อนคลายในจิตใจ

         การนวดหม้อเกลือ หรือ Salt Pot Massage ในปัจจุบันเป็นการนวดแบบผสมผสานโดยเริ่มจากการนวดแผนไทย เพื่อคลายกล้ามเนื้อ ก่อนจะเข้าสู่การนวดประคบร้อนด้วยหม้อเกลือและสมุนไพรสด และปิดท้ายด้วยการนวดไทย หรือนวดน้ำมัน เพื่อเป็นการดูแลผิวหนังและรู้สึกผ่อนคลาย จึงสามารถนำมาใช้ได้ทั้งชายและหญิง ที่เกิดอาการเจ็บปวด เมื่อยล้าส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ชายที่ผ่านงานหนัก หรือคนป่วยในระยะพักฟื้น ผู้หญิงหลังจากคลอดบุตร และผู้หญิงทำงานที่ต้องการผ่อนคลาย ควบคู่กับการดูแลสัดส่วนและผิวพรรณในเวลาเดียวกัน

"นวดหม้อเกลือ"ความลงตัวของนวดไทย-สมุนไพร-ความร้อน

         นิตยา เสี่ยมแหลม ผู้จัดการร้านร่วมฤดี เฮลท์ มาสสาจจ์ เผยถึงการนวดหม้อเกลือ ว่าประกอบไปด้วยสองส่วนหลักๆ คือ หม้อเกลือ (หม้อดินที่ใส่เกลือทะเลแบบอัดแน่น) เกลือจะเก็บความร้อนได้ดีและนานเมื่อร้อนได้ที่นำมาห่อผ้า ซึ่งได้เตรียมสมุนไพรสดรองไว้ ก่อนห่อผ้าเป็นลูกประคบทำให้ได้ความร้อนที่พอเหมาะ สำหรับสมุนไพรประกอบด้วย ไพลซึ่งช่วยแก้เคล็ดขัดยอก ปวดเมื่อย คลายกล้ามเนื้อ และลดการอักเสบ, ขมิ้นชันแก้โรคผิวหนัง ผื่นคัน, ตะไคร้จะมีฤทธิ์ยับยั้งเชื้อรา แบคทีเรีย และฝีหนอง, การบูร แก้เคล็ด บวม ขัดยอก แก้โรคผิวหนังเรื้อรัง และใบพลับพลึงซึ่งปกติใช้ประคบแก้เคล็ดขัดยอก, อาการช้ำบวม และต้านเชื้อแบคทีเรียด้วย

"นวดหม้อเกลือ"ความลงตัวของนวดไทย-สมุนไพร-ความร้อน

         การนวดหม้อเกลือ เป็นการนวดประคบร้อน ที่สามารถบรรเทาอาการเจ็บปวดทางร่างกาย ด้วยเกลือ สมุนไพรไทย และความร้อน ซึ่งจะลดการอักเสบ เจ็บปวด ยืดเส้น คลายกล้ามเนื้อแล้ว ความร้อนยังทำให้เกิด “กลิ่น” ซึ่งเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการผ่อนคลายในจิตใจ คลายความเครียด และความวิตกกังวลจากปัญหาต่างๆ จากการดำเนินชีวิตในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี...

          "ทั้งนี้ คุณสมบัติของสมุนไพรและส่วนประกอบอื่นๆ ในการนวดหม้อเกลือ ได้แก่  “ไพล” แก้เคล็ดขัดยอก, ฟกบวม, ปวดเมื่อย, คลายกล้ามเนื้อ, ลดอาการอักเสบ “มะกรูด” บำรุงผิว กลิ่นหอมทำให้สดชื่น “พลับพลึง” ประคบแก้เคล็ดยอก, ช้ำบวม, มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรีย “การบูร” แก้เคล็ด บวม, เป็นตัวนำพาสมุนไพรต่างๆ ให้ซึมสู่ผิวหนังได้ง่ายและเร็วขึ้น “เกลือ” ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย “ตะไคร้” มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อรา, แบคทีเรีย, เชื้อหนอง “ขมิ้นชัน” แก้โรคผิวหนัง, ผื่นคัน “หม้อดินและผ้าสำหรับห่อ” ลูกประคบหม้อเกลือ" นิตยา กล่าว

"นวดหม้อเกลือ"ความลงตัวของนวดไทย-สมุนไพร-ความร้อน

          “ร่วมฤดี เฮลท์ มาสสาจจ์” ร้านนวดเพื่อสุขภาพและดูแลผิวพรรณในแนวธรรมชาติ จัดโปรโมชั่นสุดพิเศษมอบส่วนลด 15 เปอร์เซ็นต์ ให้แก่ผู้ใช้บริการ นวดเท้า หม้อเกลือ (Foot Salt Pot Massage) นวดไทยหม้อเกลือ (Thai Salt Pot Massage) และนวดอโรมาหม้อเกลือ (Aroma Salt Pot massage) ซึ่งเป็นการผสมผสาน “การนวดประคบร้อน” ที่สามารถบรรเทาอาการบวม อักเสบ ปวดเมื่อยต่างๆ ควบคู่ไปกับ “การนวดผ่อนคลาย” ที่ช่วยบำบัดและคลายความอ่อนล้าของกล้ามเนื้อ อีกทั้งกลิ่นสมุนไพรยังช่วยให้ผ่อนคลาย จิตใจปลอดโปร่ง ขจัดความเครียด คืนความสดใสให้แก่ร่างกายได้เป็นอย่างดี วันนี้–31 ตุลาคม 2561 ในช่วงเวลา 16.00-21.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0-2252-9651, 0-2252-9639 และเว็บไซต์ www.ruamrudeehealthmassage.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ