Lifestyle

นิสสันพร้อมสนับสนุนไทยยุค 4.0

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภายใต้งาน Thailand Industry Expo 2018 ต่อยอด Nissan Intelligent Mobility (มีคลิปข่าว)

นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ถือเป็นหนึ่งในกลุ่ม MANUFACTURE-INNO SHIFT โดยเน้นอุตสาหกรรมกลุ่มยานยนต์ กลุ่มหุ่นยนต์ กลุ่มดิจิทัลและกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม 4.0 ได้ แนะนำผลิตภัณฑ์คุณภาพให้ผู้ชมงาน อาทิเช่น นิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี Nissan Intelligent Mobility

รถยนต์นิสสันรุ่นใหม่ และเล่าถึงอนาคตอันใกล้กับรถยนต์ไฟฟ้า นิสสัน ลีฟ ที่มาพร้อมเทคโนโลยีการเคลื่อนที่อัจฉริยะ สนับสนุนการริเริ่มของรัฐบาลไทยในเรื่อง "Change to Shift" และยังเป็นธีมของงานในครั้งนี้อีกด้วย

นิสสันพร้อมสนับสนุนไทยยุค 4.0

ในปีนี้ทาง นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย นำเสนอ ซิตีคาร์รุ่นยอดนิยม อย่าง โน๊ต และ อัลเมร่า รวมถึง กระบะพันธุ์แกร่งอย่าง นาวารา ในงานไทยแลนด์ อินดัสตรี เอ็กซ์โป 2018 ทาง เล่าเรื่องรถกับคมชัดลึกได้รับเกียรติจาก คุณ สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองประธานสายงานการตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เล่าให้ฟังถึงทางนิสสันยังเป็นผู้สนับสนุนหลักของงาน Thailand Industry Expo 2018  และเน้นถึงการส่งเสริมคนไทยให้ตื่นตัวถึงเทคโนโลยี และอุตสหกรรมการผลิต โดยทางนิสสันมีโรงงานผลิตในบ้านเราและอยู่คู่กับอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยกว่า 65 ปี ไม่ว่าธุรกิจผลิตชิ้นส่วน ธุรกิจประกอบรถยนต์ และธุรกิจประกอบรถยนต์ส่งออก พร้อมเน้นรถในงานที่เป็นรถประกอบในบ้านเราทั้งหมด อยู่ภายใต้การส่งเสริมอุตสหกรรมของภาครัฐและทาง BOI และกรมการส่งเสริมการส่งออก 

นิสสันพร้อมสนับสนุนไทยยุค 4.0

นิสสันถือว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์แรกๆ ที่นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีใส่มาในรถระดับที่ผู้ใช้สามารถจับต้องได้ เช่น รถอีโคคาร์ อย่างนิสสันโน๊ต ที่นำเทคโนโลยีของกล้องมองรอบทิศทาง และเทคโนโลยีของระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ และงานนี้ได้นำนิสสันกระบะนาวาร่าที่มีกล้องรอบคันและสามารถเห็นภาพรอบตัวรถได้แบบ 360องศา

นิสสันพร้อมสนับสนุนไทยยุค 4.0 นิสสันพร้อมสนับสนุนไทยยุค 4.0

ครั้งแรกของวงการรถกระบะเมืองไทย และนวัตกรรมนี้เองสามารถช่วยผู้ขับให้ดูรถรอบคันเวลาคับขันเพื่อปองกันอุบัติเหตุ นิสสันยังได้จัดตั้ง ศูนย์วิจัยและพัฒนา และศูนย์ทดสอบ ภายใต้การดูแลของ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิก (Nissan Motor Asia Pacific - NMAP) แสดงถึงการพร้อมสนับสนุนความริเริ่มของรัฐบาลไทยด้วยการส่งเสริมการประเมินผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในระหว่างกระบวนการผลิตเพื่อสร้างความมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัทจะตอบสนองความต้องการของตลาดได้อย่างแท้จริง

นิสสันพร้อมสนับสนุนไทยยุค 4.0 นิสสันพร้อมสนับสนุนไทยยุค 4.0

และอีกหนึ่งนวัตกรรมอันใกล้ นิสสันพร้อมบุกเบิกด้านเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าพร้อมะนำ นิสสัน ลีฟ รถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก เข้ามาประเทศไทยในปี 2018 นี้ โดยเฉพาะรถอีโคคาร์ของนิสสันสามารถผลิตขายในประเทศและส่งออกกว่า 500,000 คัน ซึ่งสร้างรายได้ให้กับประเทศเป็นอย่างมาก เร็วๆ นี้ นิสสันยังร่วมโครงการ "บิ๊กบราเธอร์ พี่ใหญ่ช่วยน้อง” โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมในการสนับสนุนให้ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมก้าวเข้าสู่ยุค 4.0 โดยร่วมแบ่งปันองค์ความรู้ด้านยานยนต์และเทคโนโลยีกับกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนเพื่อช่วยเพิ่มมูลค่าและสนับสนุนการเติบโตของภาคธุรกิจ SMEs ในท้องถิ่น เป็นการช่วยเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันและความสำเร็จในธุรกิจเหล่านั้น

สามารถไปชมงาน tiEXPO วันนี้-5 สิงหาคมนี้ ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ฮอลล์ เมืองทองธานี 

 

เรื่อง : ธวัชชัย พิชิตรณชัย 

E-mail : [email protected]

facebook : https://www.facebook.com/LoaReuangRot/

นิสสันพร้อมสนับสนุนไทยยุค 4.0 นิสสันพร้อมสนับสนุนไทยยุค 4.0

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ