Lifestyle

24 ชั่วโมงแห่งความสุข

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไอเดียดีๆ สำหรับวันแม่ปีนี้

          ถึงแม้จะบอกตัวเองว่าสามารถแสดงความรักกับคุณแม่ได้ทุกวัน แต่พอพลิกปฏิทินมาถึงเดือนสิงหาคมทีไร มนุษย์ลูกก็มักอดใจไม่ไหวที่จะจัดเตรียมมองหาของขวัญพิเศษแทนใจ หรือคิดหากิจกรรมที่จะทำให้คุณแม่ประทับใจอยู่ดี สำหรับใครที่กำลังคิดไม่ตกว่าจะทำอย่างไรให้ 24 ชั่วโมงของวันแม่ปีนี้ เป็นอีกปีที่พิเศษลองไปดูไอเดียเก๋ๆ ที่จะเนรมิต 24 ชั่วโมงในวันพิเศษให้ทุกวินาทีอบอวลไปด้วยความสุข รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะของแม่ที่ฟังแล้วพาให้หัวใจดวงน้อยๆ ของลูกพองโตไปพร้อมๆ กัน

24 ชั่วโมงแห่งความสุข

ชวนแม่เดินเที่ยวห้าง

24 ชั่วโมงแห่งความสุข

          ช่วงเช้าออกสตาร์ทความสุขแรกของวันด้วยการเตรียมอาหารมื้อพิเศษไว้ให้คุณแม่ ซึ่งทำได้ฟรีฟอร์มตามความถนัด ใครเก่งงานครัว อาจดีไอวายมื้อเช้าบอกรักแม่ที่มีเพียงจานเดียวในโลก หรือเลือกใช้ตัวช่วยด้วยการไปซื้อโจ๊ก หรือน้ำเต้าหู้ร้านโปรดมาเตรียมไว้ให้คุณแม่ก็ไม่ใช่ปัญหา แต่ก่อนเริ่มมื้อเช้า อย่าลืมเรียกน้ำย่อยด้วยการหอมแม่สักฟอด และกระซิบบอกรักแม่ให้ชื่นใจ จากนั้นชวนคุณแม่แต่งสวยไปเปลี่ยนบรรยากาศเดินเที่ยวห้างสรรพสินค้า นอกจากไม่ต้องกังวลกับสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวฝนแล้ว ช่วงเทศกาลแบบนี้ห้างส่วนใหญ่มักมีโปรโมชั่นพิเศษไว้เอาใจคุณแม่ได้ช็อปเพลินอยู่แล้ว ใครมีแผนจะซื้อของขวัญพิเศษให้แม่สักชิ้น ฉวยโอกาสนี้ไว้ให้ดี ลองสังเกตดูว่าแม่หมายตาอะไรเป็นพิเศษ ไม่แน่คุณอาจได้ไอเดียดีๆ สำหรับซื้อของขวัญที่ถูกใจแม่สุดๆ ก็เป็นได้ 

24 ชั่วโมงแห่งความสุข

 กินข้าวกับแม่

24 ชั่วโมงแห่งความสุข

ชวนแม่ดูหนัง

          ช่วงเที่ยงได้เวลาพาคุณแม่ไปแวะเติมพลังด้วยมื้อกลางวัน มื้อนี้นอกจากคุณลูกจะทำให้คุณแม่ปลื้มสุดๆ ด้วยการเสนอตัวเป็นเจ้ามือแล้ว ถ้าจะให้ดีต้องหาร้านที่มีโปรโมชั่นโดนๆ แถมยังช่วยส่งต่อความในใจที่ลูกมีต่อคุณแม่ได้อย่างกินใจผ่านมื้ออาหารได้ด้วย ใครยังนึกไม่ออกว่าจะพาไปที่ไหนดี แวะมาเซอร์ไพรส์บอกรักแม่กับชุดมาลัยคล้องใจแม่ ที่บาร์บีคิวพลาซ่า ความเก๋ของชุดอาหารชุดนี้ก็คือ มีการจัดชุดปิ้งย่างเป็นรูปพวงมาลัย ให้ลูกได้มอบให้แม่ได้อิ่มในวันพิเศษ รับรองว่าคุณแม่เห็นแล้วต้องร้องว้าว แอบปลื้มจนลืมหิว อิ่มท้องแล้วอย่าเพิ่งรีบกลับ ใครที่มัวแต่เขิน จนจำไม่ได้แล้วว่าจูงมือแม่ไปดูหนังครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ ใช้โอกาสนี้ให้คุ้ม ด้วยการชวนคุณแม่ไปนั่งกุมมือดูหนังฟินๆ กันสักเรื่องก่อนกลับบ้าน

24 ชั่วโมงแห่งความสุข

ทำอาหารกับแม่

          มื้อเย็นวันนี้แทนที่จะฝากท้องนอกบ้าน ลองเซอร์ไพรส์คุณแม่ด้วยการเข้าครัวทำอาหารอร่อยๆ ให้ท่านกินสักมื้อ ได้ใช้เวลาในครัวร่วมกันแม่ลูก แต่ถ้าใครรู้ตัวว่าทำอาหารออกมาแล้วรสชาติจะทำให้เสียบรรยากาศที่สร้างมาทั้งวัน อาจใช้วิธีเลือกเมนูโปรดของแม่แล้วยกหูสั่งอาหารเดลิเวอรี่มาแทน ไม่ต้องกลัวว่าใช้วิธีนี้แล้วคุณแม่จะหักคะแนนความตั้งใจ เพราะแค่ได้กินข้าวเย็นพร้อมหน้า แม่ก็ตื้นตันแล้ว

24 ชั่วโมงแห่งความสุข

          ปิดท้ายที่ช่วงไพรม์ไทม์แห่งความสุขแบบนี้ ลองเปลี่ยนจากท่องโลกโซเชียลเพียงลำพัง มานั่งดูละครเรื่องโปรด ชวนคุณแม่คุยเรื่องสัพเพเหระให้แม่ชื่นใจกันดีกว่า จากนั้นแทนที่จะกู๊ดไนท์คุณแม่แล้วแยกย้ายกลับห้องนอนเหมือนทุกวัน ลองทำใจดีสู้เสือขออนุญาตคุณพ่อตรงๆ ว่าคืนนี้ขอยืมแม่มานอนกอดได้มั้ย ถ้าไม่ได้จริงๆ อาจต้องใช้แผนสองคืออ้อนขอนอนกับแม่เหมือนสมัยเด็กๆ แทน รับรองว่าเจอคำขอนี้เข้าไปคุณแม่ทุกคนปฏิเสธไม่ลงแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ