Lifestyle

เติมเต็มสมดุลแห่งผิว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เกลือเดดซี" หนึ่งความอัศจรรย์ของทะเลสาบเดดซีที่เป็นเหมือนสมบัติชิ้นสำคัญจากโลก

          ทะเลสาบน้ำเค็ม “เดด ซี” (Dead Sea) ถูกขนานนามว่าเป็นทะเลสาบที่เค็มที่สุดในโลก จึงทำให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่เหล่าคนรักการผจญภัยและใส่ใจในสุขภาพและความงาม ต้องเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลไปเยือนสักครั้งในชีวิต

เติมเต็มสมดุลแห่งผิว

ทะเลสาบน้ำเค็ม “เดด ซี”

          ด้วยความโดดเด่นที่ตั้งอยู่ในจุดต่ำที่สุดของโลก ต่ำกว่าระดับน้ำทะเลประมาณ 400 เมตร ทำให้น้ำทะเลมีความเค็มสูงกว่าทะเลปกติถึง 10 เท่า ส่งผลให้สิ่งมีชีวิตไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ และด้วยความเข้มข้นของเกลือในทะเลสาบแห่งนี้นี่เองที่สร้างความมหัศจรรย์ระดับโลก โดยช่วยพยุงให้เราสามารถลอยตัวเหนือน้ำทะเลได้สบาย ไม่ต้องกลัวจม นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งความอัศจรรย์ของทะเลสาบเดดซีที่เป็นเหมือนสมบัติชิ้นสำคัญจากโลก นั่นคือ "เกลือเดดซี" ที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุที่มีประโยชน์นานาชนิดนั่นเอง

เติมเต็มสมดุลแห่งผิว

เกลือเดดซี

เติมเต็มสมดุลแห่งผิว

นพ.นัทธพงศ์ จิรุระวงศ์

          นพ.นัทธพงศ์ จิรุระวงศ์ แพทย์ผิวหนังและเลเซอร์ผิวพรรณ ที่ปรึกษาแบรนด์ “บีพีเอช" เผยว่า ร่างกายของเราก็เหมือนเครื่องจักรที่ซับซ้อน ไม่สามารถผลิตแร่ธาตุได้ตามที่เราต้องการทั้งหมด ซึ่งแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายในที่นี้สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 แบบ ได้แก่ แม็กโครมิเนรัลส์ แร่ธาตุที่ร่างกายต้องการเป็นจำนวนมาก กับ ไมโครมิเนรัลส์ แร่ธาตุที่ร่างกายต้องการเป็นจำนวนน้อย เช่น โซเดียม หรือ แคลเซียม ซึ่งเป็นแร่ธาตุหลักๆ ที่จำเป็น จากผลการวิจัยพบว่า “เกลือจากทะเลเดดซี” อุดมไปด้วยแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่าปกติ 10 เท่า อาทิ โพแทสเซียม ช่วยทำให้กล้ามเนื้อและระบบประสาททั่วร่างกายทำงานได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ช่วยรักษาความเป็นกรด-ด่าง รวมถึงรักษาความสมดุลของน้ำในร่างกาย ทำให้เซลล์ทำงานได้อย่างปกติ ซึ่งช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิว, แคลเซียม ช่วยทำให้ผิว ผม กระดูกและฟันมีความแข็งแรงขึ้น พร้อมยังช่วยทำความสะอาดอย่างล้ำลึกจนถึงรูขุมขน ส่วนแมกนีเซียม ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบหมุนเวียนเลือด มีผลให้ร่างกายสามารถดูดซึมวิตามินต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มสมดุลความเป็นกรด-ด่าง เร่งกระบวนการผลัดเซลล์ผิว พร้อมทั้งยังมีผลต่อกระบวนการการสังเคราะห์โปรตีน DNA และ RNA ของเซลล์ ช่วยลดการสูญเสียความชุ่มชื้นของน้ำในผิว

เติมเต็มสมดุลแห่งผิว

เติมเต็มสมดุลแห่งผิว

          นอกจากประโยชน์ในด้านสุขภาพแล้ว “เดด ซี ซอลท์ มิเนอรัล” ยังมีคุณสมบัติในแง่การปรนนิบัติผิวด้วยกระบวนการช่วยเติมเต็มความสมดุลแห่งผิวอย่างล้ำลึก สู่ผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งยังช่วยปรับสภาพผิวให้นุ่มชุ่มชื้น เร่งการผลัดเซลล์ผิว ลดความหยาบกร้าน และยังซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ง่าย ด้วยคุณสมบัติที่มีอนุภาคเล็ก จึงทำให้สามารถแทรกซึมเข้าทำความสะอาดถึงรูขุมขนได้อย่างล้ำลึก ลดความมันบนใบหน้า รวมถึงมีสารแอนตี้ เอจจิ้ง ชะลอความเสื่อมสภาพของผิว ช่วยให้แลดูอ่อนกว่าวัย และยังช่วยลดรอยบุ๋ม รอยย่น ที่เกิดจากเซลลูไลท์ให้ดูจางลงอีกด้วย จากคุณสมบัติเหล่านี้ จึงทำให้เหล่าแบรนด์สกินแคร์ชั้นนำยกย่องและนำมาเป็นส่วนผสมหลักในการตอบโจทย์ความต้องการของคนยุคใหม่ ที่ปรารถนาผิวสวยและสมดุลอย่างเป็นธรรมชาติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ