Lifestyle

"ดราก้อน"เด็ดจนวางช้อนไม่ลง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิถีพิถันเรื่องรสชาติและการตกแต่งอาหารให้เข้ากับลิ้นนักชิมรุ่นใหม่

          อาหารแต่ละสัญชาติล้วนมีเอกลักษณ์ต่างกันออกไป จึงไม่อาจชี้ชัดได้ว่าอาหารของถิ่นใดรสชาติอร่อยกว่ากัน หลังจากตระเวนรับประทานอาหารหลายสัญชาติ ดังนั้น วันนี้จึงขอเปลี่ยนบรรยากาศเอาใจนักชิมสายอาหารจีน โดยพาไปเจี๊ยะติ่มซำและเซตเมนู ที่ ห้องอาหารดราก้อน ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น

  "ดราก้อน"เด็ดจนวางช้อนไม่ลง

ชุดเป็ดปักกิ่งหนังบางเฉียบ

"ดราก้อน"เด็ดจนวางช้อนไม่ลง

         เมื่อก้าวเท้าเข้าภายในห้องอาหารสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายความเป็นจีนเบาๆ ท่ามกลางบรรยากาศการตกแต่งหรูหราในโทนสีดูทันสมัยและสบายตา มีห้องพิเศษให้บริการ 6 ห้อง สำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว โดยแต่ละห้องสามารถเปิดทะลุต่อกันเป็นห้องใหญ่ได้ ห้องหนึ่งจะรับคนได้ประมาณ 10–12 คน ถ้าเปิดต่อกันจะได้ถึง 40 คน

"ดราก้อน"เด็ดจนวางช้อนไม่ลง

ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้งกรอบ

         มาถึงเมนูอาหาร อุไรพร ลาขุนเหล็ก ผู้จัดการห้องอาหารจีนดราก้อน เล่าให้ฟังคร่าวๆ ว่า เป็นอาหารสไตล์จีนกวางตุ้งประยุกต์ โดยพิถีพิถันเรื่องรสชาติและการตกแต่งอาหารให้เข้ากับลิ้นนักชิมรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น ซึ่งได้รับการรังสรรค์จาก เชฟธนรักษ์ ชูโต หรือ เชฟป้อม เชฟกระทะเหล็กผู้ชำนาญอาหารจีน ส่วนเชฟผู้ลงมือปรุงอาหารคือ เชฟธนกร คูตระกูลทำมงคล ก็เป็นเชฟที่มีฝีมือเพราะคลุกคลีอยู่กับการทำอาหารจีนมาไม่น้อยกว่า 30 ปี ทำให้มีรสชาติอร่อยเป็นที่ติดอกติดใจและมีลูกค้าประจำมาอุดหนุนกันเป็นจำนวนมาก 

"ดราก้อน"เด็ดจนวางช้อนไม่ลง

ขนมจีบกุ้งกระจก

          ซึ่งในส่วนของ “ติ่มซำ” นั้นก็แบ่งย่อยออกเป็นสองแบบ คือ “ติ่มซำตามสั่ง” ในหมวดนี้มีรายการอาหารให้ลูกค้าเลือกชิมถึง 30 รายการ ขณะที่ “ติ่มซำบุฟเฟ่ต์” มีรายการอาหารให้ลูกค้าเลือกชิมถึง 22 รายการ ในหมวดขอยกตัวอย่างคร่าวๆ เป็นของทอดและของนึ่ง อาทิ "ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้งกรอบ" กุ้งสับทรงเครื่องห่อด้วยเส้นเปาะเปี๊ยะสายไหม แล้วนำไปทอดจากนั้นจึงนำมาห่อด้วยแป้งก๋วยเตี๋ยวหลอด ตัดเป็นชิ้นพอคำราดด้วยน้ำราดก๋วยเตี๋ยวหลอด “ฟองเต้าหู้ทอด” ใส่กุ้งหมักทรงเครื่องสูตรของมิราเคิล ห่อด้วยแผ่นฟองเต้าหู้สำเร็จรูปนำไปทอดในน้ำมันร้อนจัด กินคู่กับน้ำจิ้มบ๊วยกอ ออกรสหวานเปรี้ยว หรือ “เกี๊ยวกุ้งทอด” กุ้งหมักห่อด้วยแผ่นเกี๊ยวทอดในน้ำมันร้อนจัด กินกับน้ำจิิ้มบ๊วยกอ “ขนมจีบกุ้งกระจก” แผ่นเกี๊ยวห่อด้วยกุ้งทรงเครื่องนำไปนึ่ง กินคู่กับน้ำจิ้มกะปิ (คนละอย่างกับกะปิสำหรับตำพริกของบ้านเรา) “ซาลาเปาไข่เค็มลาวา” เนื้อเเป้งซาลาเปาจะเป็นสีเหลืองเนื้อนุ่มฟู ด้านในสอดไส้ไข่เค็มลาวา บอกได้เลยว่า ไส้เเน่นและเยิ้ม รสชาติอร่อยหอมไข่เค็มละมุนลิ้น

"ดราก้อน"เด็ดจนวางช้อนไม่ลง

ซาลาเปาไข่เค็มลาวา

"ดราก้อน"เด็ดจนวางช้อนไม่ลง

กุ้งทอดพริกเกลือ...เสิร์ฟบนกระเช้ารังเผือกทอด

         สำหรับ “เซตเมนู” แบ่งรายการได้หลากหลาย อย่าง “ออร์เดิร์ฟ” หรือ “อาหารเรียกน้ำย่อย” ก็ใช่ว่าจะน้อยหน้ามีให้เลือกชิมอีกนับสิบจาน ยกตัวอย่างเช่น หมูกรอบมิราเคิล, เต้าหู้ทอดพริกเกลือ ปลาหมึกทอดพริกเกลือ ฯลฯ มาถึงหมวด “ซุป” ก็มีให้เลือกชิมไม่น้อย อาทิ  กระเพาะปลาสูตรน้ำใสหรือน้ำแดง, หูฉลามเนื้อปู, ซูปเสฉวน, ซุปเยื่อไผ่ เป็นต้น

"ดราก้อน"เด็ดจนวางช้อนไม่ลง

ปลาหิมะทอดราดซีอิ๊ว เสิร์ฟคู่กับก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ทอดกรอบ

          อาหารจานหลัก ผู้จัดการห้องอาหารบอกว่ามีไม่ต่ำกว่า 70 รายการ อาทิ หมูสันในฮ่องกง, ปูนิ่มทอดอัลมอนด์ราดซอสส้ม, ขาห่านอบบะหมี่หม้อดิน ที่ขึ้นชื่อว่าเด็ดต้องยกให้กับ “เป็ดปักกิ่ง” ด้วยความชำนาญเชฟอาหารจีน ที่ใช่ความสามารถแล่หนังเป็ดชนิดไม่มีมันติดออกมาแม้แต่นิดเดียว ลูกค้าจึงได้ลิ้มรสหนังเป็ดกรอบห่อด้วยแผ่นแป้งบางเฉียบแล้วราดด้วยน้ำซอสรสกลมกล่อมกำลังดี และที่ต้องยกนิ้วให้เป็นจานไฮไลท์คือ ส่วนเนื้อเป็ดที่เหลือ บางคนอาจคุ้นชินกับการถูกเสิร์ฟเป็นเนื้อเป็ดทอดกระเทียมหรือเนื้อเป็ดผัดพริกไทยดำ ซึ่งห้องอาหารดราก้อน ทำได้อะเมซิ่งกว่านั้น นั่นคือ “เนื้อเป็ดทอดน้ำปลา”....ขอบอกว่าจานนี้คนที่บอกว่าไม่กินเป็ดยังเผลอหยิบใส่ปากเคี้ยวเพลินเสียหลายคำ

"ดราก้อน"เด็ดจนวางช้อนไม่ลง

เนื้อเป็ดทอดน้ำปลา

          นอกจากนี้ยังมี “กุ้งทอดพริกเกลือ” กุ้งขาวแกะเปลือกทอดพอสุก นำมาคลุกเคล้ากับ เครื่องพริกเกลือจนเข้ารสจัดวางอยู่บนกระเช้ารังเผือกทอด รสชาติเค็มนิดๆ เผ็ดหน่อยๆ ใครบอกว่าอาหารจีนยิ่งกินยิ่งเลี่ยนถ้าได้ชิมจานนี้ลืมหมดสิ้นไปเลย ส่วนที่เป็นซีฟู้ดก็มี “ปลาหิมะทอดราดซีอิ๊ว” เป็นสูตรประยุกต์ เนื้อปลาทอด ราดด้วยซีอิ๊วสูตรเฉพาะของร้าน กินคู่กับก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ทอดกรอบ

"ดราก้อน"เด็ดจนวางช้อนไม่ลง

พุทราจีนทอดเสิร์ฟคู่กับซอสบลูเบอร์รี่

         ปิดท้ายด้วยของหวาน คือ “พุทราจีนทอด” มากับซอสสองอย่าง คือ สตรอเบอร์รี่กับบลูเบอร์รี่ รสก็ออกจะหวานๆ เปรี้ยวๆ ถ้าชอบกินพุทรา ไม่ใส่ซอสจะฟินกว่าเพราะได้รสชาติเต็มๆ 
         ห้องอาหารจีน ดรากอน อยู่ที่บริเวณชั้น 2 ของ โรงแรม มิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น เปิดทำการ 2 รอบ ได้แก่รอบมื้อเที่ยง 11.30-14.30 น. และรอบมื้อค่ำจะเริ่มตั้งแต่เวลา 18.00-22.30 น. สอบถามโปรโมชั่นหรือจองโต๊ะล่วงหน้าได้ที่หมายเลข 081-319-3218

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ