Lifestyle

 "สวนสัตว์ดุสิต"จัดกิจกรรมพิเศษ 12สิงหา"วันแม่แห่งชาติ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "สวนสัตว์ดุสิต"จัดกิจกรรมพิเศษ 12สิงหา"วันแม่แห่งชาติ"

 

       เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร วันที่ 28 กรกฎาคม 2561 และเฉลิมพระเกียรติ  86 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 วันที่ 12 สิงหาคม 2561 สวนสัตว์ดุสิตจัดกิจกรรมเสริมพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม-12 สิงหาคม

          โดยจัดให้มีกิจกรรมที่สำคัญคือจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจและเสริมกิจกรรมพิเศษทางด้านวิชาการ นันทนาการ ได้แก่ การให้ความรู้เกี่ยวกับสัตว์ Talk about animal ร่วมกิจกรรมเล่นเกม Walk Rally ที่จะให้ความรู้ควบคู่ไปกับความสนุกสนาน พร้อมรับของรางวัล ถ่ายภาพกับการ์ตูนมาสคอต ร่วมบริจาคค่าอาหารสัตว์โดยการทำบุญตามราศีเกิด ชมการสาธิตการให้อาหารสัตว์บริเวณหน้าส่วนจัดแสดงยีราฟ หมีหมา หมีควาย และฮิปโป 

  นอกจากนี้ยังพบกับสมาชิกเกิดใหม่ ได้แก่ เต่าบึงจุด (Spotted Pond Turtle) เป็นเต่าขนาดเล็ก จัดอยู่ในวงศ์เต่านา ซึ่งหาชมได้ยาก ขนาดของเพศผู้โตเต็มที่ไม่เกิน 11-12 นิ้ว และเพศเมียมีขนาดเล็กกว่าเพศผู้ ขนาด 7-8 นิ้ว ลักษณะเด่นคือ ทั้งตัว กระดองมีสีคล้ำ เป็นสีน้ำตาลเข้ม หรือสีดำ หัว ลำตัว ผิวหนัง และกระดองจะมีจุดกลมสีเหลือง หรือสีขาวกระจายอยู่ทั่ว มีการผสมพันธุ์ปีละ 2 ครั้ง ในช่วงเดือนมกราคม และเดือนกรกฎาคม ออกไข่ครั้งละ 6-10 ฟอง ระยะฟักไข่ 60-65 วัน อายุยืนประมาณ 15-20 ปี การแพร่กระจายพันธุ์ บริเวณแหล่งน้ำจืดของทวีปอินเดีย เช่น อินเดีย บังกลาเทศ และ ปากีสถาน กินสัตว์น้ำขนาดเล็ก กุ้ง ปลา และพืชน้ำ

    ค่างห้าสี (Red shanke Douc Langur เป็นค่างที่สวยที่สุดในโลกหาชมได้ยากใกล้สูญพันธุ์ ตามลำตัวจะมีสีตัดกันถึง 5 สี และลิงกระรอก (Common Squirrel Monkey) เป็นสัตว์แห่งลุ่มน้ำอะเมซอน เคลื่อนที่โดยการกระโดดเหมือนกระรอก

สำหรับสิทธิพิเศษสำหรับช่วงการจัดกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม-12 สิงหาคม ลดค่าบัตรผ่านประตู 50% สำหรับท่านที่เกิดในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม แสดงหลักฐานหน้าประตูหรือสวมใส่ชุดไทยมาเที่ยวสวนสัตว์พร้อมรับผลิตภัณฑ์กาแฟปรุงสำเร็จพร้อมดื่มฟรี

    นับเป็นโอกาสดีที่ทุกท่านจะได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่สวนสัตว์ดุสิตได้จัดขึ้นพร้อมชมความน่ารักของลูกสัตว์เกิดใหม่ซึ่งจะได้รับทั้งความรู้ควบคู่กับความสุข สนุกสนานมาร่วมเก็บภาพสร้างความประทับใจได้ที่สวนสัตว์ดุสิตนะจ๊ะเด็กๆ 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ