Lifestyle

บทเพลงฉลองสัมพันธ์ 500 ปี โปรตุเกส – ไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานเอกอัครราชทูตโปรตุเกส ร่วมกันจัดงานแสดงคอนเสิร์ตโดยมีศิลปินชื่อดังชาวโปรตุเกส มาแสดงดนตรีในประเทศไทยครั้งแรก

บทเพลงฉลองสัมพันธ์ 500 ปี โปรตุเกส – ไทย

คอนเสิร์ต "RODRIGO LEÃO OS PORTUGUESES"

          ดนตรีคือสื่อสากล สถานเอกอัครราชทูตโปรตุเกสประจำประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และ ไอคอนสยาม ร่วมกันจัดงานแสดงคอนเสิร์ต "RODRIGO LEÃO OS PORTUGUESES" โดยศิลปินชาวโปรตุเกสชื่อดัง โรดิโก ลีโอ เพื่อเป็นเสมือนการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับสาธารณรัฐโปรตุเกสที่มีมายาวนานหลายศตวรรษ

บทเพลงฉลองสัมพันธ์ 500 ปี โปรตุเกส – ไทย

ฟรานซิสกู วาซ ปาตตู - โรดิโก ลีโอ - มาเรีย มาดูเรย์รา

          ฟรานซิสกู วาซ ปาตตู เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโปรตุเกสประจำประเทศไทย กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ว่า เนื่องในโอกาสครบ 500 ปีของความสัมพันธ์ทางมิตรภาพและการค้าระหว่างสาธารณรัฐโปรตุเกสกับประเทศไทย (ตั้งแต่ พ.ศ.2061) จึงจัดคอนเสิร์ตนี้เพื่อกระชับความสัมพันธ์ให้แนบแน่นยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมทางดนตรีของโปรตุเกสให้ประชาชนชาวไทยได้รู้จักมากขึ้น โดยได้รับความร่วมมือจากหลายบริษัทห้างร้านในการสนับสนุนคอนเสิร์ต ซึ่งครั้งนี้เป็นการแสดงดนตรีครั้งแรกในประเทศไทยของ โรดิโก ลีโอ ศิลปินชื่อดังชาวโปรตุเกส ซึ่งจะนำผลงานที่มีเอกลักษณ์

และงดงามในการแสดงชุด “OsPortugueses” (The Portuguese) ที่ได้รวบรวมบทเพลงทั้งหมดที่เขียนขึ้นในภาษาโปรตุเกส รวมถึงบทเพลงที่เขียนขึ้นสำหรับภาพยนตร์สารคดีทางทีวีโปรตุเกสมาถ่ายทอดให้ผู้ชมได้ดูตลอดการแสดงบนเวที และเพิ่มความประทับใจยิ่งขึ้นด้วยการขับกล่อมบทเพลงอันไพเราะจากนักร้องชาวโมซัมบิก

บทเพลงฉลองสัมพันธ์ 500 ปี โปรตุเกส – ไทย

สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล-นราทิพย์ รัตตประดิษฐ์-ทาลูน แทง

          ภายในงานได้รับเกียรติจากผู้บริหารสยามพิวรรธน์ และไอคอนสยาม อาทิ นราทิพย์ รัตตประดิษฐ์, สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล, ทาลูน แทง พร้อมด้วยเหล่าผู้นิยมชมชอบในเสียงดนตรี อาทิ ม.ล.อรดิศ สนิทวงศ์, ม.ล.ภาวินี สันติสิริ, ขนิษฐา - สุชัย จิตต์กุศล, สุธนี ชยางพัทธ์, กิตติคุณ โชติกันตะ ฯลฯ เข้าร่วมงาน ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เมื่อวันก่อน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ