Lifestyle

เซเลบคู่รักร่วมขจัดความเครียด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตเวช แนะเคล็ดลับบริหารจัดการความเครียดอย่างถูกวิธี

เซเลบคู่รักร่วมขจัดความเครียด

ฐิติพัฒน์ ศุภภัทรานนท์-พญ.ดุจฤดี อภิวงศ์

          ความเครียดสามารถเกิดขึ้นได้กับคนทุกเพศทุกวัย อาจจะเกิดขึ้นในช่วงระยะสั้นๆ หรืออยู่กับเราเป็นเวลานาน อันจะส่งผลเสียต่อร่างกาย และจิตใจ ความเครียดจะไม่ใช่เรื่องน่าหนักใจ ถ้าเรารู้จักวิธีบริหารจัดการความเครียดให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม การเรียนรู้ที่จะผ่อนคลายร่างกายและจิตใจถือเป็นการเตรียมตัวให้พร้อมรับมือกับเหตุการณ์ที่ต้องพบเจอในชีวิตเป็นอย่างดี ฐิติพัฒน์ ศุภภัทรานนท์ ผู้บริหาร “ธัญ” (THANN) จัดกิจกรรมเปิดตัวผลิตภัณฑ์เพื่อความผ่อนคลาย “ไทม์ ทู รีเฟรช” โดยเชิญ “คุณหมอนุ่น” พญ.ดุจฤดี อภิวงศ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตเวช มาร่วมแนะเคล็ดลับบริหารจัดการความเครียดแบบถูกวิธี พร้อมเหล่าเซเลบริตี้คู่รัก อาทิ ภัทร จึงกานต์กุล-“จุ้มจิ้ม” วรนันท์ จันทรัศมี, “ต้น” เดิมพัน-“เมย์” เมลนีย์ อยู่วิทยา ที่มาร่วมเวิร์กช็อปเพ้นท์ภาพสีน้ำ เพื่อสร้างสมาธิ ที่ร้านเพ้นท์บาร์ แบงค็อก เมื่อวันก่อน       

เซเลบคู่รักร่วมขจัดความเครียด

เซเลบคู่รักร่วมขจัดความเครียด

เซเลบคู่รักร่วมขจัดความเครียด

เซเลบคู่รักร่วมขจัดความเครียด

 

          เริ่มจากคู่รักชื่อดัง “ต้น” เดิมพัน-“เมย์” เมลนีย์ อยู่วิทยา เผยว่า ปกติความกังวลส่วนใหญ่ของเราก็จะมาจากเรื่องงาน เพราะความที่เราเป็นเจ้าของธุรกิจที่จะต้องดูแลคนเยอะ แล้วก็ต้องคอยคิดกลยุทธ์เพื่อพัฒนาธุรกิจต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งก็ต้องมีความเครียดบ้างเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าเรารู้ถึงปัญหาที่ทำให้เกิดความเครียดก็จะแก้ไขที่ต้นเหตุทันที หรืออาจหาเวลาว่างไปเที่ยวไปต่างประเทศด้วยกัน นอกจากนี้ในห้องนอนจะชอบให้มีกลิ่นหอมของน้ำมันหอมระเหยอ่อนๆ อยู่ตลอดเวลา เพื่อให้รู้สึกผ่อนคลายและหลับสบายขึ้น

เซเลบคู่รักร่วมขจัดความเครียด

เดิมพัน-เมลนีย์ อยู่วิทยา นวดผ่อนคลายความเครียด

เซเลบคู่รักร่วมขจัดความเครียด

ภัทร จึงกานต์กุล-วรนันท์ จันทรัศมี ช่วยกันเพ้นท์ภาพ

          และคู่รักว่าที่บ่าวสาว ภัทร จึงกานต์กุล และ "จุ้มจิ้ม" วรนันท์ โดยฝ่าย “จุ้มจิ้ม” เล่าว่า เรื่องเครียดหลักๆ มาจากเรื่องงาน เพราะตอนนี้ต้องดูแลธุรกิจห้างฯ ของครอบครัวที่ต่างจังหวัดเป็นหลัก นอกจากการพูดคุยปรึกษากันแล้ว ก็จะชอบนั่งสมาธิ อ่านหนังสือ เพื่อให้เวลากับตัวเอง อย่างการวาดภาพวันนี้ก็สามารถช่วยให้เราผ่อนคลายความเครียดได้ดีเช่นกัน ขณะที่ ภัทร เล่าเสริม ส่วนใหญ่ถ้ามีเรื่องกวนใจ มักจะเดินออกมาจากที่ตรงนั้นก่อน เพื่อมองดูว่าควรแก้ไขปัญหาจากตรงไหน แล้วก็มักจะไปหากิจกรรมทำคลายเครียด อย่างถ้ามีเวลาว่างตรงจะชอบไปนวดอโรม่ากัน เพราะการนวดและบรรยากาศมันทำให้เราผ่อนคลายขึ้นได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ