Lifestyle

ยก 'เซนได' มาไว้กลางกรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหล่าเจแปนเลิฟเวอร์มีเฮ โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) เตรียมจัดงาน "โตโยสึ เจแปน เฟสติวัล 2018"

ยก 'เซนได' มาไว้กลางกรุง

ณัฐฐินี วีระไวทยะ-นิชา สมบูรณ์เวชชการ

          เอาใจเหล่าเจแปนเลิฟเวอร์แบบต่อเนื่องและจัดเต็ม สำหรับ โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) ที่เตรียมจัดงาน “โตโยสึ เจแปน เฟสติวัล 2018” เทศกาลสินค้าและอาหารจากประเทศญี่ปุ่นครั้งใหญ่แห่งปี ระหว่าง 29 มิถุนายน-1 กรกฎาคมนี้ ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน โดยตั้งโต๊ะแถลงข่าวพร้อมร่วมชมไฮไลท์ ที่สำนักงานใหญ่โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) ถ.อโศก ดินแดง เมื่อวันก่อน ท่ามกลางหนุ่ม-สาวเจแปนเลิฟเวอร์ร่วมงาน อาทิ“ปอย” ณพน เจนธรรมนุกูล, ณัฐฐินี วีระไวทยะ, จอย โศภิษฐ์พงศธร, “ตือ” สมบัษร ถิระสาโรช, “หมูแดง” นิชา สมบูรณ์เวชชการ เป็นต้น โดยมีผู้บริหารจากโตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) คิโยโยชิ โอบะ และ “ณิณี” อนุษฐา เชาว์วิศิษฐ ให้การต้อนรับ

ยก 'เซนได' มาไว้กลางกรุง

อนุษฐา เชาว์วิศิษฐ-คิโยโยชิ โอบะ

          “ณิณี” อนุษฐา หัวเรือใหญ่ในการจัดงาน กล่าวว่า ปีนี้จัดงานภายใต้ธีม ไนซ์ ทู มีท ยู โทโฮคุ เนรมิตพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตรให้เป็นเทศกาล เซนได ทานาบาตะ เทศกาลสำคัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นเพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้มาทำความรู้จักเมืองเซนได เดสติเนชั่นสุดชิคในภูมิภาคโทโฮคุ งานนี้สายเจแปนห้ามพลาดมาเช็คอินให้ถ่ายภาพอัพโซเชียลและร่วมช็อป ชิม ชิลสินค้าที่หลากหลายครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ทุกเพศ ทุกวัย มากถึง 80 ร้านค้า นอกจากนี้ยังมีหลากหลายกิจกรรมให้เหล่าเจแปนนิสเลิฟเวอร์ได้ร่วมสนุก พร้อมความบันเทิงตลอด 3 วันเต็ม

ยก 'เซนได' มาไว้กลางกรุง

สาธิตการทำแพนเค้กโอบันยากิ

ยก 'เซนได' มาไว้กลางกรุง

แพนเค้กโอบันยากิ

ยก 'เซนได' มาไว้กลางกรุง

ตุ๊กตาไม้โคเคชิ

ยก 'เซนได' มาไว้กลางกรุง

ณพน เจนธรรมนุกูล

          บรรยากาศภายในงานแถลงข่าวสร้างความประทับใจและน่าตื่นเต้นให้กับผู้เข้าร่วมงานได้ว้าวกับการสาธิตวิธีแกะหอยนางรมนำเข้าจากญี่ปุ่น, ชมผลไม้สดตามฤดูกาลอย่าง แอปเปิ้ลโออูริน สีเขียว มีรสชาติหวาน อมเปรี้ยว เนื้อกรอบ และมีกลิ่นหอมเหมือนสัปปะรด, วิธีทำแพนเค้กโอบันยากิ และร่วมเพ้นท์ตุ๊กตาไม้โคเคชิ ซึ่งชาวญี่ปุ่นเชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งความสุข ความรัก มิตรภาพสามารถใช้เป็นเครื่องรางกันภัยและขับไล่ภูตผีปีศาจ ซึ่งหลังชมบูธต่างๆ แล้ว หนึ่งในเจแปนเลิฟเวอร์ “ปอย” ณพน ร่วมแชร์ประสบการณ์ว่า ไปเที่ยวญี่ปุ่นประมาณ 2-3 ครั้งต่อปี ล่าสุดไปเล่นสกีเมื่อตอนเดือนกุมภาพันธ์ และเร็วๆ นี้มีแพลนจะไปฟูจิเทรค เพราะชอบธรรมชาติและชอบผจญภัยด้วย ส่วนเมืองเซนไดยังไม่เคยไปแต่ฟังดูแล้วน่าสนใจมากๆ โดยเฉพาะเรื่องอาหารเพราะปกติก็จะชอบอาหารของอร่อยเปลี่ยนร้านไปเรื่อยๆ อยู่แล้ว และโดยส่วนตัวมองว่าถ้าพูดภาษาเขาได้ก็จะยิ่งสะดวกและสนุกมากยิ่งขึ้น ซึ่งตัวเองก็พูดได้บ้างอย่างคำที่จำเป็นที่จะต้องใช้เช่น ถามทาง ถามเรื่องเกี่ยวกับอาหาร

ยก 'เซนได' มาไว้กลางกรุง

เชฟสาธิตวิธีแกะหอยนางรมนำเข้าจากญี่ปุ่น

ยก 'เซนได' มาไว้กลางกรุง

หอยนางรมนำเข้าจากญี่ปุ่น

          ขณะที่ “ตือ”สมบัษร ออกตัวว่า เป็นคนไม่ชอบธรรมชาติและไม่ชอบความลำบาก แต่จะชอบแนวช็อปปิ้ง ชอบอยู่ในเมืองที่มีคนเยอะๆ มากกว่า แต่พอได้ไปเซนไดครั้งแรกรู้สึกชอบ ที่นั่นสะดวกมากมีสถานีรถไฟเยอะสามารถไปได้หลายที่ภายใน 1 วัน ที่ประทับใจมากคือได้เห็นใบไม้เปลี่ยนสี ได้เห็นรถไฟอุโมงค์ที่มีซากุระลายล้อมสวยงามมาก และอีกจุดหนึ่งที่เป็นปล่องภูเขาไฟ มีทะเลสาบน้ำเป็นสีเขียวมรกต ที่สำคัญเซนไดมีอาหารอร่อยๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ลูกชิ้นปลา ไอติมถั่วแระ หอยนางรม และเมืองนี้เป็นต้นกำเนิดของลิ้นวัว ทั้งยังมียังตลาดปลาตอนเช้าซึ่งใหญ่เป็นอันดับ 2 ของญี่ปุ่น บอกเลยว่ามีอะไรน่าสนใจเยอะมากไปครั้งเดียวไม่พอจริงๆ

ยก 'เซนได' มาไว้กลางกรุง

ผลไม้นำเข้าจากญี่ปุ่น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ