Lifestyle

"เด็ก แดนซ์ 2018"สร้างฝันให้เยาวชนไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดเวทีให้เด็กๆ ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ

         เด็กไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ดังนั้น การเปิดโอกาส สร้างแรงบันดาลใจให้เขาได้รู้จักตัวเอง ได้รู้จักในสิ่งที่ตัวเองชอบ ได้พัฒนาทั้งความคิดและร่างกาย เชื่อว่าเด็กๆ ก็จะประสบความสำเร็จในชีวิตได้ ดี-แดนซ์ ไทยแลนด์ โดย “ครูอู๋” เปรมจิตต์ อำนรรฆมณี จึงคิดโครงการ “เด็ก แดนซ์ 2018” ขึ้น เพื่อเป็นเวทีให้เด็กๆ ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ภายใต้คอนเซปต์ “มี, ฮีโร่ ยอดมนุษย์สุดพลัง” พร้อมจัดกิจกรรม โชว์เคส สุดซ่าแห่งปี กับการรวมตัวของน้องๆ วัย 4-11 ปี ในโครงการจำนวน 100 คน ให้มาปล่อยพลังความสนุก ความซ่า ความน่ารัก ที่ซ่อนอยู่ในตัวทุกคนผ่านการเต้น ที่ ควอเทียร์ อเวนิว ศูนย์การค้า เอ็มควอเทียร์ เมื่อวันก่อน

"เด็ก แดนซ์ 2018"สร้างฝันให้เยาวชนไทย

"เด็ก แดนซ์ 2018"สร้างฝันให้เยาวชนไทย

เปรมจิตต์ อำนรรฆมณี

         ครูอู๋ เปรมจิตต์ เปิดเผยว่า เชื่อว่าเด็กไทยมีศักยภาพ เพียงขาดพื้นที่และโอกาสในการแสดงออก พร้อมการพัฒนาทักษะของเด็ก โดยคุณครูที่มีความเข้าใจของเด็กในทุกๆ ด้าน ให้สังคมได้เห็นถึง “เด็ก แดนซ์” เป็นโครงการเด็กแห่งปี ซึ่งเป็นการรวมตัวของเด็กๆ ที่ต้องการพื้นที่แสดงตัวตนผ่านการเต้น ร่วมแบ่งปันโอกาส ความฝัน แรงบันดาลใจ  สำหรับคอนเซปต์ มี, ฮีโร่ ยอดมนุษย์สุดพลัง เพราะเรามองว่ายอดมนุษย์คือ มนุษย์มหัศจรรย์ ยอดมนุษย์คือ คนธรรมดา และยอดมนุษย์คือ ตัวของเด็กๆ เอง เราสร้างเด็กที่ไม่ได้แค่พัฒนาทางร่างกายความสามารถ แต่เรายังพัฒนาด้านจิตใจและความอดทน เพราะเราเชื่อว่า เด็กทุกคนควรถูกปลูกฝังให้มีความศรัทธาในตัวเองและเคารพต่อผู้อื่น เราสร้างโอกาสให้เด็กทุกคนเป็นที่ถูกยอมรับและพึงพอใจต่อตนเองและเคารพผู้อื่น และเราให้เด็กได้เรียนรู้จักการแบ่งปันและหยิบยื่นโอกาสให้แก่สังคม”

"เด็ก แดนซ์ 2018"สร้างฝันให้เยาวชนไทย

เสกสรร รวยภิรมย์

         สำหรับ “หมอเกรท” เสกสรร รวยภิรมย์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิสติ เล่าว่า จากการเข้าไปดูแลเรื่องสุขภาพให้กับศูนย์ Hub สายเด็ก ทำให้ได้รู้จักกับครูอู๋ และร่วมโครงการด้วยกัน โดยให้เด็กที่มูลนิธิมาร่วมจอยตั้งแต่ปีที่แล้ว เด็กๆ มีความสุขมาก ได้มาเต้น ได้มาออกกำลังกาย ได้พัฒนาตัวเอง มาถึงปีนี้ก็มีเด็กจากปีที่แล้วเหมือนกัน มีใหม่บางส่วน การเข้าร่วมในครั้งนี้เหมือนเขาได้เข้ามาอีกโลกหนึ่ง ได้มาสัมผัส ได้เรียนรู้ ได้เพื่อนใหม่ นี่คือสิ่งสำคัญที่เด็กทุกคนควรจะได้โอกาส ได้สนุก ได้เต้น ได้มีเพื่อน ซึ่งสังคมเราไม่ได้ให้โอกาสกับเด็กทุกคน และสิ่งที่ “ครูอู๋” ทำมันดีมากที่ให้โอกาสเด็กๆ ได้มีความสุข ตลอดเวลาที่ซ้อม เด็กๆ ตั้งใจกันมาก ตัวเองคิดว่าสิ่งที่เด็กๆ ได้จากการเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้คือ เขาได้ทำอะไรที่เขาชอบ เขาเห็นว่าตัวเองพัฒนา เหมือนทำได้ เด็กๆ จะถามตลอดว่าเมื่อไหร่จะมีอีก เขาอยากจะมา ครูก็ดี ทุกคนดี ต่างมาสร้างบรรยากาศบวกๆ ซึ่งทุกอย่างในโลกนี้มันก็ไม่ได้มีความบวกอยู่ตลอด จึงรู้สึกดีมากๆ

"เด็ก แดนซ์ 2018"สร้างฝันให้เยาวชนไทย

"เด็ก แดนซ์ 2018"สร้างฝันให้เยาวชนไทย

ธัญยธรณ์ พงศ์นราพัชญ์-พชรอาภา หอเพชรรุ่งเรือง

         ด้าน ธัญยธรณ์ พงศ์นราพัชญ์ คุณแม่ของ “น้องข้าวหวาน” พชรอาภา หอเพชรรุ่งเรือง บอกว่านี่เป็นโครงการที่ดีมากหลังจากลูกเข้าโครงการมา 2 ปีแล้ว ได้ค้นพบว่าลูกชอบมาก สนุกมาก ได้เพื่อนใหม่เยอะมาก สิ่งสำคัญที่น้องได้รับคือ การค้นพบตัวเอง น้องได้ไปอยู่ในกลุ่มสปีด และสแวก จึงรู้ว่าตัวเองชอบฮิปฮอปมาก และเป็นการใช้เวลาว่างที่เป็นประโยชน์มากๆ

"เด็ก แดนซ์ 2018"สร้างฝันให้เยาวชนไทย

         โครงการ “เด็ก แดนซ์ 2018” ตอน มี, ฮีโร่ ยอดมนุษย์สุดพลัง วางกลุ่มเป้าหมายไว้ที่เด็ก 3 กลุ่ม ที่มีอายุระหว่าง 4-11 ปี คือ 1.เด็กที่หลงใหลในงาน Performing Art อยู่ในครอบครัวที่เชื่อมั่นในพลังของเด็ก 2.เด็กจากกลุ่มมูลนิธิสติ และ 3.เด็กไอดอลที่มีความฝันและประสบความสำเร็จ รวมกันทั้งหมดจำนวน 100 คน เข้าคลาสเพื่อฝึกฝน พัฒนาเด็กๆ ให้กล้าคิด กล้าแสดงออก และสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆ ก้าวไปสู่ความฝันที่ตัวเองต้องการ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ