Lifestyle

ความทรงจำดีๆที่บัญชีฯ จุฬาฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นิสิตเก่าพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ รวมตัวจัดละครเพลงการกุศลรำลึก 80 ปีแห่งการสถาปนา

          รำลึก 80 ปีแห่งการสถาปนา คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดย รศ.ดร.พสุ เดชะรินทร์ คณบดี และศิษย์เก่าคณะ SHI 47 จัดงานละครเพลงการกุศลจากรุ่นสู่รุ่น “บทเพลงแห่งกาลเวลา 80

ปี พาณิชย์–บัญชี จุฬาฯ” ขับขานโดยนิสิตเก่า อาทิ จิตติมา เจือใจ SHI 31, จิตสุภา วัชรพล SHI 65, อรรัมภา จินตกานนท์ SHI 75 ร่วมด้วยนิสิตปัจจุบันบรรเลงดนตรีไทยโดยวงเภตราผสานกับดนตรีสากลวง BANdSHI ของคณะ ท่ามกลางรุ่นพี่ศิษย์เก่า อาทิ ท่านผู้หญิงมณฑินี มงคลนาวิน SHI 27, รศ.ดร.พักตร์ผจง วัฒนสินธุ์ SHI 29, ชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ SHI 31, นาริน-อาภาลักษณ์-วัลลภศิริ อุทัยวรรณ์ SHI 32, SHI 67 และ SHI 78 ฯลฯ ที่มาร่วมงานอย่างอบอุ่น ที่หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รายได้มอบให้แก่มูลนิธิชัยพัฒนา เมื่อวันก่อน

ความทรงจำดีๆที่บัญชีฯ จุฬาฯ

รศ.ดร.พสุ เดชะรินทร์ คณบดี

ความทรงจำดีๆที่บัญชีฯ จุฬาฯ

ครอบครัวนิสิตเก่า อาภาลักษณ์ อุทัยวรรณ์-ชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์-นาริน อุทัยวรรณ์               

         บรรยากาศภายในงานเสมือนการคืนสู่เหย้า คลาคล่ำด้วยนิสิตเก่าทั้งรุ่นใหญ่ รุ่นเล็ก และนิสิตปัจจุบัน ที่พรั่งพร้อมมาชมละครเพลงการกุศลในครั้งนี้ เพื่อรำลึกถึงวันวานอันแสนอบอุ่นประทับใจโดย รศ.ดร.พสุ เดชะรินทร์

เผยว่า ที่เรียกขานชื่อรุ่นว่า “SHI” (ชี่) แผลงมาจากคำว่า “บัญชี” เมื่อครั้งยังเป็นนิสิตคณะบัญชีฯ จุฬาฯ เป็นหัวหน้านิสิตของภาคพาณิชย์ ทำกิจกรรมระดับภาควิชาหลายงาน และยังเป็นประธานก่อตั้งชมรม AIESEC ในไทย เป็นชมรมระดับนานาชาติที่มีอยู่หลายประเทศทั่วโลก เป็นชมรมที่สนับสนุนการแลกเปลี่ยนนิสิตฝึกงานในต่างประเทศ ปัจจุบันชมรมนี้ยังดำเนินงานอยู่ จากเดิมเป็นชมรมในคณะ ที่เวลานี้ได้กลายเป็นชมรมของทางมหาวิทยาลัย นับเป็นความภูมิใจและประทับใจที่ครั้งหนึ่งเราเคยเป็นคนก่อตั้งชมรมนี้ขึ้นมา แม้ว่าเวลานี้จะเป็นอาจารย์ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของคณะที่ยังคงพัฒนาองค์ความรู้และผลิตบุคลากรเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และความเจริญมั่นคงของประเทศ โดยแต่ละรุ่นที่ผ่านมาและจบออกไป ตัวเองยังคงมองว่านิสิตบัญชีฯ จุฬาฯ น่ารักเหมือนเดิม มีวินัย และเชื่อฟัง แต่สิ่งที่เพิ่มเติมคือความกล้าแสดงออกมากยิ่งขึ้น

ความทรงจำดีๆที่บัญชีฯ จุฬาฯ

ขนิษฐา นาคบุตร-รักชริน ศิริกิจ

ความทรงจำดีๆที่บัญชีฯ จุฬาฯ

รศ.ดร.พักตร์ผจง วัฒนสินธุ์-ท่านผู้หญิงมณฑินี มงคลนาวิน

          ท่านผู้หญิงมณฑินี เผยว่า สมัยที่ยังเป็นนิสิต ได้รับเลือกให้เป็นดาวประจำคณะ และเป็นดาวจุฬาฯ สิ่งที่ประทับใจและภาคภูมิใจเป็นที่สุด คือการได้รับคัดเลือกให้เดินถือป้ายประเทศไทยเปิดตัวนักกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 5 ซึ่งสร้างชื่อเสียงให้แก่คณะ และมหาวิทยาลัยเป็นอย่างมาก แม้จะเป็นนักกิจกรรมตัวยง แต่เรื่องการเรียนก็ไม่ได้ละเลย จบการศึกษาด้วยคะแนนเกียรตินิยมอันดับ 2 แม้จะจบมาเป็นเวลานาน แต่ดิฉันยังติดตามข่าวสารของคณะอยู่เสมอ ได้เห็นข่าวนิสิตในคณะไปชนะการแข่งขันต่างๆ ทั้งระดับประเทศและนานาชาติ สร้างชื่อเสียงให้แก่คณะและมหาวิทยาลัย รู้สึกชื่นใจและภูมิใจมาก และเชื่อมั่นในศักยภาพของอาจารย์และนิสิตที่จะไม่หยุดยั้งเพียงเท่านี้ ยังคงพัฒนาความรู้และผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพให้แก่วงการธุรกิจไทยต่อไป

ความทรงจำดีๆที่บัญชีฯ จุฬาฯ

ความทรงจำดีๆที่บัญชีฯ จุฬาฯ

จิตสุภา วัชรพล-จิตติมา เจือใจ-อรรัมภา จินตกานนท์

          ศิษย์เก่าหมาดๆ อรรัมภา จินตกานนท์ เผยความรู้สึกสั้นๆ ว่า คณะบัญชี จุฬาฯ มีความอบอุ่นระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้อง รุ่นพี่จะคอยดูแลให้ความช่วยเหลือรุ่นน้อง เรื่องของคอนเนกชั่น คณะเราแน่นแฟ้นมาก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ