Lifestyle

"ขาว-ดำ-ทอง" แทนความคิดถึง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อใดที่เราคิดถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 เราก็จะแต่งตัวด้วยสีดังกล่าว

         เพื่อสืบทอดและสานต่อเจตนารมณ์ของ บุญเกียรติ โชควัฒนา ประธานกรรมการบริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ที่ต้องการเชิญชวนให้คนไทยใส่สีขาว ดำ ทอง เพื่อให้เป็นสัญลักษณ์ในทุกครั้งที่คนไทยระลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รวมทั้งต้องการสานต่องานแฟชั่นโชว์ “ไวท์ แบล็ก แอนด์ โกลด์ แชริตี้ กาล่า ดินเนอร์” โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในคอลเลกชั่น ขาว ดำ ทอง ทั้งหมดที่วางจำหน่ายในเคาน์เตอร์ในห้างสรรพสินค้า จะมอบให้ “มูลนิธิอุทกพัฒน์ ในพระราชูปถัมภ์”

"ขาว-ดำ-ทอง" แทนความคิดถึง

          จึงร่วมกับ สมพล ชัยสิริโรจน์ ผู้จัดการโครงการ “เดอะ ฟอร์กอทเท่น โชว์” จึงได้จัดโครงการ “ เดอะ ฟอร์เกทเท่น โชว์ 2018” ขึ้น ในงานสหกรุ๊ป แฟร์ ครั้งที่ 22 และถือเป็นปีที่ 6 ของการจัดโครงการ ด้วยการคัดเลือกแบรนด์ชั้นนำของบริษัท จำนวนทั้งสิ้น 18 แบรนด์ ดังนี้ แอโรว์, บีเอสซีแบค, บีเอสซี ลองเจอเร, แดกซ์, แอล บูติ, แอล ชูส์, เอ็กซ์เซลเลนซี่, อองฟองท์, อีซี่ แวร์ บาย เซนต์ แอนด์ ดรูส์, เฟลิกซ์ บลูเฮอร์, ฌอง หลุยส์ เชอเร, กีลาโรช แบค, กี เดอ กีลาโรช, อิโตคิน, ลิตเติล วาโก้, เนเจอร์ไรเซอร์, วาโก้ และ วาโก้ เบลาส์ มาเดินแฟชั่นโชว์เสื้อผ้า ซึ่งผลงานดังกล่าวถูกออกแบบขึ้นมาเป็นพิเศษภายใต้คอนเซ็ปต์ “ขาว ดำ ทอง” ที่ห้องฮอลล์ 100 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา เมื่อวันก่อน

"ขาว-ดำ-ทอง" แทนความคิดถึง

         บุญเกียรติ โชควัฒนา ในฐานะประธานการจัดงาน กล่าวไว้ในงานว่า เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559 พวกเราชาวไทยต่างโศกเศร้าต่อการสวรรคตของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่เราทุกคนรักและเคารพยิ่ง และเราหลายๆ คนก็ใส่เสื้อผ้าสีดำมาตลอด จนถึงวันที่ 13 ตุลาคม 2560 หรืออาจจะใส่สีดำต่อๆ ไปจนถึงวันที่ 31 ตุลาคม แล้วหลังจากนั้นเราคงกลับมาใส่เสื้อหลากสีเหมือนปกติ แต่ตลอดหนึ่งปีที่ได้ใส่เสื้อผ้าสีดำ ทำให้เกิดความผูกพันกับเสื้อดำมากเพราะทุกครั้งที่ใส่ทำให้เราคิดถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 จึงเกิดความคิดขึ้นมาว่า ถ้าเราใส่เสื้อผ้าที่ไม่ใช่ดำสนิทเหมือนในช่วงหนึ่งปี แต่มีสีที่มีความหมายเกี่ยวกับพระองค์ ก็คือ สีทอง ซึ่งก็คือสีเหลืองที่มีความเงาประกาย และถ้าเอาเอาสีทองมาร่วมแต่งร่วมกับสีขาวและสีดำ ผู้แต่งด้วยสีทั้งสามสีนี้ ขาว ดำ ทอง น่าจะดูดีและตามสมัยนิยมได้ตลอด เมื่อใดที่เราคิดถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 เราก็จะแต่งตัวด้วยสีดังกล่าว เพื่อระลึกถึงพระองค์ท่าน “สีขาว” แสดงถึงพระราชหฤทัยที่บริสุทธิ์ “สีดำ” แสดงถึงพระราชหฤทัยที่เรียบง่ายสมถะพอเพียง และ “สีทอง” แสดงถึงพระปรีชาสามารถของพระองค์ที่เจิดจรัสและทรงคุณค่าที่ได้พระราชทานแก่ปวงชนชาวไทย

"ขาว-ดำ-ทอง" แทนความคิดถึง

"ขาว-ดำ-ทอง" แทนความคิดถึง

         พร้อมกันนี้ยังได้จัดให้มีการแข่งขันการประกวดผลงานที่นำมาเดินแฟชั่นโชว์ดังกล่าว เพื่อเข้ารับรางวัล เดอะ เบส ฟอร์เกทเท่น โชว์ อะวอร์ด 2018 โดยมี กิตยาภรณ์ ชัยถาวรเสถียร เป็นประธานคณะกรรมการตัดสิน พร้อมด้วยคณะกรรมการกิตติมศักดิ์อีก 4 ท่านได้แก่ ศิริชัย ทหรานนท์, อารยา อินทรา, ปาริสา พิชิตมาร และ สมพร สุนทรธำรง โดยในปีนี้แบรนด์ที่คว้ารางวัลไปครองได้แก่ เสื้อผ้าเด็ก อองฟร็องต์ รับเงินรางวัล 30,000 บาท รองอันดับ 1 ตกเป็นของเสื้อผ้า แด็กส์ รับเงินรางวัล 20,000 บาท และกระเป๋า ฌอง หลุยส์ เชอเร ได้รองอันดับ 2 รับเงินรางวัล 10,000 บาท สำหรับรางวัลชมเชย 3 รางวัล รางวัลละ 5,000 บาท เป็นของเสื้อผ้าผู้หญิง แอล บูติค, เสื้อผ้าผู้หญิง อิโตคิน และเสื้อผ้าผู้หญิง วาโก้ เบลาส์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ