Lifestyle

แฮงเอาท์เคล้าเสียงเพลง@เมลโล่ ทองหล่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สัมผัสกลิ่นอายแบบตะวันตกผสานตะวันออก อาหารเน้นความหลากหลายและรสชาติเฉพาะตัว

แฮงเอาท์เคล้าเสียงเพลง@เมลโล่ ทองหล่อ

เชฟไมตรี พลสุข โชว์เมนูบาร์บีคิวพอร์ค 

          ว่าด้วยแหล่งรวมร้านอาหารอร่อย บรรยากาศชิลๆ และมีให้เลือกมากมาย แน่นอนว่าใครๆ ก็ต้องนึกถึงย่านเอกมัย-ทองหล่อ และวันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับ “เมลโล่ ทองหล่อ” ที่หลายคนอาจจะคุ้นเคยอยู่บ้างเพราะเปิดให้บริการมานานถึง 8 ปี แต่ครั้งนี้กลับมาอีกครั้งกับการปรับลุคใหม่ในคอนเซ็ปต์ “Mellow Grown Up” เติบโตไปด้วยกัน พร้อมชูจุดเด่นบรรยากาศสุดอบอุ่น ดนตรีสดหลากหลายแนว เหมาะสำหรับแฮงเอาท์กับเพื่อนฝูงและครอบครัว

แฮงเอาท์เคล้าเสียงเพลง@เมลโล่ ทองหล่อ

เมลโล่วิง

          ก้าวแรกที่เดินเข้าไปภายในร้านจะสัมผัสได้กับกลิ่นอายแบบตะวันตกผสานตะวันออก และสะดุดตากับการตกแต่งสไตล์ลอฟท์ โดยคงจุดเด่นของตัวโครงสร้างแบบดิบๆ ให้ความรู้สึกเรียบ เท่ โครงสร้างเพดานสูงเสริมบรรยากาศให้ดูโปร่งโล่งสบาย ทั้งยังมีกระจกใสล้อมรอบช่วยเพิ่มแสงธรรมชาติภายในร้าน หรือหากเป็นช่วงเวลากลางคืนก็สามารถมองเห็นสีสันยามค่ำคืนของย่านทองหล่อได้อย่างชัดเจน ส่วนด้านในของร้านตกแต่งแนวโมเดิร์นผนังแบบเปลือยหลากสีสัน เข้ากันดีกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ รองรับลูกค้าได้ประมาณ 40-50 คน ส่วนชั้น 2 รองรับได้ราว 50-60 คน จัดไว้สำหรับคอดนตรีโดยเฉพาะ โดยจะมีดนตรีสดหลากหลายแนว อาทิ แนวร็อก แจ๊ส ฮิพฮอพ เรกเก้ ฯลฯ ผลัดเปลี่ยนกันมาสร้างความสุขทุกค่ำคืน 

แฮงเอาท์เคล้าเสียงเพลง@เมลโล่ ทองหล่อ

เต้าหู้ซอสฟัวกราส์

          เดินชมร้านกันพอหอมปากหอมคอจนถึงเวลาอาหาร ที่นี่เขาบริการอาหารสไตล์ฟิวชั่นผสานความเป็นตะวันตกและตะวันออกได้อย่างลงตัว เน้นความหลากหลายและรสชาติเฉพาะตัว โดยไม่ลืมในการคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีที่มีความสดใหม่มาปรุงเป็นอาหารทุกจาน สำหรับวันนี้ เชฟไมตรี พลสุข เชฟประจำเมลโล่ ทองหล่อ ยังได้แนะนำเมนูพิเศษมาให้ลิ้มลองกันด้วย เริ่มต้นจาก เต้าหู้ซอสฟัวกราส์ เป็นจานอร่อยที่เชฟคิดค้นเมนู ปรุงจากเต้าหู้ที่ทางร้านทำเองแบบวันต่อวัน นำไปทอดจนเป็นสีเหลืองทองแบบกรอบนอกนุ่มใน กินคู่กับซอสฟัวกราส์รสเข้มข้นจากส่วนผสมของน้ำมันเห็ดทรัฟเฟิล 

แฮงเอาท์เคล้าเสียงเพลง@เมลโล่ ทองหล่อ

แอปเปิลไซเดอร์ซีซาร์สลัด

          อีกเมนูของว่างที่ถือเป็นซิกเนเจอร์ของร้านต้องยกให้ เมลโล่วิง โดยเชฟเลือกเฉพาะปีกบนและปีกกลางของไก่ นำไปทอดจนสุกได้ที่ แล้วนำมาคลุกเคล้ากับซอสสูตรเฉพาะของทางร้านที่จะออกเปรี้ยวนิด เผ็ดหน่อย และมันเล็กน้อย จะกินเล่นๆ หรือกินกับข้าวสวยร้อนๆ ก็อร่อยทีเดียว ส่วนคนรักสุขภาพแนะนำเป็น แอปเปิลไซเดอร์ซีซาร์สลัด เมนูนี้เลือกใช้ผักสลัดสดๆ หวานกรอบๆ และมะเขือเทศราชินี โรยหน้าด้วยขนมปังกรอบ เบคอนกรอบ และพาเมซานชีส ตบท้ายด้วยโพชเอ้ก ส่วนความพิเศษอยู่ที่น้ำสลัดโฮมเมดที่มีส่วนผสมของแอปเปิลไซเดอร์ รสชาติจะออกเปรี้ยว มัน หวาน ครบรสทีเดียว

แฮงเอาท์เคล้าเสียงเพลง@เมลโล่ ทองหล่อ

ลินกวินี่หอยเชลล์ไข่ปลาเมนไทโกะ

          รองท้องจนน้ำย่อยทำงานเต็มที่ ก็ได้เวลาของอาหารจานหลักกันบ้าง เชฟแนะนำ 2 เมนูเด่นๆ ที่มาแล้วไม่ควรพลาด เมนูแรกเป็นพาสต้าสไตล์ญี่ปุ่น ลินกวินี่หอยเชลล์ไข่ปลาเมนไทโกะ ที่นี่เขาลวกเส้นได้กรุบๆ กำลังดีไม่นุ่มจนเสียรส นำเส้นไปผัดแล้วคลุกเคล้าไข่ปลาเมนไทโกะจนหอมกรุ่น โรยหน้าด้วยสาหร่ายและหนังปลาแห้ง ก่อนรับประทานคลุกเคล้าส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน รับรองว่าถูกปากจนวางช้อนไม่ลงเชียวล่ะ อีกหนึ่งเมนูขายดีต้องยกให้ บาร์บีคิวพอร์ค ทางร้านนำซี่โครงหมูไปหมักกับซอสสูตรพิเศษที่ทางร้านคิดขึ้นเองถึง 1 วันเต็มๆ เพื่อให้ซอสซึมเข้าไปในซี่โครง แล้วนำไปตุ๋นต่ออีก 3 ชั่วโมงให้ซี่โครงเปื่อยยุ่ย แล้วนำมาย่างบนเตาประมาณ 5 นาทีพร้อมทาซอสบาร์บีคิวให้ชุ่มฉ่ำ เสิร์ฟร้อนๆ บนถาดไม้ พร้อมด้วยมันบดปรุงรส ซอสเนยกระเทียม ซอสบาร์บีคิว และกิมจิแก้เลี่ยน

แฮงเอาท์เคล้าเสียงเพลง@เมลโล่ ทองหล่อ

ช็อกโกแลตลาวา

     ชิมของคาวไปหลายเมนูจนเริ่มอิ่มท้อง แต่ถ้าให้ครบครันต้องปิดท้ายด้วยของหวาน ทางร้านเสนอให้ลอง ช็อกโกแลตลาวา ตัวช็อกโกแลตเข้มข้นและไม่หวานจนเกินไป เสิร์ฟมาพร้อมวิปปิ้งครีมโรยหน้าด้วยอัลมอนด์สไลด์ สตรอเบอร์รี่สด และไอศกรีมโฮมเมดรสมอลต์ ตักโน่นนิดนี่หน่อยเข้าปากพร้อมๆ กัน อร่อยลงตัวจนต้องบอกต่อ นอกจากอาหารและขนมอร่อยๆ แล้ว ทางร้านยังมีเครื่องดื่มทั้งแบบที่มีแอลกอฮอล์และโนแอลกอฮอล์ไว้ให้เลือกมากมายด้วย 

แฮงเอาท์เคล้าเสียงเพลง@เมลโล่ ทองหล่อ

บรรยากาศชิลๆ ภายในร้าน

          ว่างเมื่อไหร่อย่าลืมยกก๊วนไปชิลด้วยกัน ร้าน “เมลโล่ ทองหล่อ” หาไม่ยาก ตั้งอยู่ในโครงการ Penny's Balcony ตรงปากซอยทองหล่อ 16 เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 11 โมงเช้าไปจนถึงตี 2 หากไม่สันทัดเส้นทางแถวนั้น หรือจะโทรจองโต๊ะล่วงหน้ายกหูกริ๊งกร๊างไปสอบถามได้เลยที่ 0-2382-0065 หรือ 08-3068-2450     

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ