Lifestyle

รสสบายท้องของกินดื่มจากออสซี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เดอะ คอฟฟี่ คลับ (The Coffee Club)" ร้านอาหารแบรนด์ดังสัญชาติออสเตรเลีย ออล-เดย์ เบรคฟาสต์ แอนด์ บรันช์

รสสบายท้องของกินดื่มจากออสซี่

      เรื่องกินอยู่ไม่สู้จะเป็นเวลากลายเป็นวิถีปกติธรรมดาของคนเมืองไปแล้ว เมื่อเวลาไม่ใช่อุปสรรค ร้านอาหารก็เช่นกันอยากกินตอนไหนเปิดสแตนด์บายไว้ตลอด อย่าง “เดอะ คอฟฟี่ คลับ (The Coffee Club)” ร้านอาหารแบรนด์ดังสัญชาติออสเตรเลีย ออล-เดย์ เบรคฟาสต์ แอนด์ บรันช์ หรือที่ใครๆ ยกให้เป็นคาเฟ่ร้านอาหารบริการแบบจัดเต็มกับรายการความอร่อยที่เตรียมไว้เสิร์ฟตลอดทั้งวัน ว่างตอนไหนเข้าไปนั่งพัก สั่งจานเด็ดทั้งแนวยุโรป ไทย หรือแนวฟิวชั่น ที่ขาดไม่ได้คือกาแฟ และเบเกอรี่หลากหลาย

รสสบายท้องของกินดื่มจากออสซี่

ระเบียงด้านนอกใต้ร่มลีลาวดี

      จริงๆ เขามีหลายสาขาอยู่เหมือนกัน แต่ถ้าเป็นแนวรถไฟฟ้าไปมาสะดวก (ถ้ารถระบบไม่มีปัญหา) แถมอยู่ใจกลางเมืองอยากให้ลองแวะสาขาบ้านราชประสงค์ ซอยมหาดเล็กหลวง 3 ลงจากรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีราชดำริก็เดินเข้าซอยได้เลยราว 200 เมตร ที่นี่บรรยากาศค่อนข้างอบอุ่น ตกแต่งง่ายๆ สบายตาเหมือนมุมรับแขกของบ้าน มีทั้งห้องแอร์เย็นๆ และระเบียงด้านนอกปลอดโปร่ง ร่มรื่นด้วยเงาไม้จากต้นลีลาวดีออกดอกส่งกลิ่นหอมอ่อนๆ เพลินเชียวล่ะสำหรับใครที่ไม่ชอบความอุดอู้ผู้คนจอแจ

รสสบายท้องของกินดื่มจากออสซี่

คลับ นาชัว กินเล่นระหว่างรอ

รสสบายท้องของกินดื่มจากออสซี่

บีทรูทสลัด

    มาถึงร้านแล้วอะไรอร่อยเด็ดสำหรับแฟนคลับร้านกาแฟดังจากแดนจิงโจ้คงไม่ต้องสาธยายมาก แต่หากเป็น “ว่าที่แฟนคลับ” คงต้องไล่เรียงให้เห็นภาพกันหน่อย โดยเฉพาะรายการอาหารใหม่ๆ ที่แต่ละเดือนเขาจะคิดค้นขึ้นเพื่อไม่ให้จำเจ เริ่มจากของกินเล่นที่ตามธรรมเนียมร้านอาหารฝรั่งจะเสิร์ฟต้อนรับลูกค้าแก้เบื่อระหว่างรอจานหลัก อย่าง “คลับ นาชัว” แผ่นแป้งข้าวโพดทาชีสอบกรอบแล้วราดซอสซัลซ่าที่ผสมจากซอสพริกผสมมะเขือเทศรสเปรี้ยวๆ นอกจากนี้ยังมีวอสอะโวคาโดบดแล้วแช่แข็ง และซอสครีมรสเปรี้ยว กินเพลินๆ ต่อด้วยสลัดที่อุดมไปด้วยคุณค่าของวิตามิน “บีทรูทสลัด” ชื่อก็ฟ้องว่าส่วนประกอบหลักต้องมีบีทรูทแต่ปรุงออกมาให้มีความละเมียดละไมขึ้นด้วยการนำบีทรูทไปหั่นแว่นแล้วต้มสุก จัดวางใส่จานเสริมด้วยร็อกเก็ต, กรีนคอส, ถั่วลินเตาสด ยังมีเม็ดมะม่วงหิมพานต์, ธัญพืช และลูกพีชเชื่อมหวานๆ ไว้ตัดกับน้ำสลัดบัลซามิกรสเปรี้ยวๆ สาวรักสุขภาพหรือแม้แต่คนไม่ชอบก็อาจจะอยากลองถ้าเจอมาเสิร์ฟตรงหน้า

รสสบายท้องของกินดื่มจากออสซี่

ไข่กวนฟักทอง

     มาถึงอาหารเช้าตัวใหม่ของช่วงนี้ที่ไม่อยากให้พลาด “ไข่กวนฟักทอง” จะบอกว่าเป็นลูกครึ่งก็ได้ หน้าตาตลอดจนกรรมวิธีกระเดียดไปทางฝรั่งแต่แอบใส่พริกชี้ฟ้าแดงด้วย รสชาติเลยเผ็ดนิดหน่อยอย่างที่คนไทยคุ้นลิ้น ในจานมีมอสซาเรลล่าชีีส ครีม และฟักทองเป็นส่วนประกอบหลัก กินคู่ขนมปังซาวร์โดรสเปรี้ยวๆ อร่อยและดีต่อสุขภาพ เช่นเดียวกับมื้อเช้าแสนจะคุ้นเคย “โพชเอ้กกับอะโวคาโด” ความพิเศษอยู่ที่ใส่อะโวคาโดบดและโรยด้วยถั่วพิสตาชิโอ แก้เลี่ยนด้วยผักสลัดคลุกน้ำสลัดสไตล์อิตาเลี่ยน

รสสบายท้องของกินดื่มจากออสซี่

โพชเอ้กกับอะโวคาโด

    และถ้าคิดว่าร่างกายยังต้องการโปรตีนจากปลาแนะนำว่าสั่ง “สเต็กปลากะพงขาว” ก็ไม่เลว เป็นแนวฟิวชั่นที่น่ากินมากๆ ดูจากวิธีปรุงก็รู้ว่าอร่อย คือเขาเอาปลาแล่เป็นชิ้นใหญ่ๆ ใส่ขิง ผักชี เข้าเตาอบราว 9 นาทีให้สุกกำลังกิน จัดวางใส่จานแนมด้วยหน่อไม้ฝรั่ง เติมรสให้เข้มข้นยิ่งขึ้นด้วยซอสฮอลแลนเดชทำจากไข่แดง พริกไทยดำ หอมแดง และเนย รสออกเปรี้ยวเข้ากับเนื้อปลานุ่มๆ แทบไม่อยากวางช้อนกันทีเดียว 

รสสบายท้องของกินดื่มจากออสซี่

สเต็กปลากะพงขาว

      มาร้านเด่นดังเรื่องกาแฟและอาหารอร่อยถ้าไม่สั่งเครื่องดื่มเลิศรสของเขาก็ดูเหมือนจะมาไม่ถึง แต่มื้อนีี้ขอผ่านเครื่องดื่มแนวคาเฟอีนหรือแอลกอฮอร์ด้วยว่ากระเพาะไม่พร้อมรับ เอาเป็นว่าสั่งอะไรเบาๆ สบายลำไส้มาดื่มให้ชื่นใจจะเวิร์คกกว่า เห็นว่าช่วงนี้กำลังติดลมบนกับ “แฟรปเป-ลัสไทม์” เครื่องดื่มแบบปั่นนานาชนิดสูตรเฉพาะของทางร้าน ไม่ว่าจะเป็นช็อกโกแลตพรีเมียมผสมกับทิมแทมและนูเทลล่า รวมไปถึงผลไม้สดๆ คลายร้อนอยู่หมัด อย่าง “ช็อกโกแลต ราสเบอรี่ ทิมแทม” ปั่นแล้วท็อปด้วยมูสช็อกโกแลต และราสเบอรี่ พราลีน ครัมเบิ้ล ราสเบอรี่เคลือบคาราเมลบดหยาบๆ เพื่อความกรุบกรอบแทรกในเนื้อเครื่องดื่มละมุน

รสสบายท้องของกินดื่มจากออสซี่

ช็อกโกแลต นูเทลล่า

รสสบายท้องของกินดื่มจากออสซี่

สมูทตี้้กราโนล่าผสมเบอรี่นานาชนิด

      หรือจะเป็น “ช็อกโกแลต นูเทลล่า” ที่ใช้นูเทลล่าปั่นกับซอสช็อกโกแลตจนเนื้อเนียนนุ่มท็อปด้วยมูสช็อกโกแลตและนูเทลล่าพูนๆ อีกแก้วเป็น “สมูทตี้้กราโนล่าผสมเบอรี่นานาชนิด” ในแก้วปั่นมาเนียนๆ มีทั้งกล้วย โยเกิร์ต และนม หวานน้อยแต่เย็นชื่นใจดี  ค่อยๆ จิบพร้อมละเอียดเค้กแครอท ฟินเว่อร์....

    ฤดูฝนแบบนี้เวลาออกนอกบ้านติดฝนแล้วชวนให้นั่งร้านอาหารนานๆ สั่งอาหารเพื่อสุขภาพพร้อมจิบกาแฟดูมีความสุขไม่น้อย สนใจก็แวะเวียนไปกันได้ เดอะ คอฟฟี่ คลับ สาขาบ้านราชประสงค์ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เช้าตรู่หลังไก่ขันใหม่ๆ 6 โมงจนถึง 4 ทุ่ม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร.0-2253-6382 หรือที่เฟชบุ๊ก THE COFFEE CLUB THAILAND

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ