Lifestyle

จิบน้ำชาตามประสาคนชอบ(ที่)นอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อสุนทรียะแห่งการนอนสุดผ่อนคลายที่ทุกคนใฝ่หา

          สัมผัสที่สุดของความนุ่มสบายแห่งการพักผ่อน ธีระทัศน์ รังสิวรโรจน์ ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท เทรเชอร์ โปรดักส์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่นอนยางพาราคุณภาพสูง ภายใต้แบรนด์ เรสเทียร์ แบรนด์เครื่องนอนระดับลักชัวรี่สัญชาติไทย มอบประสบการณ์การนอนสุดพิเศษอีกครั้ง เพื่อสุนทรียะแห่งการนอนสุดผ่อนคลายที่ทุกคนใฝ่หา ในงานเปิดตัวช็อปแห่งที่สอง ที่โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ โดยรังสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิด "เอ็กซ์พีเรียนซ์ สโตร์" เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสิทธิภาพของเครื่องนอนเรสเทียร์อย่างแท้จริง

จิบน้ำชาตามประสาคนชอบ(ที่)นอน

ธีระทัศน์ รังสิวรโรจน์-ธัญญภัทร์ สัจจาลักษณ์

จิบน้ำชาตามประสาคนชอบ(ที่)นอน

อ.บรรจง โสภิณ แนะนำเรื่องการเลือกหมอน

         ภายในงานได้เชิญ นพ.พีรพัศฆ์ รุจิวิชชญ์ แพทย์เฉพาะทางด้านกระดูกและข้อ และ อ.บรรจง โสภิน ผู้เชี่ยวชาญเรื่องระบบประสาท กระดูกและข้อ มาร่วมพูดคุยเรื่องสุขภาพการนอน โดยมีเซเลบใส่ใจสุขภาพการนอน อย่าง อินทุกานต์ สิริสันต์, ฤาชุตา บุญสูง-วัฒนชัย อนุรัฐพันธ์, “บุ๋ม” น้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ, “นก” ชลิดา ตันติพิภพ, พลอย จริยะเวช, ภัทรีดา-นวลตอง ประสานทอง, ธัญญภัทร์ สัจจาลักษณ์ ร่วมรับฟังข้อมูลท่ามกลางบรรยากาศจิบน้ำชายามบ่ายแสนสบายและเป็นกันเอง ที่เรสเทียร์ ช็อป โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ เมื่อวันก่อน

จิบน้ำชาตามประสาคนชอบ(ที่)นอน

พลอย จริยะเวช

         อ.บรรจง โสภิน  กล่าวว่า การดูแลผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับกระดูกสันหลัง ต้องให้ความสำคัญในการเลือกที่นอนและหมอน ที่จะช่วยรองรับสรีระได้อย่างถูกต้อง อย่างหมอนทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่นิยมใช้มาตั้งแต่โบราณ แต่ขณะเดียวกันก็พบว่า บริเวณเหลี่ยมของหมอนนั้น ทำให้กดทับเส้นประสาทช่วงลำคอและเกิดผลข้างเคียงกับระบบเส้นประสาท ทำให้เกิดปัญหาเรื่องการนอนหลับไม่สนิท ส่งผลต่อสุขภาพในระยะยาว ซึ่งหมอนที่ดีควรเป็นหมอนที่ออกแบบให้มีความโค้งรับกับศีรษะ ลำคอ และบ่า ซึ่งการหนุนหมอนที่ไม่ถูกต้องตามหลักสรีระ จะทำให้เกิดความตึงเครียดสะสมของกล้ามเนื้อ และส่งผลให้มีปัญหาเรื่องคอ บ่า ไหล่ ในที่สุด

จิบน้ำชาตามประสาคนชอบ(ที่)นอน

นพ.พีรพัศฆ์ รุจิวิชชญ์

          ขณะที่ นพ.พีรพัศฆ์ รุจิวิชชญ์  เผยว่าปัจจุบันปัญหาสุขภาพของคนเมืองส่วนใหญ่จะพบปัญหาออฟฟิศซินโดรม มีอาการมือชา ปวดบ่า ปวดหัวไมเกรน หันคอลำบาก เอี้ยวตัวไม่ได้ ก้มตัวยาก ซึ่งสาเหตุหลักเกิดจากสรีระในการทำงานที่ต้องนั่งนานๆ รวมทั้งเรื่องของที่นอน และการนอน ที่มีความสำคัญเช่นกัน เพราะเราใช้เวลา 1 ใน 3 ของวันสำหรับการนอน และหากนอนบนที่นอนไม่มีคุณภาพ จะทำให้หลังของเรามีแรงไปกระทำกับกล้ามเนื้อหลังมากขึ้น ทำให้ปวดหลัง จึงจำเป็นต้องตรวจสอบคุณภาพของที่นอนว่ายังสามารถรองรับแรงกดจากการนอนได้มากน้อยอย่างไร เมื่อลองกดหรือนอนบนที่นอนว่าสามารถคืนตัวได้ดีหรือไม่

จิบน้ำชาตามประสาคนชอบ(ที่)นอน

น้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ

         ส่วนคุณแม่ป้ายแดง น้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ เล่าว่า ใช้เครื่องนอนยางพาราอยู่แล้ว ทั้งที่นอน และหมอนหนุน ชอบความไม่ยุบตัวเวลาทิ้งตัวนอนลงไป ทำให้สบายตัว เพราะรองรับสรีระได้ดี ไม่ปวดหลัง หรือปวดตัว ช่วยให้หลับลึกขึ้น ยิ่งตอนนี้เพิ่งมีลูก ช่วงนี้เลยมีเวลานอนหลับค่อนข้างน้อย ดังนั้นที่นอนจึงมีความสำคัญมาก เพราะแม้จะมีเวลานอนค่อนข้างจำกัด แต่ต้องเป็นการนอนที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ถ้ามีโอกาสได้นอนก็จะหลับสนิทเลย อย่างตัวเองติดหมอนข้าง และจะต้องมีหมอนมากกว่า 1 ใบเสมอ ก็จะนำหมอนทั้งหมดที่มีมาล้อมไว้รอบตัวเป็นความรู้สึกทางใจ เหมือนอยู่ในคอมฟอร์ทโซนของเรา ง่ายๆ เพียงเท่านี้ก็นอนหลับได้อย่างอุ่นใจแล้ว

จิบน้ำชาตามประสาคนชอบ(ที่)นอน

ภัทรีดา-นวลตอง ประสานทอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ