Lifestyle

รัก ห่วงใย ใส่ใจลูกน้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณแม่เซเลบเลือกอุปกรณ์คุณภาพดีให้ลูกน้อยปลอดภัย

          เพราะทารกบอกความต้องการไม่ได้ เบบี้ กิ๊ฟ จึงมีผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจความต้องการของเด็กมากที่สุด และเพื่อความสะดวกสบายในการเลือกซื้อสินค้ามากยิ่งขึ้น บริษัท เบบี้ กิ๊ฟ (ไทยแลนด์) จำกัด 

นำโดย อรุณศรี พิริยเลิศศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ จึงได้ฉลองเปิดร้านสาขาล่าสุด บนชั้น 2 โซนฟอรั่ม เซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมแนะนำ 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ รถเข็นเด็กพับเล็ก, คาร์ซีท และเครื่องผลิตสเปรย์ฆ่าเชื้ออเนกประสงค์ โดยมี พญ.นลินี เชื้อวณิชชากร กุมารแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาการและพฤติกรรมเด็ก ให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยสำหรับเด็ก ร่วมด้วยคุณพ่อคุณแม่เซเลบริตี้ อาทิ “อั๋น” ภูวนาท คุนผลิน, “จ๋า” อลิสา พันธุศักดิ์, “แจน” ศิรนุช โรจนเสถียร, “อุ๊” จุฬาลักษณ์ ผลภิภม, “อุ๋ย” สุพินดา หวังทรัพย์คณา, “วิ” วิมลลักษณ์ จงรัตนเมธีกุล, "แอร์" ปวิตา โตทับเที่ยง ฯลฯ  

รัก ห่วงใย ใส่ใจลูกน้อย

ศิรนุช โรจนเสถียร

รัก ห่วงใย ใส่ใจลูกน้อย

อรุณศรี พิริยเลิศศักดิ์-พญ.นลินี เชื้อวณิชชากร                

          พญ.นลินี กล่าวว่า ปัจจุบันทั้งคาร์ซีทและรถเข็นเด็กเป็นสิ่งจำเป็น และควรเลือกให้ดีเพราะมีความสำคัญต่อสรีระเด็กโดยตรง โดยเฉพาะช่วงกระดูกสันหลังซึ่งเป็นส่วนที่คุณพ่อคุณแม่ต้องระมัดระวัง หลักการเลือกคือ 1.ต้องสามารถประคองบริเวณคอและสะโพกของเด็กได้เมื่อพ้นจากมือ และเมื่อวางเด็กแล้วต้องจัดท่าให้หลังตรง 2.การป้องกันเด็กจากรังสียูวี เพราะจะทำลายจอประสาทตาของเด็กได้ 3.มีระบบระบายอากาศที่ดี 4.มีความสูงจากพื้นพอเหมาะ 5.วัสดุมีความมั่นคงแข็งแรง มีโช้ครองรับแรงกระแทกได้ และ 6.ผลิตจากวัสดุที่ไม่มีสารตกค้าง ไม่ระคายเคืองต่อผิวเด็กและระบบทางเดินหายใจ

รัก ห่วงใย ใส่ใจลูกน้อย

ภูวนาท คุนผลิน-อลิสา พันธุศักดิ์

          “อย่างไรก็ตามผู้ปกครองต้องติดตั้งคาร์ซีทให้ถูกต้อง สำหรับเด็กแรกเกิดไม่ควรหันหน้าไปทางกระจกหน้า ที่สำคัญคือต้องให้เด็กนั่งติดคาร์ซีทตลอดเวลา เพราะเป็นเข็มขัดนิรภัยที่ปกป้องชีวิตเด็ก เมื่อเด็กร้องไห้งอแงพ่อแม่ที่ต้องหาวิธีหลอกล่อให้เด็กยอมนั่ง” ผู้เชี่ยวชาญแนะ

รัก ห่วงใย ใส่ใจลูกน้อย

วิมลลักษณ์ จงรัตนเมธีกุล-สุพินดา หวังทรัพย์คณา

          ภายในงานบรรดาคุณแม่เซเลบริตี้ยังร่วมแชร์เทคนิกการเลืือกอุปกรณ์สำหรับเด็ก โดยเริ่มจากคุณแม่ลูกอ่อน “วิ” วิมลลักษณ์ ที่บอกว่าจะเลือกรถเข็นเด็กที่เข้าใจความต้องการของลูกมากที่สุด เช่น เรื่องการรองรับสรีระของลูกในช่วงแรกเกิด นอกจากปรับนอนได้แล้วต้องมีหมอนรองคอ รองหลังได้พอดี ระบายอากาศดี ยิ่งถ้าเบาะมีความสูงหน่อยจะช่วยให้ลูกไม่อยู่ใกล้พื้น ส่วนคาร์ซีทต้องแนะนำให้เลือกใช้รุ่นที่หมุนได้ เพราะการก้มตัวอุ้มลูกลงจากรถต้องใช้แรง

รัก ห่วงใย ใส่ใจลูกน้อย

จุฬาลักษณ์ ผลภิภม

          ขณะที่คุณแม่คนสวย “อุ๊” จุฬาลักษณ์ กล่าวว่า ดูรีวิวคาร์ซีทเยอะมากเพราะเป็นสิ่งที่ลูกต้องใช้ตั้งแต่วันแรกที่เกิด จึงต้องเลือกรุ่นที่ใช้ได้นานๆ และรักษาความปลอดภัยให้ลูกได้มากที่สุด รถเข็นเด็กก็เช่นเดียวกันจะเลือกให้ลูกนั่งได้ตั้งแต่แรกเกิดจะและเข็นได้ 2 ทางเพราะลูกจะได้เห็นหน้าแม่ เราก็อยากเห็นหน้าลูกเวลาเขาร้องจะได้คอยปลอบหรือเล่นกับเขาได้ นอกจากนี้ยังเลือกที่จุสัมภาระได้เยอะ เพราะรถเข็นนอกจากจะรับน้ำหนักลูกได้แล้วยังต้องรับน้ำหนักสัมภาระอื่นๆ ได้อีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ