Lifestyle

ย้อนความทรงจำอันแสนหวานในฤดูกาลพรีฟอลล์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ออกแบบขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้หญิงยุคใหม่ 

         สร้างเสน่ห์บนความมั่นใจด้วยเสื้อผ้าสไตล์เรียบโก้ที่ตอบโจทย์ในทุกบทบาทของผู้หญิงยุคใหม่ จากผลงานการดีไซน์ล่าสุดของครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ฝีมือเฉียบ “นิดหน่อย” ขนิษฐา ดรุณเนตร แห่งแบรนด์ “คานิท” ที่บรรจงสร้างสรรค์อาภรณ์ชิ้นหรู ในคอลเลกชั่นพรีฟอลล์ 2018 ที่ชื่อว่า “เดอะ ลอสท์ อินโนเซนต์” เชื่อมรอยต่อระหว่างฤดูกาล จากแรงบันดาลใจผลงานภาพยนตร์ชื่อดังของผู้กำกับ “โซเฟีย คอปโปล่า” ผู้ที่มีมุมมองต่อความงามของหญิงสาวอย่างลึกซึ้ง ซึ่งถูกนำมาผสานเข้ากับคาแรกเตอร์ชวนหลงใหลของหญิงสาว แล้วถ่ายทอดสู่เสื้อผ้าดีไซน์ใหม่ที่นำเสนอตัวตนของผู้สวมใส่

ย้อนความทรงจำอันแสนหวานในฤดูกาลพรีฟอลล์

ย้อนความทรงจำอันแสนหวานในฤดูกาลพรีฟอลล์

          “นิดหน่อย” ขนิษฐา กล่าวว่า ด้วยความเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนล้วนมีเสน่ห์และคาแรกเตอร์เป็นของตัวเอง ซึ่งความชัดเจนของสิ่งเหล่านี้มักจะถูกถ่ายทอดออกมาตั้งแต่ช่วงเยาว์วัย และถูกหล่อหลอมด้วยประสบการณ์การใช้ชีวิตจนกระทั่งเกิดเป็นสไตล์ของตัวเอง คอลเลกชั่นนี้เราจึงอยากทำเสื้อผ้าที่เปรียบเสมือนมอบเป็นของขวัญให้แก่ผู้หญิงคานิททุกคนที่ล้วนมีความทรงจำอันแสนหวาน และความไร้เดียงสาในวัยเด็ก ที่พร้อมจะเผยเสน่ห์ของตัวเองผ่านเสื้อผ้าดีไซน์โก้หรูที่ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้หญิงยุคใหม่ 

ย้อนความทรงจำอันแสนหวานในฤดูกาลพรีฟอลล์

ขนิษฐา ดรุณเนตร

          “ดังนั้น ซิลลูเอทเด่นของคอลเลกชั่นนี้จึงมาพร้อมกับเส้นสายโมเดิร์นที่ทิ้งตัวอย่างเรียบตรงในชิ้นของกางเกงขายาว รวมถึงแพทเทิร์นซิกเนเจอร์ประจำแบรนด์ที่สามารถขับเน้นส่วนโค้งเว้าบนเรือนร่างของหญิงสาวเพื่อดึงเสน่ห์อันเย้ายวน และความสง่างามให้เด่นชัดขึ้น ด้วยเทคนิคการจับเดรปที่เน้นช่วงเอวให้คอดกิ่ว มอบเรือนร่างทรงนาฬิกาทรายให้หญิงสาวผู้สวมใส่ พร้อมความบางเบาของผ้าซิลค์ซาตินที่ทำให้น่าจับตามองในทุกขณะของการเคลื่อนไหว รวมถึงเทคนิคการปักประดับเลื่อมอันแยบยลบนเสื้อสายสปาเก็ตตี้ที่ประดับด้วยคริสตัลระยิบระยับไอเท็มที่สามารถเพิ่มความหรูหราอันเย้ายวนได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงชุดราตรียาวที่ถือเป็นไฮไลท์เด่นกับการผสานสองเนื้อผ้าที่นำมาสร้างสรรค์ชุดเดรสไหล่เบี่ยงในโครงร่างอันทันสมัยและเข้าได้กับทุกสไตล์ของผู้หญิง โดยทางทีมดีไซน์ได้ตีความ ความไร้เดียงสา ผ่านโทนสีเด่นประจำซีซั่นในเฉดนู้ดกลีบดอกไม้ โดยคัดสรรแรงบันดาลใจจากมู้ดแอนด์โทนของภาพยนตร์ของฝีมือการกำกับของ ‘โซเฟีย คอปโปล่า’ ไปสู่โทนหม่นขรึมที่นำเสนอความลุ่มลึกอย่างสีดำ และสีน้ำเงินเข้ม รวมถึงสีขาวบริสุทธิ์” ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ กล่าว

ย้อนความทรงจำอันแสนหวานในฤดูกาลพรีฟอลล์

            นอกจากนี้ “นิดหน่อย” ขนิษฐา ยังได้แนะนำไอเดียการแต่งตัวให้ดูสวยสง่าเหนือกาลเวลาอย่างไม่มีเอาท์ว่า เบื้องต้นการเลือกเสื้อผ้ามาสวมใส่ให้ดูดีเหนือกาลเวลา ควรเลือกจากซิลลูเอทที่มีความคลาสสิกสามารถสวมใส่ได้ในทุกซีซั่น แต่ในขณะเดียวกันก็ควรเป็นชุดที่มีลูกเล่นหรือดีเทลการตัดเย็บที่สนุก เพื่อที่จะช่วยเติมเต็มให้สไตล์ของเราดูไม่เอาท์จนเกินไป อย่างใครที่ชอบแต่งตัวแนวแคชชวลอาจจะเลือกใส่เบลเซอร์ที่มีดีไซน์แปลกตา หรือเพิ่มการปักประดับเลื่อมลงไปบนชุดตามจุดหลักๆ เช่น ปก หรือกระเป๋าหน้า แมทช์กับกางเกงทรงกระบอกเล็กและรองเท้าบู๊ทหนัง ก็จะได้สไตล์แคชชวลที่มีความเฟมินีนแฝงอยู่ หรือถ้าเป็นวันที่ต้องออกงานสำคัญชุดเดรสสายสปาเก็ตตี้ในเฉดสีนู้ดจะช่วยขับเน้นรูปร่างของเราให้ดูชวนมองยังคงเป็นไอเท็มที่ผู้หญิงทุกคนควรมีติดตู้ไว้ หรือถ้าใครที่ชอบความคล่องตัวเกาะอกตัวสั้นเข้ารูปในโทนสีเข้ม ซึ่งอาจจะเลือกชิ้นที่มีการใช้เทคนิคการดีไซน์ที่พิเศษหน่อย เพราะจะช่วยทำให้การแต่งตัวของเราดูมีความใส่ใจ และยังเป็นสไตล์ที่สามารถสร้างความโดดเด่นได้อยู่เสมอ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ