Lifestyle

ใช้เงินเป็นเห็นทางรวยสไตล์เซเลบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่งเสริมให้กลุ่มคนวัยเริ่มทำงาน รู้จักวิธีการบริหารเงินที่มีประสิทธิภาพ

         เงินไม่ใช่เรื่องใหญ่แต่เป็นเรื่องสำคัญมาก กรุงศรี คอนซูมเมอร์ นำโดย ณญาณี เผือกขำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด และประธานชมรมสินเชื่อส่วนบุคคล ต้องการให้ความรู้เกี่ยวกับการบริหารการเงินสำหรับบุคคลทั่วไปและนิสิตนักศึกษา จึงจัดงานแถลงข่าวโครงการ “ฉลาดคิด ฉลาดใช้ โดยกรุงศรี คอนซูมเมอร์” ตอน “ใช้เงินเป็นเห็นทางรวย” นอกจากแขกรับเชิญ พนิดา ชูกุล เจ้าของเพจ “มาดามฟินนี่”, โชค บูลกุล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทฟาร์มโชคชัย, “มีมี่” มิลิน ยุวจรัสกุล เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า Milin และ “เกรท” วรินทร ปัญหกาญจน์ นักแสดง มาร่วมถ่ายทอดแนวคิดและวิธีการใช้เงิน ยังมีเซเลบริตี้รุ่นใหม่ อาทิ ม.ล.เยาวภา รังสิต, จิรวุฒิ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา และ “แอ้ม” ปวีณลักษณ์ ลิมปิชาติ มาร่วมงาน โดยมี “จูน” สาวิตรี โรจนพฤกษ์ รับหน้าที่พิธีกร ที่โกลว์ฟิช ชั้น 2 อาคารสาธรธานี 2 เมื่อวันก่อน

ใช้เงินเป็นเห็นทางรวยสไตล์เซเลบ

มิลิน ยุวจรัสกุล-ณญาณี เผือกขำ- โชค บูลกุล

         ณญาณี เผือกขำ เล่าว่าในช่วงระยะเวลาสองสามปีที่ผ่านมา แนวโน้มการใช้จ่ายของคนรุ่นใหม่ค่อนข้างน่าเป็นกังวล ในปีนี้กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จึงสานต่อ โครงการ “ฉลาดคิด ฉลาดใช้” เป็นปีที่สอง โดยยังคงให้ความรู้เกี่ยวกับการบริหารการเงินผ่านทางเว็บไซต์และสื่อออนไลน์ต่างๆ ภายใต้แนวคิด “ใช้เงินเป็น เห็นทางรวย” เพื่อส่งเสริมให้กลุ่มคนวัยเริ่มทำงาน รู้จักวิธีการบริหารเงินที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง และยังเพิ่มการจัดตั้งเฟซบุ๊กกรุ๊ป “ชมรมคนมีตังค์” เพื่อให้เป็นคอมมูนิตี้สำหรับคนที่สนใจด้านการบริหารการเงิน และจัดกิจกรรมสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับการบริหารการเงินกับลูกค้า รวมถึงบุคคลทั่วไป ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

ใช้เงินเป็นเห็นทางรวยสไตล์เซเลบ

โชค บูลกุล

         ขณะที่นักธุรกิจมากความสามารถ โชค บูลกุล กล่าวว่าในกลุ่มบริษัทฟาร์มโชคชัย จะแบ่งเงินเป็น 5 ส่วน 1.เงินลงทุนต่อยอดธุรกิจ 2.เงินสำรองเผื่อเงินเฟ้อ 3.เงินออม 4.เงินเผื่อมีเหตุไม่คาดคิดที่ทำให้ต้องถอนธุรกิจจากตลาด และ 5.เงินของขวัญพนักงาน ซึ่งสัดส่วนจะเปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์ตลาดในแต่ละปี สุดท้ายอยากฝากถึงเด็กๆ ยุคใหม่ว่าต้องรู้ให้เท่าทันการตลาด และกระแสโลกที่พยายามทำให้เราเป็นสาวก ทำให้คนรุ่นใหม่ๆ อยากได้ อยากมี และติดอยู่ในวังวนของการตลาด อย่าซื้อของตามอารมณ์ ถ้าเรารู้ทันก็จะทำให้เราจัดการกับการใช้เงินของเราได้ดียิ่งขึ้น

ใช้เงินเป็นเห็นทางรวยสไตล์เซเลบ

มิลิน ยุวจรัสกุล

         ต่อด้วยเซเลบสาว มิลิน ยุวจรัสกุล กล่าวว่า แบรนด์เสื้อผ้า Milin เริ่มต้นจากความหลงใหลในด้านแฟชั่น ตอนแรกเรามีคุณพ่อคุณแม่ช่วยเรื่องเงินลงทุน เลยใช้จ่ายเงินโดยไม่ได้คิดมาก จนพอจัดงานเปิดตัวเสร็จ ได้รับบิลค่าใช้จ่าย รู้สึกตกใจมากที่เห็นค่าใช้จ่ายที่สูง นั่นเป็นบทเรียนที่ทำให้รู้จักการกำหนดค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้รัดกุมมากขึ้น มีการติดตามยอดขายทุกวัน เพื่อปรับแผนการตลาดได้ทันท่วงที สำหรับชีวิตส่วนตัว ยังคงเป็นคนชอบช็อปปิ้งอยู่ เพราะเราคิดว่าเก็บเงินออมไว้อย่างเดียว แต่ไม่มีความสุขเราก็ไม่โอเค เพียงแต่ต้องรู้จักเลือกใช้ให้พอเพียงและสมดุลกับรายรับ คือ ใช้เงินเก่งก็ต้องหาเงินเก่งด้วย และไม่จำเป็นต้องตามกระแสตลอดเวลา

ใช้เงินเป็นเห็นทางรวยสไตล์เซเลบ

พนิดา ชูกุล

         ทางด้ากูรูด้านการเงิน พนิดา ชูกุล ให้มุมมองว่า การใช้เงินอย่างฉลาด เป็นจุดเริ่มต้นของการมีคุณภาพทางการเงินที่ดีขึ้น  คือ หนึ่งเราจะไม่เป็นหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ สองคือ ถ้าเราใช้เงินเป็นเราสามารถแบ่งจัดส่วนเงินหรือรายได้ที่เรามี มาต่อยอดเงินให้เงินสร้างเงินได้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ