Lifestyle

ชวนคนเมืองสร้างสุขภาพดีแบบองค์รวม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปัญญ์ปุริ เวลเนสแบรนด์ ชวนพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และแชร์เคล็ดลับการใช้ชีวิตแบบเวลเนส

ชวนคนเมืองสร้างสุขภาพดีแบบองค์รวม

      ปัญญ์ปุริ เวลเนสแบรนด์ ที่เน้นการดูแลสุขภาพและความงามแบบองค์รวม จัด “เวลเนส เจอร์นี่ย์ ทอล์ก ครั้งที่ 1” เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และแชร์เคล็ดลับการใช้ชีวิตแบบเวลเนส ในหัวข้อ “ไลฟ์ เวิร์ก เวลเนส อินทิเกรชั่น” โดยมี “ปุ๋ย” วรวิทย์ ศิริพากย์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท ปุริ จำกัด พร้อมด้วย “หมอผิง” พญ.ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล แพทย์วุฒิบัตรเวชศาสตร์ชะลอวัย (สหรัฐอเมริกา) รองผู้อำนวยการ รพ.สมิติเวช สุขุมวิท ร่วมแชร์ประสบการณ์และความสำคัญของการใช้ชีวิตที่ลงตัว ที่ชั้น 19 คริสตัล บ็อกซ์ เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท เมื่อเร็วๆ นี้

ชวนคนเมืองสร้างสุขภาพดีแบบองค์รวม

ปราโมทย์ เดชะบุญศิริพานิช-วรวิทย์ ศิริพากย์-วสุ สุรัติอันตรา

       “ปุ๋ย” วรวิทย์ กล่าวว่า ทุกคนรู้ว่าการการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ การออกกำลังกายและการพักผ่อน เป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพ แต่สำหรับคนเมืองนั้นเป็นเรื่องค่อนข้างยากที่จะทำทุกอย่างได้ดี จึงมีเทรนด์ของไลฟ์สไตล์แบบเวลเนสเกิดขึ้น เพื่อนำเสนอแนวทางการสร้างความสมดุลของชีวิตคนเมือง ไม่ว่าจะเป็นทางร่างกายและจิตใจ นอกไปจากนี้ภายในองค์กรของเรายังให้ความสำคัญกับเรื่องของไลฟ์-เวิร์ก–บาลานซ์ โดยจะเน้นในเรื่องของไลฟ์-เวิร์ก ที่ผสานกันอย่างลงตัวแบบเวลเนส ซึ่งบริษัทมีนโยบายสร้างกิจกรรมเพื่อส่งเสริมให้พนักงานมีสุขภาพดี และเพิ่มความสามัคคี เพราะเราเชื่อว่าถ้าคนในองค์กรมีความสุข ก็จะสามารถส่งต่อความสุขนั้นไปยังลูกค้าได้เช่นกัน

ชวนคนเมืองสร้างสุขภาพดีแบบองค์รวม

 พญ.ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล

         ด้าน “หมอผิง” พญ.ธิดากานต์ ในฐานะกูรูด้านสุขภาพ แนะนำทิปส์ที่ตัวเองใช้และพบว่าดีมาก คือเรื่องของการทำดิจิทัล ดีท็อกซ์ โดยจะมีกำหนดช่วงเวลาของตัวเองเพื่อปิดโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ดิจิทัลทุกอย่าง ถ้าเป็นระหว่างในช่วงเวลาทำงานจะปิดมือถือประมาณ 10-15 นาที พร้อมกับนั่งเงียบๆ เพื่ออยู่กับลมหายใจตัวเอง ได้ทบทวนตัวเอง เป็นการชาร์จพลังงานชีวิต แต้ถ้าเป็นวันยุดอย่างวันอาทิตย์จะปิดโทรศัพท์มือถือไปเลยทั้งวัน อยู่แบบไม่ต้องมีการสื่อสารทางดิจิทัล จะทำให้เราอยู่กับปัจจุบัน และได้พักผ่อนจริงๆ

ชวนคนเมืองสร้างสุขภาพดีแบบองค์รวม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ