Lifestyle

สืบสานวัฒนธรรมงานหัตถศิลป์ดอกไม้ไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ ชวนร่วมสืบสานงานหัตถศิลป์ นำเสนอความเป็นไทยผ่านเสน่ห์อันงดงามของดอกไม้

          เอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมคือความงดงามอันทรงคุณค่าที่พึงรักษาไว้ กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ นำโดย กนกวรรณ ศุภนันตฤกษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารความมั่งคั่งและลูกค้า กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ มอบประสบการณ์ร่วมสืบสานหัตถศิลป์ของแผ่นดินไทย ด้วยกิจกรรม “กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ ฟลาวเวอร์ เวิร์กช็อป” นำเสนอความเป็นไทยผ่านเสน่ห์อันงดงามของดอกไม้ที่เปี่ยมด้วยความสุข ที่พิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมดอกไม้ ถ.สามเสน เมื่อวันก่อน

สืบสานวัฒนธรรมงานหัตถศิลป์ดอกไม้ไทย

กนกวรรณ ศุภนันตฤกษ์-สกุล อินทกุล

 เริ่มต้นกิจกรรมด้วยการรับความรู้เกี่ยวกับงานดอกไม้ไทยและวัฒนธรรมประเพณีที่คนไทยใช้ดอกไม้เป็นส่วนหนึ่งของขนบธรรมเนียมต่างๆ จากนั้นเป็นการเวิร์กช็อปการจัดดอกไม้ไทยอันประณีตและงดงาม ที่ผ่านการรังสรรค์และตกแต่งอย่างพิถีพิถันจากศิลปินนักจัดดอกไม้ชื่อดัง ผู้สรรค์สร้างพิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมดอกไม้ไทยร่วมสมัยอย่าง “อ๋อง” สกุล อินทกุล โดยมีบรรดาเซเลบริตี้ผู้ชื่นชอบในความงดงามของดอกไม้ร่วมกิจกรรม อาทิ “คุณเฟม” ม.ล.ทรงลักษณ์ สวัสดิวัตน์, “ฝน” รติรส ภู่วิภาดาวรรธน์, “น้อยหน่า” สิริผกา กรรณสูต, “ขวัญ” ลาลีวรรณ โกมลสุทธิ์, “มัดมุก” แพรดาว พานิชสมัย, แดน เหตระกูล, “บุ๋ม” จารุจิต- “บุ๊ก” พิมพ์เลิศ ใบหยก เป็นต้น

สืบสานวัฒนธรรมงานหัตถศิลป์ดอกไม้ไทย

แดน เหตระกูล-แพรดาว พานิชสมัย

สืบสานวัฒนธรรมงานหัตถศิลป์ดอกไม้ไทย

พิมพ์เลิศ-จารุจิต ใบหยก

สืบสานวัฒนธรรมงานหัตถศิลป์ดอกไม้ไทย

ลาลีวรรณ โกมลสุทธิ์

          งานนี้หัวเรือใหญ่ กนกวรรณ ศุภนันตฤกษ์ กล่าวว่า กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ มุ่งมั่นการให้บริการและคำปรึกษาด้านการเงินการลงทุน ควบคู่กับการรังสรรค์ประสบการณ์สุดพิเศษเพื่อตอบแทนลูกค้าคนสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเล็งเห็นความสำคัญของงานประณีตศิลป์ที่อยู่คู่คนไทยมาตลอด ซึ่งรายล้อมไปด้วยเรื่องราวอันทรงคุณค่า และความใส่ใจต่อการสร้างสรรค์ผลงานอันประณีต โดยสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อยกระดับและพัฒนาด้านการบริการอยู่เสมอ ทั้งในด้านการเงิน การลงทุน และเอกสิทธิ์ด้านไลฟ์สไตล์ที่เหนือระดับเพื่อให้ลูกค้าได้รับสิ่งที่ดีที่สุด เพราะเราเชื่อว่าความสุขคือผลตอบแทนที่มีค่าที่สุดในชีวิต

สืบสานวัฒนธรรมงานหัตถศิลป์ดอกไม้ไทย

รติรส ภู่วิภาดาวรรธน์

สืบสานวัฒนธรรมงานหัตถศิลป์ดอกไม้ไทย

ม.ล.ทรงลักษณ์ สวัสดิวัตน์

          ด้านเซเลบริตี้สาว “คุณเฟม” ม.ล.ทรงลักษณ์ กล่าวว่า หากพูดถึงวัฒนธรรม คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับคนไทยทุกคนอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของวัฒนธรรมการแต่งกาย การไหว้ รวมถึงศิลปะหรืองานประณีตศิลป์ คือสิ่งที่คนไทยควรกลับมาตระหนักถึงและร่วมกันรักษาไว้เป็นอย่างยิ่ง อาจจะเรียกง่ายๆ ว่าวัฒนธรรมคือรากเหง้าของความเป็นไทย เพราะเป็นสิ่งแรกที่หากมีใครมองเข้ามาก็จะรับรู้ได้ทันทีว่านี่คือไทย

สืบสานวัฒนธรรมงานหัตถศิลป์ดอกไม้ไทย

สิริผกา กรรณสูต

          ขณะที่ “น้อยหน่า” สิริผกา กล่าวเสริมว่า ในช่วงที่ผ่านมากระแสการอนุรักษ์ไทยค่อนข้างมาแรง ความคิดเห็นส่วนตัวมองว่าไม่อยากให้เป็นเพียงแค่กระแสที่มาไวและไปไว อยากให้คงไว้แบบนี้เรื่อยๆ อาจจะไม่ต้องถึงขั้นแต่งชุดไทยทุกวันก็ได้ แต่ควรให้ความสำคัญถึงความเป็นไทยในทุกวัน เริ่มจากอะไรง่ายๆ เช่น การไหว้ให้สวย, การวางตัวให้เหมาะสม หรือจะเป็นการเรียนรู้เรื่องราวความเป็นไทยผ่านสิ่งของใกล้ตัวอย่างจัดดอกไม้ หรือร้อยมาลัยแบบง่ายๆ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ