Lifestyle

ร่วมแรงร่วมใจจิตอาสา อำลาเขาดิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กเยาวชน พ่อแม่ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไปที่มาท่องเที่ยวเขาดินช่วยกันเก็บขวดน้ำพลาสติกมาสร้างสรรค์งานศิลป์

          เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ในโอกาสวันแม่แห่งชาติ และทำความดีสานต่อโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และร่วมส่งท้ายในโอกาสที่เขาดินจะปิดให้บริการในสิ้นเดือนกันยายนนี้ กลุ่มบริษัท นานมี ร่วมกับ สวนสัตว์ดุสิต จัดกิจกรรม “นานมีชวนจิตอาสา อำลาเขาดิน” ที่สวนสัตว์ดุสิต กรุงทพฯ เมื่อวันก่อน โดยมีเด็กเยาวชน พ่อแม่ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไปที่มาท่องเที่ยว และพักผ่อนหย่อนใจช่วยกันเก็บขวดน้ำพลาสติกมาสร้างสรรค์งานศิลป์

ร่วมแรงร่วมใจจิตอาสา อำลาเขาดิน

ปรีญาณี สุพุทธิพงศ์ (ขวา)

          ปรีญาณี สุพุทธิพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท นานมี กล่าวว่า พวกเราคนไทยมีความรักและผูกพันกับเขาดินมายาวนาน เป็นแหล่งเรียนรู้เรื่องสัตว์และธรรมชาติในบรรยากาศของความสุขสนุกสนาน กิจกรรมนี้จึงเป็นการทำประโยชน์เพื่อเขาดินเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะปิดบริการ การได้เดินเก็บขยะตามจุดต่างๆ รอบบริเวณเขาดิน ทำให้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศโดยรอบ เด็กๆ รู้จักการนำขยะและสิ่งของเหลือใช้มาทำเป็นของใช้ ของเล่น โดยใช้ศิลปะมาช่วยออกแบบและใช้ความคิดสร้างสรรค์ บางคนระบายสี บางคนแปะติดกระดาษ ซึ่งก็ล้วนแล้วแต่เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนกลับไปแชร์ไอเดียกับพ่อแม่ผู้ปกครองและสมาชิกในบ้าน เป็นการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและลดปริมาณขยะ ที่สำคัญความร่วมมือร่วมใจกันครั้งนี้ยังเป็นการขยายขอบเขตการทำความดีไปอย่างกว้างขวาง ปลูกจิตสำนึกให้เด็กๆ และประชาชนได้ร่วมแรงร่วมใจในการรวมพลังเป็นหนึ่งเดียว ในการสร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่ชุมชนและประเทศชาติ เป็นการสนองพระราโชบายของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ร่วมแรงร่วมใจจิตอาสา อำลาเขาดิน

เด็กๆ และผู้ปกครองร่วมทำกิจกรรมอย่างสนุกสนาน

ร่วมแรงร่วมใจจิตอาสา อำลาเขาดิน

ด.ช.ปัณณทัต-ด.ช.ปภังกร สาระสมบัติ

          บรรยากาศเด็กๆ และพ่อแม่ร่วมทำกิจกรรมอย่างสนุกสนาน สองพี่น้อง “น้องน้ำมนต์” ด.ช.ปัณณทัต-“น้องนโม” ด.ช.ปภังกร สาระสมบัติ อายุ 6 และ 4 ปี จากโรงเรียนสาธิตสวนสุนันทา และโรงเรียนละอออุทิศ เล่าว่า ยายพาตัวเองและน้องชายมาเที่ยวสวนสัตว์เป็นประจำ สนุกมากได้มาเห็นสัตว์ต่างๆ มากมายหลายชนิด 

ร่วมแรงร่วมใจจิตอาสา อำลาเขาดิน

เด็กๆ และผู้ปกครองร่วมทำกิจกรรมอย่างสนุกสนาน

          “วันนี้พี่ๆ พาไปเดินเก็บขวดน้ำตามถังขยะมาล้างทำความสะอาด แล้วเอามาทำเครื่องบิน เครื่องบินผมสวยมากมีปีกสีแดงผมอยากให้มันบินได้จริงๆ เห็นแบบนี้มันเป็นได้ทั้งเครื่องบินและกระปุกออมสินด้วยนะครับ ผมและน้องจะเอาเงินที่ยายให้เป็นค่าขนมมาใส่ในกระปุกเครื่องบินลำน้อยนี้จะได้มีเงินเยอะๆ เก็บไว้ให้ยายใช้ตอนแก่ โตขึ้นผมอยากเป็นนักบินเพราะได้เห็นท้องฟ้าใกล้ๆ และได้ใส่เครื่องแบบที่เท่มากๆ ด้วยครับ” น้องน้ำมนต์เล่าด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

ร่วมแรงร่วมใจจิตอาสา อำลาเขาดิน

เด็กๆ และผู้ปกครองร่วมทำกิจกรรมอย่างสนุกสนาน

          ด้าน ศรีสดใส อุนสิริ คุณยายวัย 66 ปี บอกว่า เด็กๆ ชอบมาเที่ยวเขาดินมาก เพราะใกล้บ้านเดินทางสะดวก ต่อไปหากย้ายไปก็คงเดินทางลำบากขึ้น แต่ก็คิดว่าเป็นผลดีกับสัตว์จะได้มีที่กว้างๆ ให้อยู่อาศัย ซึ่งถ้าเด็กๆ รบเร้าก็คงต้องพาไปสวนสัตว์ที่ใหม่แน่นอน สำหรับกิจกรรมวันนี้คิดว่าดีมากเพราะได้สอนให้เด็กๆ รู้จักอดทน ทั้งเหนื่อยทั้งร้อน แต่ถ้าเรามีความตั้งใจในการทำความดีเพื่อผู้อื่นเป็นสิ่งที่ดีและน่าชื่นชม ซึ่งยายก็ดีใจที่หลานๆได้มาร่วมเป็นจิตอาสาด้วยในวันนี้

ร่วมแรงร่วมใจจิตอาสา อำลาเขาดิน

เด็กๆ และผู้ปกครองร่วมทำกิจกรรมอย่างสนุกสนาน

          นับเป็นการปิดฉากการเที่ยวเขาดินที่น่าประทับใจและสร้างความรู้สึกที่ดีทั้งมีความสุขสนุกสนานจากการเที่ยวชมสัตว์ และความภาคภูมิใจที่ได้เป็นจิตอาสาร่วมทำประโยชน์เพื่อสังคม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ