Lifestyle

รู้ก่อนซื้อ ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รุ่นที่ห้าก่อนเปิดตัวในประเทศไทย

จากที่ต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซูบารุ ได้เปิดตัว The All-New 2019 Forester อย่างเป็นทางการแต่บินไปเปิดตัวถึง ไต้หวัน น่าเสียดายที่เราไม่ได้เก็บภาพงานมาให้ผู้อ่านได้ชม จะมีภาพก็เพียงเล็กน้อยเท่านั้น และที่ทุกท่านเห็นในรูปอาจจะแปลกใจว่านี่คือ โฉมใหม่จริงหรือเพียงแค่แต่งหน้าทาปากใหม่เท่านั้น!!!

รู้ก่อนซื้อ ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019 

ถ้าใครเป็นแฟนพันธ์แท้ของซูบารุ ก็คงทราบว่า ซูบารุ  ฟอเรสเตอร์  เป็นรถที่หลายๆ คนสนใจ และการบอกต่อถึงความเป็นรถที่ขับดีสมรรถนะเยี่ยม ยิ่งพอมีข่าวว่าผลิตในประเทศแล้วยิ่งป็นที่สนใจของเหล่าสาวกค่ายนี้เลยทีเดียว แต่อย่างที่เห็นจากการเปิดตัว ฟอเรสเตอร์  ฝั่งอเมริกาจนมาถึงฝั่งเอเซีย ณ ประเทศไต้หวันหลายท่านคงเห็นจากภาพตัวรถกันแล้วอาจจะมองหน้าตาเชยอีกละ เหมือนรุ่นเดิมหรือเปล่า หรือจะไปคล้ายกับรุ่น Ascent แต่ที่แน่ๆ ซูบารุ  ฟอเรสเตอร์  ใหม่นี้ดูลดความเป็นกล่องต่อลงได้บ้าง และช่วงหลังซูบารุจะสร้างรถขึ้นบนพื้นฐานโครงสร้าง Subaru Global Platform เแบบเดียวกับ Impreza และ XV ใหม่ และอีกหลายๆ รุ่น ที่สำคัญยังคงไว้ถึงเครื่องยนต์ที่เป็นเอกลักษณ์อย่างเครื่องยนต์ Boxer สูบนอน และที่น่าสนใจจากข้อมูลที่ส่งมา  The All-New 2019 Forester ใหม่นี้จะสู้กับคู่แข่งอย่าง  Honda CR-V, Mazda CX-5,  Nissan X-Trail  แม้กระทั้งจากค่าย MG อย่างรุ่น GS ได้แค่ไหนกัน "เล่าเรื่องรถกับคมชัดลึก” เลยขอรวบรวมข้อมูล รุ่น และอุปกรณ์มาบอกเล่ากันว่าพอจะวัดใจกับผู้ซื้อที่เล็งรถอเนกประสงค์ SUV ให้หันมามองได้ไหม...

รู้ก่อนซื้อ ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019  รู้ก่อนซื้อ ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019 

ซูบารุ  ฟอเรสเตอร์  ใหม่มีทั้งหมด 4 รุ่น

-       ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ 2.0 i-S EyeSight

-       ซูบารุ ฟอเรสเตอร์  2.0 i-S

-       ซูบารุ ฟอเรสเตอร์  2.0 i-L EyeSight

-       ซูบารุ 2.0 i-L

รู้ก่อนซื้อ ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019 

ซูบารุชูเทคโนโลยีหลัก Subaru Core Technologies ได้แก่

-       ซูบารุโกลบอลแพลตฟอร์ม Subaru Global Platform

-       ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร Symmetrical All-Wheel Drive

-       เครื่องยนต์แบบ Boxer 

-       เทคโนโลยี EyeSight Driver Assist

รู้ก่อนซื้อ ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019 

ซูบารุ  ฟอเรสเตอร์  มาพร้อมระบบความปลอดภัยด้วยระบบ Active Safety ป้องกันภัยก่อนเกิดอุบัติเหตุ และระบบช่วยขับขี่ Driver Assistance ทำให้ผู้ใช้รถอุ่นใจในทุกๆ การขับขี่ ซึ่งหนึ่งในเทคโนโลยีขั้นสูงและน่าจะเป็นจุดเด่นที่ทำให้แฟนๆ อาจมองข้ามรูปลักษณ์แล้วมองเป็นจุดเด่นคือ  ระบบ EyeSight ระบบที่จะช่วยในการขับขี่ ประกอบไปด้วยระบบเบรกอัตโนมัติก่อนการชน ระบบถอนคันเร่งก่อนการชน ระบบปรับความเร็วรถอัตโนมัติ ระบบเตือนเมื่อการจราจรเคลื่อนที่ ระบบเตือนเมื่อออกจากเลน และเมื่อตัวเราขับรถส่ายหรือเกิดหลับใน ระบบนี้ก็จะช่วยเซฟตี้ คุณลักษณะนี้จะมีอยู่ในรถทุกรุ่นใน ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019 และเอกลักษณะเฉพาะอีกอย่างของรถยนต์ซูบารุ คือ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร Symmetrical All-Wheel Drive ที่ส่งแรงขับเคลื่อนให้กับล้อแต่ละล้อ ช่วยให้รถเกาะถนนได้อย่างมั่นคงและช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างปลอดภัยสูงสุด

รู้ก่อนซื้อ ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019  รู้ก่อนซื้อ ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019 

และที่ขาดไม่ได้สำหรับฟังก์ชั่น X-MODE ที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่บนภูมิประเทศที่ท้าทาย โดยใช้ระบบควบคุมเครื่องยนต์แบบบูรณาการ ทั้งการขับเคลื่อน All-Wheel Drive ระบบเบรก และระบบอื่นๆ ผู้ขับขี่สามารถเปิดใช้งาน X-MODE ได้ที่สวิตช์แบบหมุนในโหมด Select ที่สามารถสลับโหมดต่างๆ ได้อย่างง่ายดายและท่วงทันกับสภาพถนนที่เปลี่ยนแปลงได้ทันที ตบท้ายด้วยฟังก์ชั่นควบคุมการขับรถลงเนินที่จะรักษาความเร็วรถให้ต่ำขณะลงเนินเขาที่ลาดชัน ซึ่งสามารถไปชมย้อนหลังได้ทางเฟสบุ๊ค คมชัดลึก ที่เราเคยได้ไลฟ์สดในการทำงานของระบบ  X-MODE 

รู้ก่อนซื้อ ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019 

และจุดเด่นอีกตัวของ ซูบารุ ฟอเรสเตอร์  คือ ระบบช่วยในการขับขี่ EyeSight ซึ่งประกอบไปด้วยระบบเบรกอัตโนมัติก่อนการชน ระบบถอนคันเร่งก่อนการชน ระบบปรับความเร็วรถอัตโนมัติ ระบบเตือนเมื่อการจราจรเคลื่อนที่ ระบบ เตือนเมื่อออกจากเลน และเมื่อขับรถส่าย คุณลักษณะนี้มีอยู่ในรถทุกรุ่นของ ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019 

รู้ก่อนซื้อ ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019 

มาต่อที่ขุมพลังที่คาดการว่าจะใช้จำหน่ายในบ้านเราเป็นเครื่องยนต์ Boxer ระบบไดเร็คอินเจ็คชั่น ขนาด 2.0 ลิตร 1,995 ซีซี. จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดตรงไดเรคอินเจคชั่น ความกว้างกระบอกสูบ 84.0 มิลลิเมตร ช่วงชัก 90.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 12.5 : 1 กำลังสูงสุด 156 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 19.98  กิโลกรัม-เมตร หรือ 196 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT 7 สปีด Lineartronic กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ All-Wheel Drive ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ ใหม่ มากับมิติตัวถังเพิ่มขึ้น ยาว 4,625 มิลลิเมตร กว้าง 1,815 มิลลิเมตรและสูง 1,730 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,670 มิลลิเมตร และระยะห่างจากพื้นถึงใต้ท้องรถ 220 มิลลิเมตร

 

รู้ก่อนซื้อ ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019  รู้ก่อนซื้อ ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019 

ส่วนภายในความคล่องตัวและห้องโดยสารที่สะดวกสบาย ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019 เพิ่มพื้นที่สัมภาระได้มากขึ้น จากการออกแบบราวหลังคาที่ยกสูงขึ้นและจุดสำหรับผูกเชือก และเบรกมือแบบเดิมถูกตัดออกกลายเป็นเบรคใหม่แบบไฟฟ้าทำให้คอนโซลกลางรถโล่งขึ้น ช่องใส่ของหลังเบาะรถแบบหลายช่อง และที่ชอบมาของรถ ซูบารุ  คือการใส่ใจคนนั่งในยุค 4.0 คือ พอร์ตชาร์จ USB ที่ให้มาครบ และช่องลมสำหรับเครื่องปรับอากาศที่คอนโซลกลาง  

รู้ก่อนซื้อ ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019 

แผงหน้าปัดยังมาพร้อมกับจอแสดงผลอเนกประสงค์คุณภาพสูงขนาด 8 นิ้ว และจอแสดงผลมิเตอร์ต่างๆ ช่วยให้ผู้ขับขี่รับรู้ถึงสถานะของรถและข้อมูลที่สำคัญ พื้นที่วางขาที่กว้างขึ้นในห้องโดยสารด้านหลัง พื้นที่บรรทุกสัมภาระที่ใหญ่ขึ้นพร้อมกับช่องเปิดท้ายรถที่กว้างขึ้น ประตูพาวเวอร์ด้านหลัง ช่วยให้สามารถเปิด-ปิด และล็อคประตูทุกด้านของรถได้ด้วยการกดเพียงปุ่มเดียว เบาะตอนหลังพับแบบ 60/40 พร้อมที่วางแขนและวางแก้วน้ำ สะดวกสบายเอาใจผู้นั่งโดยสารด้านหลัง พวงมาลัยสามก้านพร้อมปุ่มควบคุมมาตราฐานทุกฟังค์ชั่นและมี Paddle Shift มาให้

รู้ก่อนซื้อ ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019  รู้ก่อนซื้อ ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019 

รู้ก่อนซื้อ ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019 

สรุปสุดท้าย ท่านผู้อ่านอาจจะได้เห็นตัวจริงกับการเปิดตัวในงาน มอเตอร์เอ็กซ์โป 2018 ช่วงปลายปีนี้  ใครที่เป็นสาวก ซูบารุ  และชื่นชอบ  ซูบารุ  ฟอเรสเตอร์  เจ้าป่าคันนี้อยู่แล้วก็คงต้องเก็บเงินรอไว้แล้วไปชมของจริงกันครับ แต่ถามว่าทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น ซูบารุ  ฟอเรสเตอร์ ใหม่น่าสนใจหรือเปล่า? ตอนนี้ผมต้องขอบอกว่าคู่แข่งในตลาดมีหลายรุ่นที่น่าสนใจกว่า ทั้งราคาและความประหยัด แต่คำว่าคุ้มค่าก็ขึ้นอยู่กับแต่ละท่านว่าใช้งานรถประเภทนี้ในแง่มุมไหนคุ้มกว่ากัน สุดท้ายอดใจรอพบตัวจริงกันครับ ทั้งราคาที่ประกอบในไทยหรือนำเข้าจะถูกกว่าแค่ไหนและอยากรู้จริงว่า ซูบารุ  ฟอเรสเตอร์ ใหม่รุ่นนี้จะดีกว่า Forester ตัวที่ผมเคยสัมผัสมากน้อยแค่ไหน!!!

 

เรื่อง : ธวัชชัย พิชิตรณชัย 

E-mail : [email protected]

facebook : https://www.facebook.com/LoaReuangRot/

รู้ก่อนซื้อ ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019 

รู้ก่อนซื้อ ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019  รู้ก่อนซื้อ ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ 2019 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ