Lifestyle

หรอยจังฮู้! เมนูฤดูฝนจากเมืองคอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชิงช้าชาลี" เสิร์ฟเมนูฤดูฝนจากเมืองคอน เมื่อได้ลองต้องร้อง หรอยจังฮู้!

หรอยจังฮู้! เมนูฤดูฝนจากเมืองคอน

มังคุดคัด และ ส้มโอทับทิมสยาม

          ใครจะไปคิดว่าราชินีผลไม้อย่าง “มังคุดคัด” และ “ส้มโอทับทิมสยาม” ของขึ้นชื่อและหารับประทานยากจากเมืองคอน หรือ จ.นครศรีธรรมราช จะกลายเป็นเมนูใหม่แสนเก๋ของร้าน “ชิงช้าชาลี” ที่เย้ายวนเหล่านักชิมให้มาลิ้มลองความอร่อยของอาหารไทยต้นตำรับ โดย “กอล์ฟ” ณชนก รัตนทารส ผู้คร่ำหวอดในธุรกิจร้านอาหารมานานกว่า 2 ทศวรรษ ครีเอทเมนูพิเศษเฉพาะช่วงฤดูกาล หรือ 3 ฤดู 3 สีขึ้นเพื่อให้เหล่านักชิมได้เพลิดเพลินกับรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของอาหารไทยต้นตำรับ และยังช่วยสนับสนุนเกษตรกรไทยจากทางภาคใต้ไปพร้อมๆ กัน

หรอยจังฮู้! เมนูฤดูฝนจากเมืองคอน

ลาบขนมจีนส้มโอทับทิมสยาม

          เริ่มต้นความหรอยจังฮู้กับเมนูเรียกน้ำย่อย ลาบขนมจีนส้มโอทับทิมสยาม เส้นขนมจีนสด เหนียว นุ่ม กินคู่กับน้ำลาบรสเด็ดสูตรเฉพาะของทางร้าน แกล้มด้วยส้มโอทับทิมสยามสีแดงใส หวานอมเปรี้ยว และ ผักสด อร่อยจัดจ้านแบบลงตัว ส่วนใครที่เป็นสายเฮลตี้ต้องชื่นชอบ ยำผลไม้นานาชาติ ออกรสเปรี้ยว หวานกลมกล่อมกำลังดี อัดแน่นไปด้วยผลไม้นานาชนิด ทั้ง มังคุดคัด องุ่นเขียว องุ่นม่วง มะเขือเทศสีดา ข้าวโพด แอปเปิ้ลเขียว แอปเปิ้ลแดง ต้นอ่อนทานตะวัน ถั่วลิสง และกุ้งสด เรียกว่าเป็นเมนูที่กินแล้วรู้สึกสดชื่น

หรอยจังฮู้! เมนูฤดูฝนจากเมืองคอน

ยำผลไม้นานาชาติ

หรอยจังฮู้! เมนูฤดูฝนจากเมืองคอน

แกงส้มพริกสดปลากะพงมังคุดคัดเมืองคอน

หรอยจังฮู้! เมนูฤดูฝนจากเมืองคอน

ฉู่ฉี่กุ้งสดมังคุดคัดเมืองคอน

          มาต่อกันที่เมนูอาหารปักษ์ใต้ยอดฮิต แกงส้มพริกสดปลากะพงมังคุดคัดเมืองคอน แกงส้มรสร้อนแรงแบบไทย ผสานกับปลากะพงเนื้อสด หวาน และเพิ่มรสเปรี้ยวนิดๆ ด้วยมังคุดคัด ทำให้เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ต้องยกนิ้วให้ และอยากแนะนำให้ลอง ถัดมาเป็นเมนูสุดเก๋ ฉู่ฉี่กุ้งสดมังคุดคัดเมืองคอน ที่ฉีกทุกกฎเกณฑ์ของฉู่ฉี่แบบเดิมๆ ด้วยการนำรสเปรี้ยวอมหวานของมังคุดคัดเข้ามาตัดรสน้ำฉู่ฉี่หอมเข้มข้นเครื่องแกงและกะทิ จานนี้นอกจากจะรสชาติกลมกล่อมแล้ว ยังได้เพลินกับเนื้อสัมผัสกรอบกรุบของมังคุดคัดด้วย

หรอยจังฮู้! เมนูฤดูฝนจากเมืองคอน

ถั่วฝักยาวคั่วกะปิกุ้งแก้วมังคุดคัดเมืองคอน

หรอยจังฮู้! เมนูฤดูฝนจากเมืองคอน

ปลากรอบผัดพริกขิงเพชรบุรี 

          สำหรับใครที่ชอบผจญภัยค้นหาเมนูเก๋ๆ ต้องถูกใจ ถั่วฝักยาวคั่วกะปิกุ้งแก้วมังคุดคัดเมืองคอน ด้วยสูตรเฉพาะของทางร้านที่เน้นคัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศ ด้วยกะปิอย่างดีนำมาผัดกับกุ้งแก้วรสหวานตัวโตคลุกเคล้าด้วยถั่วฝักยาวสดกรอบกรุบๆ เพิ่มความอร่อยด้วยรสเปรี้ยวอ่อนๆ ของมังคุดคัด ยิ่งกินคู่กับข้าวสวยหอมมะลิร้อนๆ เป็นต้องหลงใหล ปิดท้ายกับเมนูแสนพิเศษ ปลากรอบผัดพริกขิงเพชรบุรี ปลาทะเลตัวเล็กที่นำมาป่นและคลุกเคล้ากับเครื่องเทศรสจัดจ้านจนเข้าเนื้อ แล้วนำไปทอดในน้ำมันใหม่ที่ร้อนจนฟูกรอบ หอม อร่อย กินคู่กับไข่เค็ม และผักสลัดสด เป็นเมนูที่ไม่ว่าจะกินเล่น หรือกินกับข้าวสวยร้อนๆ ก็อร่อยได้ไม่แพ้กัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ