Lifestyle

เคล็ด (ไม่)ลับ เดินทางท่องเที่ยวอย่างคุ้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนไทยเดินทางท่องเที่ยวบ่อยที่สุดและมีเที่ยวบินสูงที่สุดโดยเฉลี่ย 10.1 เที่ยวบินต่อปี

เคล็ด (ไม่)ลับ เดินทางท่องเที่ยวอย่างคุ้ม

        ข้อมูลการวิจัยของเอ็กซ์พีเดีย แบรนด์ด้านการท่องเที่ยวครบวงจร ระบุคนไทยเดินทางท่องเที่ยวบ่อยที่สุดและมีเที่ยวบินสูงที่สุดโดยเฉลี่ย 10.1 เที่ยวบินต่อปี เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ทั่วโลก ขณะที่พฤติกรรมการบริหารจัดการเรื่องการจองตั๋วและที่พักกลับทำให้พลาดโอกาสในเรื่องความคุ้มค่า เอ็กซ์พีเดีย จึงเสนอทางเลือกใหม่ที่รวบรวมทุกความต้องการและประหยัดค่าใช้จ่าย จัดแถลงข่าวเปิดตัว " Expedia Add-On Advantage" พร้อมแจงรายละเอียดให้รู้ทั่วกัน ที่ห้องบอลรูมชั้น 3 โรงแรมดิโอกุระ เพรสทีจ เพลินจิต กรุงเทพฯ เมื่อวันก่อน

เคล็ด (ไม่)ลับ เดินทางท่องเที่ยวอย่างคุ้ม

ซิมอน ฟิเก้

       ซิมอน ฟิเก้ ผู้จัดการทั่วไปแบรนด์เอ็กซ์พีเดีย ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย กล่าวว่า เอ็กซ์พีเดียให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการวิจัยและการศึกษาข้อมูลเกี่ยวพฤติกรรมของผู้บริโภค จึงเข้าใจดีว่านักท่องเที่ยวต้องการสิ่งใด วัตถุประสงค์ของเราคือ ทำให้การเดินทางง่ายขึ้น เข้าถึงได้ง่ายขึ้น ราบรื่นและเพลิดเพลิน สำหรับทุกคนที่ต้องการค้นหาข้อมูลและทำการจอง การเปิดตัว Expedia Add-On Advantage (สิทธิพิเศษเพิ่มเติมจากเอ็กซ์พีเดีย) เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่บอกว่าเรากำลังฟังเสียงนักท่องเที่ยวของเราและช่วยให้การเดินทางครั้งต่อไปของพวกเขาอยู่เพียงใกล้แค่เอื้อม

เคล็ด (ไม่)ลับ เดินทางท่องเที่ยวอย่างคุ้ม

      เอ็กซ์พีเดียทำการวิจัยเมื่อปี 2560 พบว่าคนไทยชอบซื้อตัวท่องเที่ยวแบบออนไลน์ถึงร้อยละ 91 ซื้อเสื้อผ้าร้อยละ 56 ซึ่งพฤติกรรมในการซื้อตั๋วเครื่องบินและที่พักโดยมากจะซื้อแยกกัน โดยซื้อตั๋วเครื่องบินก่อนมีถึงร้อยละ 37 ด้วยเหตุผลที่ว่าต้องการความยืดหยุ่น ต้องการใช้เวลาในการตัดสินใจและเชื่อว่าถ้าซื้อใกล้วันเดินทางจะได้ราคาถูกกว่า ซึ่งความจริงไม่น่าจะเป็นอย่างนั้น ส่วนเรื่องเวลาในการวางแผนเดินทางท่องเที่ยวพบว่า 6 ใน 10 ใช้เวลามากกว่า 10 ชม.ในการหาข้อมูล หลายคนบอกว่าถ้ามีการจองได้เร็วขึ้นและประหยัดค่าใช้จ่ายได้ก็จะใช้เวลาที่เหลืออยู่กับครอบครัวและไปออกกำลังกาย โดยภาพรวมแล้วพอจะสรุปได้ว่านักท่องเที่ยวชาวไทยมองการวางแผนท่องเที่ยวไว้ 3 ประเด็นคือ ราคา ความสะดวก และความยืดหยุ่น และนำความประหยัดทั้งเวลาและราคาที่ได้ไปใช้ในกิจกรรมที่มีความหมายแก่ตัวเอง

เคล็ด (ไม่)ลับ เดินทางท่องเที่ยวอย่างคุ้ม

     "ทำอย่างไรให้นักท่องเที่ยวเดินทางได้สนุกสนานยิ่งขึ้น เราจึงได้จัดโปรแกรมมาตอบโจทย์ลูกค้าที่ชอบซื้อตัวแบบออนไลน์ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ซื้อตั๋วแล้วสามารถกลับมาซื้อห้องพักได้โดยได้รับส่วนลดสูงสุดถึง 51 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเรามีโรงแรมที่ร่วมรายการกว่า 1 แสนแห่งทั่วโลก ตามสถิตินอกจากในประเทศแล้วคนไทยนิยมเดินทางไปญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลี ส่วนยุโรปและอเมริกาถือว่ายังมีจำนวนไม่มาก ไม่จำเป็นที่พวกเขาจะต้องเข้าไปหาข้อมูลจากหลายๆ เว็บไซต์อีกต่อไป ในเมื่อรู้แล้วว่ากำลังจะได้รับส่วนลดที่พักอย่างแน่นอนจากการจองเที่ยวบินหรือแพ็กเกจ และที่ดีไปกว่านั้นคือการจองด้วยโปรแกรมนี้กับเอ็กซ์พีเดียช่วยลดความกดดันในเรื่องการวางแผนและการใช้จ่ายทุกอย่างล่วงหน้า” ซิมอน กล่าว   

     สนใจสอบถามเรื่องตั๋วและที่พักได้ที่ www.expedia.co.th/addonadvantage

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ