Lifestyle

"มัน"สะใจกับ"โก๋ฟิล์ม โก๋แก่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีน้องมากระซิบบอกว่า ได้ดูหนังมีเรื่องราวมันๆ ถ้าไม่ไปดูต้องเสียดายแย่เลย เพราะ “ไม่มีดาราดัง ไม่มีรางวัลการันตี แต่มัน...จนสร้างเป็นเรื่อง”

 ฟังแล้วเข้าที เปิดโลกอินเทรนด์ จึงตามไปสอดแนมดู ก็ปรากฏว่า อืมมมม...อ๋อ...แล้วก็มีทั้งเสียงฮา แล้วก็หลากหลายอารมณ์ หลากหลายสีหน้า จากคนที่เข้าไปดูมาช่วยยืนยันว่า อืมมมมม ได้ดั่งใจซะจริงๆ (เลยเพ่) 

 และ วินาทีนี้ !!! ถ้าไม่พูดถึงเรื่องราวมันๆ ที่เรียกว่า มันสะใจกันอย่างนี้ ก็ดูจะไม่แนว หรือ อิน(เทรนด์)ซะแล้ว

 เลยได้ความว่า เรื่องมันๆ ที่โดดเด่นอยู่บนจอฟิล์มที่โดนใจขาโจ๋ ขาจ๊าบ อย่างน้องๆ ที่มากระซิบบอกนะ คือ หนังสั้นที่ค่ายโก๋ฟิล์ม ทำนั่นเอง และเป็นหนังที่นำเสนอ 5 มุมมันๆ มันขม... มันหวาน... มันใส... มันเสียดสี... มันตลก แบบที่น้องๆ หลายคนบอกว่า ตลกร้าย เป็นหนังสั้นที่ไม่ติสท์แตก เพราะดูแล้วเข้าใจง่าย กับเรื่องราวที่เป็นชีวิตจริงของคนธรรมดาที่มีเกิดขึ้นอยู่ในสังคมปัจจุบัน ดูแล้วเข้าใจ หลังออกจากโรงแล้วไม่ต้องตีความว่า เอ...ตรงนี้สื่อถึงอะไรหว่า แต่เป็นการดูแล้วฟันธงได้เลยว่า ฮา เศร้า มัน หวาน ขม อารมณ์ไหน

 งานนี้เลยได้มีโอกาสคุยกับเจ้าของผลงานแห่งค่ายโก๋ฟิล์ม ที่หลายคนอาจสงสัยว่าเป็นใครหว่า

 ไม่ต้องสงสัยนาน เพราะบอกได้เลยว่า เจ้าของค่าย เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์โก๋แก่ ที่วันนี้ผันตัวมาจับงานบนแผ่นฟิล์มด้วยการเป็นผู้กำกับ "ต้น" จุมภฏ รวยเจริญทรัพย์ เอ็มดีแห่งบริษัทถั่วยักษ์ใหญ่ “โก๋แก่” และ “เพชร" คมเพชร หงหา ตากล้องรุ่นใหม่อนาคตไกล ผนึกกำลังสร้าง 5 เรื่องราวของหนังสั้น “มันส์…ทำเรื่อง Mun…Z Happen” ที่มีความหลากหลายอารมณ์

 ต้น กล่าวถึงความรู้สึกของการทำหนังว่า “หนังสั้นมีเสน่ห์ตรงที่ไม่มีกรอบของความคิดและการทำ ผมอยากจะทำหนังสั้นที่เล่าเรื่องจริงๆ คนดูดูแล้วเข้าใจ แล้วได้ความรู้สึกดีๆ กลับไปมากๆ ตามคอนเซ็ปท์ ทำน้อยแต่ได้มาก เข้าถึงผู้ชมทุกคน ไม่ติสท์รับประทาน ดูง่าย หนังเรื่องนี้ใช้เวลาทำเกือบ 2 ปีครึ่ง จึงได้หนังมัน หลากอารมณ์ เรื่อง “มันส์…ทำเรื่อง Mun…Z Happen”

 "นี่คือผลจากการทำเอามันของผมและทีมงาน ความตั้งใจจริงที่เต็มไปด้วยความสนุก อยากให้ทุกคนดูแล้วสนุก และมันกับหนังของเราครับ” 

 เพชร อีกหนึ่งผู้กำกับ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ผู้เคยมีประสบการณ์กับการฝึกงานที่บริษัทบาแรมยู (ผู้ผลิตหนังอย่าง องค์บาก, จีจ้า ดื้อ สวย ดุ และ รักแห่งสยาม) กล่าวทิ้งท้ายว่า โก๋ฟิล์มเป็นอะไรเล็กๆ ที่สามารถต่อยอดให้คนทำหนังสั้น รู้สึกว่าทุกเพศทุกวัยทำได้หมด เรียกว่า “ใหญ่ๆ ไม่ เล็กๆ ทำ” อยากให้หนังที่ทำอยู่นี้เป็นการกระตุ้นให้น้องๆ ที่ดูรู้สึกว่า ถ้าอยากทำให้ลงมือทำเลย

 "แล้วถ้าต้องการนำเสนอผลงานก็สามารถติดต่อมาได้ อาจนำบทมาเสนอ ถ้าถูกใจอาจเป็นการกำกับร่วมกันกับพี่ต้นและผมครับ”

 อะแอ้ม...ยังมีน้องๆ กระซิบในตอนท้ายด้วยนะว่า เพลงประกอบเรื่องราว "ที่ว่าง" โดนใจสุดๆ งานนี้มีสิทธิเกิดจ้า

 ใครที่ยังอยากไปพิสูจน์ว่ามันสะใจแค่ไหน และเพลงที่ว่า ซึ้ง และ โดน แค่ไหน มีเวลาเพียงวันนี้วันเดียว เพราะ หนังกำลังฉายอยู่ที่โรงภาพยนตร์ลิโด โรงเดียว รอบเดียวตอน 2 ทุ่ม วันนี้วันสุดท้ายแล้ว (25 ต.ค.) บัตรราคาใบละ 55 บาท พร้อมรับฟรี โก๋แก่รสบาร์บีคิว 1 ซองทันที!!! ที่สำคัญ รายได้ทั้งหมดจากการทำหนังครั้งนี้ ต้น บอกว่า จะเอาไปสร้างศาลาการเปรียญ วัดหนองบัวแดง ที่ จ.อุบลราชธานี

 เรียกได้ว่างานนี้ไม่เอากำไร แต่ทำเอามัน และทำเอาความดีล้วนๆ จ้า

 งานนี้มันทั้งคนสร้าง คนดู และยังได้บุญร่วมกันอีกจ้า...สาธุ

 เขาและเธอคบกันมาได้ 7 ปีพร้อมกับ 'ระยะห่างระหว่างกัน' ที่ไม่รู้ว่าเพิ่มขึ้นหรือลดลงกันแน่... นี่คือห้วงเวลาที่จะพิสูจน์ว่าความรักครั้งนี้จะจบลงหรือไม่ เรื่องราวความรักวัยรุ่นแบบนี้อาจจะตรงกับใครหลายๆ คน

มันหวาน : To May
 หนังรักหวานซึ้งเกี่ยวกับหนุ่มเมสเซนเจอร์ผู้ไปตกหลุมรักเจ้านายสาวโดยที่เขาไม่คิดหวังจะได้ความรักตอบแทน ขอแค่เพียงเขาได้คอยเป็นตัวแทนมอบสิ่งดีๆ ให้แก่เธอ และมีส่วนช่วยให้ความรักระหว่างเธอกันแฟนดำเนินไปได้ด้วยดี

 มันใส : เส้นชัย
 จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อเด็กชายตัวอ้วนนุ้ยแถมยังติดเกม ถูกโชคชะตาเล่นงาน ให้ต้องลงแข่งขันวิ่งมาราธอนซะนี่ ?!? ...สนามนี้มีบทเรียนคอยเขาอยู่ (ขอกระซิบว่าเขียนจากประสบการณ์จริงในวัยเด็กของผู้กำกับด้วยนะ)

มันเสียดสี : เท่โคตร
 โคตรเท่เลย ! คำคำนี้หมายถึงอะไร? รถเฟี้ยวๆ พร้อมสาวสวยที่เบาะข้างๆ น่ะหรือ? หนังสั้นเสียดสีสังคมที่จะชวนคุณอึ้งและตั้งคำถามกับตัวเอง

มันตลกร้าย : ยาพิษ
 ชีวิตเป็นเรื่องตลกนัก พบกับหนังตลกร้ายที่ทำเอาชีวิตของ ‘หมง’ ล้มลุกคลุกคลานไม่เป็นท่าจนถึงขั้นคิดจะจบชีวิต แต่ใครจะยอมให้เขาตายง่ายๆ กันล่ะ!

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ