Lifestyle

อุ่นไอ กับ กลิ่นฝน ที่ลำปาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุ่นไอ กับ กลิ่นฝน เป็นการท่องเที่ยวแบบหวานๆ ที่มีกลิ่นอายแบบญี่ปุ่น 

    
          คุ้มค่าตื่นเดินทางมาเมืองแห่งรถม้า จังหวัดลำปาง เดินทางท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝนแบบนี้จะได้สัมผัสไอเย็นจากสายฝนมาปะทะร่างกายอยู่เรื่อยๆ เราจึงขอออกตามหาไออุ่นกันสักหน่อย หลังจากขับรถเที่ยวในเมืองมาพอสมควร เราออกเดินทางจากอำเภอเมืองจังหวัดลำปาง ไปที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อที่จะไปรับไออุ่นจากน้ำพุร้อน

 

อุ่นไอ กับ กลิ่นฝน ที่ลำปาง

 

 

          ใครมาตามรอยคุ้มค่าตื่นที่นี่ กิจกรรมหนึ่งที่ต้องทำคือการต้มไข่จากน้ำแร่แจ้ซ้อนด้วยอุณหภูมิน้ำร้อนเฉลี่ย 70-80 องศาเซลเซียส จะทำให้เราได้ไข่ต้มที่มีไข่ขาวเป็นวุ้น และไข่แดงจะสุกกำลังดีถ้าแช่ทิ้งไว้ประมาณ 17 นาที ถือว่าเป็นสูตรเฉพาะของที่นี่ 

 

อุ่นไอ กับ กลิ่นฝน ที่ลำปาง


     
          หรือว่าใครอยากจะอาบน้ำแร่แช่น้ำนมสไตล์ออนเซนญี่ปุ่น ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยอดฮิตของที่นี่ สามารถเลือกได้ว่าจะเป็นห้องเดี่ยวหรือห้องรวม กิจกรรมนี้ยิ่งเหมาะมากสำหรับใครที่กำลังถามหาไออุ่นในยามอากาศเย็นจากฤดูฝนแบบนี้ หรือจะสะดวกแช่เท้าอย่างเดียวก็ย่อมได้

 

อุ่นไอ กับ กลิ่นฝน ที่ลำปาง


    
          และอีกหนึ่งความพิเศษของที่นี่นอกเหนือจากเรื่องราวของน้ำพุร้อน อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนยังมีน้ำตกแจ้ซ้อนให้เราได้แช่น้ำเย็นๆ น้ำใสไหลเย็นไหลมาบรรจบกันที่ธารน้ำร้อน ทำให้ที่นี่มีทั้ังน้ำพุร้อนและน้ำตกเย็น 
    

 

อุ่นไอ กับ กลิ่นฝน ที่ลำปาง


          กลิ่นฝนจากที่ไกลๆ กำลังจะนำพาสายฝนมาถึงที่นี่ คุ้มค่าตื่นนั่งมองธรรมชาติ พร้อมกลิ่นฝน และอุ่นไอที่อบอุ่น 

 

อุ่นไอ กับ กลิ่นฝน ที่ลำปาง


    
          ท่ามกลางฤดูฝนก็ยังมีไออุ่นอยู่นะ

 

 

 

 

 
 
........................................

อุ่นไอ กับ กลิ่นฝน เป็นการท่องเที่ยวแบบหวานๆ ที่มีกลิ่นอายแบบญี่ปุ่น : By NOTTO 
'น็อตโตะ' อดีตนักร้องขวัญใจวัยรุ่น เสียงของเธอน่ารักเหมือนนิสัย Rabbit Today เป็นแฟนรายการ 'Make Awake คุ้มค่าตื่น' รายการท่แงเที่ยวที่พาคุณย่ำไปทั่วไทยและต่างแดน กิน ดื่ม พักแบบจับต้องได้ และสามารถติดตามบันทึกการท่องเที่ยวผ่าน Guide to Go ใน Rabbit Today และฉบับเต็มในเว็บไซด์เรา
ที่มา : rabbittoday

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ