Lifestyle

เอาใจสายแปลก แต่ให้ลุคที่ดูโดดเด่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แบรนด์แฟชั่นหรูจากเมืองผู้ดีอังกฤษ "COS" คลอดคอลเลกชั่นใหญ่ "ออทัม/วินเทอร์ 2018"

เอาใจสายแปลก แต่ให้ลุคที่ดูโดดเด่น

     สำหรับฤดูหนาวที่จะมาถึงนี้คงจะหลุดรอดสายตาไปไม่ได้จริงๆ กับแบรนด์แฟชั่นหรูจากเมืองผู้ดีอังกฤษ “COS” ว่ากันว่าเป็นเสื้อผ้าที่เหมาะกับคนไทยที่ชอบสวมใส่เวลาไปเมืองนอกเมืองนา โดยล่าสุดได้คลอดคอลเลกชั่นใหญ่ “ออทัม/วินเทอร์  2018” ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากธีมหลักๆ สองเรื่อง อย่างงานวิจัยโดยใช้องค์ความรู้หลายสาขาวิชามาผสมผสาน นั่นคือธรรมชาติที่แท้จริงหรือในจินตนาการกับกระบวนการที่ช่วยเจียระไนความดิบ ผลลัพธ์ที่ได้คือคอลเลกชั่นเสื้อผ้าคลาสสิกเน้นสัดส่วนที่ถูกบิดให้เปลี่ยนไป และนวัตกรรมวัสดุซึ่งเล่นกับเรื่องรูปทรงแนวประติมากรรมและความเป็นไฮบริด

เอาใจสายแปลก แต่ให้ลุคที่ดูโดดเด่น

       การสำรวจมหานครที่อยู่ติดกับสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ กลายเป็นจุดเริ่มต้นของกระบวนการออกแบบและดัดแปลงให้กลายเป็นคอลเลกชั่นผ่านเสื้อผ้าที่วัสดุสิ่งทอสามารถป้องกันสภาพอากาศได้ นำสไตล์เสื้อผ้าของกิจกรรมกลางแจ้งมาสู่ความเป็นเมือง เครื่องแต่งกายชายที่มีลักษณะเป็นแนว “โมดูลาร์" (Modular) หรือการนำชิ้นส่วนมาต่อกัน ซึ่งชวนให้นึกถึงเสื้อผ้าสำหรับการแสดงหรือเสื้อผ้าของช่างเทคนิค ในขณะเดียวกันก็มีไอเทมของผู้หญิงที่น่าสนใจ เช่น ถุงมือยาวแบบพิเศษ เป็นการนำความทันสมัยเข้ามาผสมผสานกับฟังก์ชั่นเพื่อให้ความอบอุ่นสำหรับหน้าหนาวนี้

เอาใจสายแปลก แต่ให้ลุคที่ดูโดดเด่น

เอาใจสายแปลก แต่ให้ลุคที่ดูโดดเด่น

       อีกความน่าสนใจคือการเน้นการใช้สีสันที่สะท้อนความขัดแย้ง โดยใช้โทนสีที่อิงจากธรรมชาติของสีเขียวและน้ำตาล แทรกด้วยสีซัลเฟอร์และสีม่วงดอกไลแลค คู่กับสีโทนเย็นหรือสีที่ทำให้รู้สึกถึงงานอุตสาหกรรมอย่างสีเทา ออฟไวท์ และสีน้ำเงินเข้มคล้ายน้ำมันดิบ

      นอกจากนี้ ยังนำเสนอโครงเสื้อผ้าในรูปแบบใหม่ อย่างรูปเดรสถักสีเขียวมอสทะเล มีโครงสร้างเน้นตรงแนวซี่โครงและรูปทรงของข้อศอกที่ดีไซน์ให้ใหญ่เกินจริง ขณะที่เสื้อโค้ทผ้าขนสัตว์สไตล์พีโค้ท สีซัลเฟอร์ผสมจับคู่มากับกางเกงขายาวและเสื้อเชิ้ต ที่ตัดเย็บด้วยเทคนิคพิเศษเล่นกับสัดส่วนแนวใหม่ โดยปรับความกว้างของส่วนชายด้านล่างเสื้อโค้ทกับแถบผ้าตรงส่วนเอวของกางเกงเสียใหม่ จากแนวสูงมาเป็นแนวต่ำ สร้างบุคลิกให้แก่เสื้อผ้าด้วยเส้นขอบเอวที่ชัดเจน และผูกรอบเอวเทคนิคเดียวกันกับผ้ากันเปื้อน

เอาใจสายแปลก แต่ให้ลุคที่ดูโดดเด่น

       คอลเลกชั่นนี้ เน้นและปรับเรื่องของความไม่สมบูรณ์แบบและความดิบ สำหรับเสื้อผ้าผู้ชาย การใช้วัสดุและรูปทรงที่ขัดแย้งกันถือเป็นแก่นหลักของงานชุดนี้ เสื้อแจ็กเก็ตบุนวมบางๆ ปรับสีได้ตามอุณหภูมิความร้อนมาในสีเทาไทเทเนียมเป็นตัวอย่างของการใช้นวัตกรรมสิ่งทอ ขณะที่การเลเยอร์เสื้อผ้าหลายชิ้น อย่างเสื้อถักไหมพรมแขนกุดทรงยาวจับคู่กับเสื้อเชิ้ตผ้าทอและกางเกงขากว้างทรงเจอร์ซีย์เน้นความยาวเป็นพิเศษ แสดงให้เห็นความกล้าในการออกแบบรูปทรงอย่างเหนือความคาดหมาย

  เอาใจสายแปลก แต่ให้ลุคที่ดูโดดเด่น

      เสื้อผ้ายิ่งโดดเด่นมากขึ้นเมื่อมีเครื่องประดับแนวไฮบริดมาช่วยเสริม ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าส้นสูงที่มีพื้นโดดเด่นสไตล์แทรก โซล (พื้นรองเท้าที่มีรอยหยักเพื่อกันลื่น) และรองเท้าบูธแบบเวลลิงตัน ทั้งสองแบบทำมาจากหนังขัดเงาสำหรับผู้หญิงและรองเท้าบู๊ทหนังหัวตัดซิปข้างสำหรับผู้ชาย ส่วนชิ้นที่เน้นฟังก์ชั่นใช้งานนั้นมีหลากหลายเช่นกัน ได้แก่ กระเป๋าหนังทรงลูกบาศก์แบบพับได้ กระเป๋าช็อปปิ้งขนาดใหญ่ และเป้ผ้าขนสัตว์ ทั้งหมดมาในสีน้ำตาลอมเทา ส่วนเครื่องประดับมีตัวชูโรง คือ ต่างหูเงินสเตอลิงแบบลูกฟูก

เอาใจสายแปลก แต่ให้ลุคที่ดูโดดเด่น

เอาใจสายแปลก แต่ให้ลุคที่ดูโดดเด่น

       ด้านเครื่องแต่งกายสำหรับคุณหนูๆ สะท้อนถึงแรงบันดาลใจของฤดูกาลนี้ด้วยเสื้อผ้าที่ใช้วัสดุนวัตกรรมใหม่ และความสว่างของสีที่ได้แรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติตัดกับที่มีสีโทนเย็นกว่า แจ็กเก็ตฮู้ด บุนวมบางๆ สีเทาอ่อนๆ และชุดเดรสผ้าขนสัตว์จับเดรปสีซัลเฟอร์ผสม ช่วยเสริมอารมณ์และทิศทางเสื้อผ้าของฤดูหนาวนี้ให้โดดเด่นมากยิ่งขึ้น    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ