Lifestyle

ให้สีพาไป "ตะลอน...ตราด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ททท. หยิบ "สีสัน" ของแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทย ในแต่ละสถานที่แต่ละโมงยาม เป็นตัวกระตุ้นสร้างให้เกิดแรงบันดาลใจในการเดินทาง

ให้สีพาไป "ตะลอน...ตราด"

สีสันยามเย็นบนชายหาด

      ตามรอยสีชมพูระเรื่อยามหาดทรายขาวกระทบกับแสงแดดยามเย็น และอีกหลากหลายสีสันที่ เกาะช้าง จ.ตราด ...การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) หยิบ “สีสัน” ของแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทย ในแต่ละสถานที่แต่ละโมงยาม เป็นตัวกระตุ้นสร้างให้เกิดแรงบันดาลใจในการเดินทางกับกลุ่มของนักเดินทาง โดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิงหรือผู้ที่รักความสวยความงาม ภายใต้แคมเปญ “Palette of Thailand ตลับสีเมืองไทย เฉดสีบันดาลใจให้คุณออกไปเดินทาง” ในเส้นทางเฉดสี “ตะลอนตราด” โทนสีชมพู-พื้นทราย ความงามของลอนทรายในชั่วโมงต้องมนต์ สีทรายบ่มแดดระเรื่อชมพูจากพระอาทิตย์ที่ใกล้หมดเวลาหยอกล้อหาดทรายขาว ซึ่งถูกนำเสนอผ่านการแต่งแต้มเฉดสีสันลงบนใบหน้าและมุมมมองด้านการท่องเที่ยวของ Beauty Influencer ชื่อดังของเมืองไทย ทราย-FEONALITA เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการออกเดินทางตะลอนไป “เกาะช้าง” จ.ตราด

ให้สีพาไป "ตะลอน...ตราด"

โทนสีชมพู-พื้นทราย

      “เกาะช้าง” หนึ่งในเส้นทางที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวมานักต่อนัก แต่ยังมีอีกหลากหลายสีสันและแง่มุมชวนให้ไปสัมผัสอีกมากมาย เนื่องจาก “เกาะช้าง” เป็นเกาะขนาดใหญ่อันดับ 2 ของประเทศรองจากเกาะภูเก็ต มีแหล่งท่องเที่ยวค่อนข้างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นภูเขา น้ำตก ชุมชน และแน่นอน หาดทรายและผืนน้ำทะเลชวนหลงใหล ไม่ว่าใครที่ได้เดินทางมายังเกาะช้างก็ต้องตกหลุมรักบรรยากาศยามพระอาทิตย์ใกล้ตกริมชายหาด ซึ่งแสงอาทิตย์กระทบกับ “ลอนทราย” ส่องประกายเป็นสีชมพูระเรื่อ คล้ายพวงแก้มหญิงสาวยามเขินอาย หาดทรายที่เป็นที่นิยม ได้แก่ หาดทรายขาว, หาดไก่แบ้ แต่ถ้าหากต้องการความสงบขึ้นอีกสักหน่อย ขอแนะนำเป็น หาดคลองพร้าว และ หาดโลนลี่ (หาดท่าน้ำ) ตามลำดับ ซึ่งแต่ละที่มีบุคลิกที่แตกต่างกันไป มีความสวยงามและโดดเด่นเฉพาะตัว เหมือนกับความงามของมนุษย์ที่แม้จะไม่เหมือนกันทั้งหมด แต่ทุกคนล้วนงดงามเสมอ

ให้สีพาไป "ตะลอน...ตราด"

น้ำตกคลองพลู

       นอกจากชายหาดที่สวยงามแล้ว “เกาะช้าง” ยังเป็นต้นกำเนิดต้นน้ำลำธาร ทำให้มีน้ำตกหลายแห่งบนเกาะ อาทิ น้ำตกคลองพลู น้ำตกขนาดใหญ่ท่ามกลางธรรมชาติอันสมบูรณ์ เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม และอีกฝั่งของเกาะช้าง (ทางด้านซ้ายหลังลงจากท่าเรือ) จะพบกับความสงบ และธรรมชาติอีกรูปแบบหนึ่ง สีสันเขียวชะอุ่มของนานาพรรณไม้ โดยส่วนมากเป็นป่าดงดิบชื้น ขนานระหว่างถนนและท่องทะเลไปตลอดทาง ให้ความรู้สึกสงบใจ ก่อนที่จะแวะไปเก็บภาพทางเดินธรรมชาติป่าชายเลน บ้านสลักเพชร สูดกลิ่นสดชื่นของธรรมชาติเข้าสู่ร่างกาย

ให้สีพาไป "ตะลอน...ตราด"

ชาวประมงพื้นบ้าน

      ชมวิถีชาวประมงพื้นบ้าน ล่องเรือกอนโดล่าเมืองไทย หรือ เรือมาด เรือประมงท้องถิ่นสุดโรแมนติกที่หมู่บ้านสลักคอก ข้อแนะนำสำหรับทริปนี้ สามารถสั่งอาหารเครื่องดื่มมารับประทานที่เรือได้ แต่ถ้าจะให้พิเศษขึ้น ลองเปลี่ยนผ้าคลุมผมผืนสวยที่พกมาเป็นผ้าปูโต๊ะ หยิบดอกหญ้าข้างทางมาวางประดับ พกไวน์มาสักขวด หรือจะเป็นน้ำผลไม้สดก็ไม่ว่ากัน ลงเรือจิบเครื่องดื่มที่เตรียมมา พูดคุยชวนหัว ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก แม้แดดร้อนเรามีร่มกางให้ แสนสบายที่เกาะช้าง แวะซื้อของทะเลสดๆ จากชาวประมงพื้นบ้านกลับมาทำอาหารที่พัก หรือจะให้เขาทำสุกพร้อมรับประทานก็ไม่ว่ากัน ปูโต๊ะนั่งริมชายหาดชมแสงอาทิตย์กระทบทรายอีกสักรอบ

ให้สีพาไป "ตะลอน...ตราด"

เฉดสีบันดาลใจให้ออกไปเดินทาง

         สำหรับแคมเปญ Palette of Thailand นี้ ททท. ร่วมกับโอเรียนทอลพริ้นเซส แบรนด์เครื่องสำอางสัญชาติไทย นำเสนอหลากหลายสีสันของประเทศ ผลิตออกมาเป็นชุดเครื่องสำอาง 5 ชุด 5 เฉดสี สะท้อนสีสันความงามของ 5 เส้นทางทุกภูมิภาคทั่วไทย เป็นเส้นทางลายแทงให้นักท่องเที่ยวออกตามรอยไปสัมผัส และสามารถเก็บสีสันของแต่ละแหล่งเป็นที่ระลึก บอกเล่าแต่ละเส้นทางเฉดสีผ่าน beauty influencer ของเมืองไทย เช่น “ครามดาว” จ.เชียงใหม่ ภาคเหนือ โดย รัค-RUK.SHERENE, “มอญมิ้ง” จ.กาญจนบุรี ภาคกลาง โดย นุ่น-NUBLUK, “ลาลามรกต” จ.กระบี่ ภาคใต้ โดย ฟ้า-FAHSARIKA, “เลอพันโบก” จ.อุบลราชธานี ภาคอีสาน โดย โมเม-DAILYCHERIES และ “ตะลอนตราด” โดย ทราย-FEONALITA

ให้สีพาไป "ตะลอน...ตราด"

ต่างสถานที่ต่างสีสัน

        ยังมีอีกหลากหลายมหัศจรรย์สีสันของเมืองไทย ที่แปรเปลี่ยนเป็นลายแทงมนต์เสน่ห์แห่งสีสัน ชวนผู้หญิงทั้งประเทศสะบัดแปรง แล้วพาคนรอบข้างไปค้นพบด้วยตาตัวเอง ติดตามข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ รวมถึงเรื่องราวไลฟ์สไตล์เพื่อผู้หญิงในแคมเปญได้ที่ www.paletteofthailand.com, facebook fanpage “เที่ยวไทยเท่” หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โทร.1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย เพื่อนร่วมทาง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ