Lifestyle

นำร่องเดินทางเที่ยวทั่วไทยด้วยรถยนต์ไฟฟ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดเส้นทางให้บริการสถานีชาร์จไฟฟ้ากรุงเทพฯ-หัวหินเป็นเจ้าแรกในประเทศไทย (มีคลิปข่าว)

EA เติมเกมรุกส่ง EAAnywhere กับพันธมิตร ประกาศความพร้อมให้บริการสถานีชาร์จสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าตลอดเส้นทางกรุงเทพฯ – หัวหิน ระยะทาง 380 กิโลเมตร ไปกลับเป็นรายแรกในประเทศไทย ก่อนขยายจุดการให้บริการทั่วประเทศ 1,000 สถานี ภายในสิ้นปี 61 นี้

นำร่องเดินทางเที่ยวทั่วไทยด้วยรถยนต์ไฟฟ้า นำร่องเดินทางเที่ยวทั่วไทยด้วยรถยนต์ไฟฟ้า นำร่องเดินทางเที่ยวทั่วไทยด้วยรถยนต์ไฟฟ้า

จากกระแสของรถยนต์ไฟฟ้าในบ้านเราที่ยังไม่แน่นอน ค่ายรถต่างๆ ยังไม่ร่วมมือกันภาครัฐยังไม่มีท่าทีจะสนับสนุนผู้ใช้รถอย่างจริงจัง แต่บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ยักษ์ใหญ่ธุรกิจพลังงานหมุนเวียนของไทย กล้าประกาศความพร้อมรุกธุรกิจด้านการให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า หรือสถานีชาร์จไฟฟ้า ภายใต้ชื่อ "EAAnywhere" ซึ่งดำเนินการโดยบริษัทย่อย ชื่อ บริษัท พลังงานมหานคร จำกัด โดยครั้งนี้ทาง "คมชัดลึกออโต้" ได้ร่วมเดินทางไปกับคาราวานรถไฟฟ้าทั้ง 15 คัน ทั้งแบบ Phev (Plug-in Hybrid Electric Vehicles) และ Bev (Battery Electric Vehicles) 

นำร่องเดินทางเที่ยวทั่วไทยด้วยรถยนต์ไฟฟ้า นำร่องเดินทางเที่ยวทั่วไทยด้วยรถยนต์ไฟฟ้า

หลากหลายยี่ห้อ กับการเปิดเส้นทางท่องเที่ยว กรุงเทพฯ – หัวหิน เป็นการเปิดเส้นทางท่องเที่ยวที่มากับระบบเชื้อเพลิงที่สะอาดที่สุดครั้งแรกของประเทศไทยอีกด้วย ที่รถยนต์ไฟฟ้าจะสามารถไปท่องเที่ยวได้จริง เพราะทุกคนกลัวว่าจะเดินทางได้ถึงจริงไหมแล้วขับกลับได้หรือเปล่า  โดย "EAAnywhere" ได้เปิดตัวสถานีชาร์จที่จับมือกับพันธมิตรรวม 8 จุด ได้แก่ สถานีชาร์จที่ปั๊มน้ำมันซัสโก้ (สำนักงานใหญ่) ราษฎร์บูรณะ, ร้าน Café Amazon OPG บางขุนเทียน,

นำร่องเดินทางเที่ยวทั่วไทยด้วยรถยนต์ไฟฟ้า

ปั๊มน้ำมันบางจาก แพรกหนามแดง (อัมพวา), ร้านอาหารครัวบ้านขวัญ แยกวังมะนาว, ศูนย์บริการ A.C.Tหัวหิน, โรงแรม Holiday Inn Vana Nava หัวหิน, โครงการ La Cacitaแสนสิริ และ FN outlet หัวหิน ระยะทางไปกลับรวมประมาณ 380 กิโลเมตร 

นำร่องเดินทางเที่ยวทั่วไทยด้วยรถยนต์ไฟฟ้า นำร่องเดินทางเที่ยวทั่วไทยด้วยรถยนต์ไฟฟ้า นำร่องเดินทางเที่ยวทั่วไทยด้วยรถยนต์ไฟฟ้า

สถานีอัดประจุไฟฟ้าอย่าง EAAnywhere หรือ บริษัท พลังงานมหานคร จำกัด เริ่มขยายสถานีให้บริการในเส้นทางกรุงเทพฯ-หัวหิน เป็นการตอกย้ำและให้ความเชื่อมั่น เพื่อพิสูจน์กันว่า หัวชาร์จทุกสถานีสามารถรองรับรถยนต์ไฟฟ้า Phev และ Bev ทุกแบรนด์ และทุกรุ่น ยังสามารถเลือกใช้บริการในสถานีต่าง ๆ ตลอดเส้นทาง กรุงเทพฯ – หัวหิน - กรุงเทพฯ ได้อย่างมั่นใจ

นำร่องเดินทางเที่ยวทั่วไทยด้วยรถยนต์ไฟฟ้า

ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ที่มักจะแวะพักในจุดต่างๆ โดยการใช้งานผ่านแอปพลิเคชันของ EA Anywhere บนโทรศัพท์มือถือ ทั้งระบบ IOS และ android แอปพลิเคชันสามารถค้นหาและตรวจสอบสถานีให้บริการ รวมถึงจองที่จองเพื่อทำการชาร์จและรับชำระเงินด้วยความสะดวก สบาย รวดเร็ว และปลอดภัย มีอัตราค่าบริการโดยคิดค่าบริการลูกค้าที่มาใช้บริการแบบชาร์จปกติ 1 ชม. 50 บาท, 2 ชม. 80 บาท, 3 ชม. 120 บาท และ 4 ชม. 150 บาท แอบบอกว่าปีนี้ยังให้บริการฟรีกับลูกค้าอีกด้วย ยกเว้น สยามคาร์ปาร์คและสยามพาราก้อนที่มีค่าบริการจริง

นำร่องเดินทางเที่ยวทั่วไทยด้วยรถยนต์ไฟฟ้า นำร่องเดินทางเที่ยวทั่วไทยด้วยรถยนต์ไฟฟ้า นำร่องเดินทางเที่ยวทั่วไทยด้วยรถยนต์ไฟฟ้า

และนี่คือความกล้าของภาคเอกชนที่กล้าเสี่ยงกล้าลงทุนเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในการขยายการท่องเที่ยวของผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า และสร้างความมั่นใจกับผู้บริโภคที่หันมาให้ความสนใจกับรถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น ต้องฝากถึงค่ายรถต่างๆ ช่วยทำราคาให้ผู้บริโภคหันมาสนใจอย่าเป็นเพียงแค่ของเล่นของคนรวยครับ เพราะจากนี้ไปเราจะมีสถานีอัดประจุไฟฟ้า EA Anywhere ที่จะลองรับเส้นทางใหม่ ๆ และในเมืองสำคัญๆ ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้

นำร่องเดินทางเที่ยวทั่วไทยด้วยรถยนต์ไฟฟ้า

อัตราค่าบริการ คิดค่าบริการลูกค้าที่มาใช้บริการแบบชาร์จปกติ 1 ชม. 50 บาท, 2 ชม. 80 บาท, 3 ชม. 120 บาท และ 4 ชม. 150 บาท ส่วนแบบควิกชาร์จ คิดตามหน่วยไฟฟ้า ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาราคาที่ไม่สูงกว่าก๊าซเอ็นจีวีอย่างแน่นอน เบื้องต้นลูกค้าสามารถลงทะเบียนและใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่น EA Anywhere ทั้งระบบ iOS และ play store ซึ่งสามารถ จอง จ่าย ชาร์จ ได้อย่างสะดวกและปลอดภัย

 

เรื่อง : ธวัชชัย พิชิตรณชัย 

E-mail : [email protected]

facebook : https://www.facebook.com/LoaReuangRot/

นำร่องเดินทางเที่ยวทั่วไทยด้วยรถยนต์ไฟฟ้า นำร่องเดินทางเที่ยวทั่วไทยด้วยรถยนต์ไฟฟ้า นำร่องเดินทางเที่ยวทั่วไทยด้วยรถยนต์ไฟฟ้า นำร่องเดินทางเที่ยวทั่วไทยด้วยรถยนต์ไฟฟ้า นำร่องเดินทางเที่ยวทั่วไทยด้วยรถยนต์ไฟฟ้า


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ